Little Black Jacket: Chiếc áo khoác đen kinh điển

Đăng ngày:

Câu chuyện xảy ra tại khách sạn Baron Pantz’s gần Salzburg (Áo), Coco Chanel lần đầu tiên bị cuốn hút bởi một thứ tưởng chừng như không ai để ý: chiếc áo khoác đồng phục của người bellboy khách sạn với đường cắt mạnh và thẳng như một chiếc hộp, không cổ áo, chỉ có túi áo phía trước và một đường diềm tết được đính quanh viền áo.

Coco Chanel là người đã nảy ra ý tưởng chuyển thể chiếc áo nam tính đó thành một biểu tượng thời trang cho phụ nữ thời bấy giờ – những người vốn chỉ quen với chiếc áo corset bó sát chật chội – và bà đã thành công.

Cuốn sách ảnh của Karl Lagerfeld được ra mắt với tựa đề “The Little Black Jacket: Chanel’s classic revisited by Karl Lagerfeld and Carine Roitfeld” (tạm dịch là “Chiếc áo khoác đen: Biểu tượng kinh điển của Chanel dưới góc nhìn của Karl Lagerfeld và Carine Roitfeld”) vào tháng 9 năm nay là BST hơn 100 tấm hình của các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng thế giới trong trang phục áo khoác đen đình đám Chanel. Trong ấn phẩm này, Karl Lagerfeld đã chứng minh rằng chiếc áo khoác cũng là một “bảo vật” trong tủ quần áo của người phụ nữ, y như khái niệm “little black dress” (váy ngắn đen) vậy.

BST ảnh thể hiện tính đa dạng của chiếc áo khoác đen kinh điển Chanel khi được mặc với nhiều phong cách khác nhau bởi những nhân vật tiêu biểu nhất của nền văn hóa nghệ thuật đương đại. Nàng Thơ Alice Dellal, Rinko Kikuchi “pixie”, Vanessa Paradis, Sarah Jessica, Kanye West, Yoko Ono – tất cả đều là fan của chiếc áo khoác không có tuổi.

\
Nhóm thực hiện

Phái đẹp – ELLE

ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more