Cái giá của sự hoàn hảo

Đăng ngày:

Người phụ nữ chỉ đẹp khi khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Muốn như vậy bạn cần biết sắp xếp công việc gia đình và công ty hợp lý để có thời gian chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nhất là trong những ngày cuối năm thật căng thẳng, bận rộn.

Cái giá của sự hoàn hảo

Cái giá của sự hoàn hảo

Nhiều phụ nữ bị kiệt sức mà không hề biết lý do. Đôi khi, tình trạng đó xuất hiện bởi tham vọng trở nên hoàn hảo trong công việc, trong cuộc sống gia đình của những người phụ nữ hiện đại.

Giấc mơ hoàn hảo 

Ai cũng mong muốn mình trở thành người phụ nữ thành đạt trong xã hội, người vợ quyến rũ đảm đang, người mẹ chu đáo hiền dịu… Chính vì thế, không ít chị em vắt kiệt sức lực để thực hiện điều đó.

Sáng sớm, họ đi chợ để ngày hôm đó chồng con được thưởng thức những món ăn tươi ngon, chuẩn bị cho con ăn sáng đến trường. Cả ngày họ quần quật với việc cơ quan đến nỗi chỉ ăn qua loa chút bánh mì rồi lại tiếp tục làm và làm. Chiều về họ lại tất tả đón con, nấu nướng rồi cho con ăn dù có người giúp việc, vì “cả ngày đi suốt, ít ra cũng phải cho con ăn một bữa chứ”. Đêm đến, họ lại cặm cụi hoàn tất công việc.

Căng thẳng, mệt mỏi khiến họ thường xuyên cáu gắt, bỏ bê chồng và sẵn sàng cằn nhằn mấy đứa con chỉ vì chúng… rủ mẹ chơi trốn tìm. Thế là bao nhiêu công sức tâm huyết họ bỏ ra cho chồng con nhiều khi chẳng được công nhận, thay vào đó là sự xa cách, sợ sệt và trách móc.

Chị Phương, kế toán trưởng một công ty bảo hiểm than thở: “Mình đã cố sức để lo cho ba bố con thật chu đáo thế mà bây giờ mình trở thành phe địch. Hai đứa con chẳng còn thích mình vì chúng bảo: “Sao lúc nào mẹ cũng nhăn nhó”.

Còn chị Hoa, trưởng phòng nhân sự một công ty nước ngoài thì thắc mắc: “Ông xã tôi đòi dọn ra ngủ riêng vì anh ấy bảo tôi hờ hững, cứ lên giường là ngủ như chết, nằm bên vợ mà như khúc gỗ. Anh ấy nghi ngờ tôi có tình yêu khác. Tôi chẳng hiểu sao nữa. Đáng lý anh ấy phải biết rằng tôi chẳng còn hơi sức đâu và anh phải thông cảm chứ?”.

Mong muốn trở thành người hoàn hảo đã khiến rất nhiều phụ nữ suy nhược thậm chí phải nhập viện. Chị Mỹ Hạnh, phó giám đốc công ty về xuất nhập khẩu đã rất bất ngờ khi bác sĩ yêu cầu chị phải ở lại bệnh viện để kiểm tra sau khi chị đi khám vì đã hơn 2 tháng chị không có kinh trở lại. Kết quả kiểm tra cho biết chị bị thiếu máu nghiêm trọng, cơ thể quá gầy và loét bao tử.

Hạ tiêu chuẩn sự hoàn hảo để chăm sóc sức khỏe 

Phụ nữ dù khỏe mạnh đến mấy nhưng khi đã sinh nở cũng trở nên yếu hơn, dễ nhiễm bệnh hơn và sức chịu đựng với căng thẳng cũng kém hơn tuổi thanh niên. Chính vì thế, phân bổ sức hợp lý cho những việc trong ngày sao cho vẫn dung hòa giữa cuộc sống riêng và việc công ty mới là điều quan trọng. Bạn không nên vắt kiệt sức lực với tham vọng mọi việc đều hoàn hảo.

Hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên phù hợp với từng thời điểm. Chẳng hạn, nếu tuần này quá bận việc, bạn cần lên danh sách thực đơn cho người giúp việc đi chợ và nấu nướng. Ông xã sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chăm sóc con cái nếu như bạn tin tưởng và bỏ qua những vụng về của đàn ông. Những đứa con chắc chắn sẽ hào hứng vì lâu lâu chúng được “đổi gió” bằng các món ăn mới, cách chăm sóc mới đầy ngẫu hứng của bố.

Thả lỏng cơ thể và tinh thần thay vì cứ gồng mình lên để làm cho mọi thứ hoàn hảo. Trong thời điểm bận rộn, hoàn thành 50% trách nhiệm làm vợ làm mẹ đã là một thành công lớn. Nghĩ như vậy nên sau một thời gian “mặc kệ”, chị Phương đã kết luận rằng “vắng mợ thì chợ vẫn đông”, con chị vẫn vui tươi khỏe mạnh.

Mỗi bữa ăn, ba bố con bày đủ thứ trò, không cần la hét, không cần ép uổng, chúng vẫn ngoan ngoãn ăn hết phần của mình, dù sau đó mặt mũi có nhem nhuốc, bàn ăn thì la liệt đồ rơi vãi. Không những thế ba bố con còn quấn quýt nhau hơn trước.

Nhà cửa của chị tuy không sạch láng như trước nhưng vẫn không đến nỗi bừa bộn. Ông xã chị vốn đã quen được vợ chọn sẵn những bộ đồ phẳng phiu trước khi đi làm nay lại thấy thú vị với việc mỗi sáng tự phối quần áo theo cách riêng đầy ngẫu hứng của mình.

Sức khỏe cũng đi liền với cân nặng. Bạn không thể khỏe nếu quá gầy gò hoặc thường xuyên bỏ bữa, ăn kiêng. Với những ngày cuối năm căng thẳng, bạn cần nhiều năng lượng hơn bình thường. Và ăn uống đầy đủ, giàu dưỡng chất sẽ giúp bạn có sức mà “chiến đấu”. Chăm sóc sức khỏe không đơn thuần là ăn uống ngủ nghỉ, đó còn bao gồm cả bồi bổ về tinh thần giúp cho tâm lý phấn chấn, luôn có cảm giác hứng khởi và hạnh phúc.

Bạn là một phụ nữ thành công trong công việc và bạn sẽ hạnh phúc hơn nữa trong cả cuộc sống riêng nếu có một sức khỏe tốt. Ngay hôm nay, hãy hạ bớt một số tiêu chuẩn để luôn luôn khỏe và yêu đời!

Nhóm thực hiện

 Bài Thảo Linh – Ảnh Corbis

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more