Men of honor – Những người đàn ông của danh dự – blog Liên Chi

Đăng ngày:

Một sự kiện thời trang lớn vừa diễn ra tại New York trong tuần qua là Lễ trao giải CFDA của Hiệp Hội Thời trang của Mỹ, để tôn vinh những nhà thiết kế thời trang nổi bật và thành công nhất trong năm qua. Bên cạnh những hình ảnh thảm đỏ gây xôn xao còn là những khoảng lặng đầy cảm xúc và đáng suy ngẫm.

Sự kiện nổi bật nhất khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn cãi dĩ nhiên là chiếc váy trong suốt của Rihanna, cũng chính là người được nhận giải Fashion Icon (Biểu tượng Thời trang) của Năm. Nhưng đằng sau những ồn ào của thảm đỏ đó là những khoảnh khắc cảm động, đặc biệt là khi 2 nhà thiết kế Tom Ford và Raf Simons lên sân khấu nhận giải thưởng và nói lời cảm ơn của mình.

Tom Ford được nhận giải thưởng thành tựu trọn đời Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award. Người giới thiệu trước khi Tom lên sân khấu nhận giải là Richard Buckley, chính người bạn đời của anh. Richard là người đã gắn bó với Tom Ford trong suốt 27 năm qua, cùng Tom trải qua bao nhiêu thăng trầm từ lúc Tom mới vừa bước chân vào ngành thời trang được vài tháng đến khi Tom làm Giám đốc Nghệ thuật tại Gucci, YSL và khi Tom thành lập công ty thời trang của riêng mình. Những gì Richard nói Tom về khiến người xem thật xúc động về tình yêu, sự thấu hiểu mà cả hai dành cho nhau.

Và để đáp lại tình cảm ấy, Tom đã rất khiêm tốn nói rằng đáng lẽ giải thưởng này nên dành cho Richard, người đã ở bên cạnh anh trong suốt những năm tháng qua. Tom còn hóm hĩnh nói rằng anh hơi bất ngờ khi được thông báo mình sẽ nhận được giải thưởng này vì nghe giống như sự nghiệp của anh gần chấm dứt, thế nên Tom sẽ tạm gọi giải thưởng này là “Midlife Achievement Award”!

Xem thêm Những ngôi sao thời trang hội tụ tại lễ trao giải CFDA 2014

http://static3.nydailynews.com/polopoly_fs/1.1749596.1396978452!/img/httpImage/image.jpg_gen/derivatives/article_970/ford9f-1-web.jpg

Ngược lại với Tom Ford luôn rất lưu loát khi phát biểu trên sân khấu, Raf Simons – Giám đốc sáng tạo của Christian Dior, người được nhận giải thưởng International Award – lại là người kín tiếng hơn, có vẻ không thích và không mấy thoải mái khi phải phát biểu trước đám đông. Điều khiến tôi ngỡ ngàng là Raf đã xúc động đến nỗi không thể kiềm được nước mắt khi dành lời cảm ơn đến một người bạn đã gắn bó và cùng anh thiết kế trong suốt 15 năm qua. Và đây không phải là lần đâu tiên Raf khóc trước đám đông. Trong show diễn cuối cùng của Jil Sander trước khi anh rời chiếc ghế giám đốc sáng tạo, Raf cũng đã rơi nước mắt khi bước ra sân khấu chào khán giả vào cuối buổi diễn.

https://wmfeeddotme.files.wordpress.com/2014/06/cfda-awards-sidney-toledano-marion-cotillard-raf-simons.jpg

Những khoảnh khắc như thế này cho thấy một khía cạnh khác của những người được cho là quyền lực nhất trong thế giới thời trang. Trong thế giới được coi là phù phiếm, nhiều giả tạo, họ vẫn không ngại thể hiện những cảm xúc rất chân thật, để mọi người thấy điểm “yếu mềm của mình”. Cho dù đã được công nhận sau bao năm làm việc trong ngành, giúp mang đến con số doanh thu khổng lồ cho thương hiệu, nhưng những giải thưởng như thế này vẫn là một điều khích lệ lớn, công nhận những cố gắng và công sức của họ.

Nếu bạn có chút thời gian, bạn có thể xem đoạn video clip ghi lại bài phát biểu của Tom Ford và Raf Simons tại đây:

Tom Ford nhận giải Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award

Raf Simons nhận giải International Awards cho Dior

Còn một hình ảnh nữa tại một sự kiện diễn ra trước đó không lâu, buổi lễ trao giải thưởng nhà thiết kế trẻ của tập đoàn LVMH, LVMH Young Fashion Designer. Trong bức hình tại lễ trao giải, có Karl Lagerfeld của Fendi, đứng cạnh với Ricardo Tisci của Givency, Nicolas Ghesquière của Louis Vuitton, Raf Simons của Christian Dior, Phoebe Philo của Céline, Humberto Leon của Kenzo và Marc Jacobs. Một điều hiếm hoi và hầu như chưa bao giờ xảy ra khi những người giữ vai trò định hướng cho ngành thời trang thế giới, người đứng đầu những thương hiệu lớn tuy cùng chung tập đoàn nhưng vẫn là đối thủ của nhau, lại cùng đứng trên một sân khấu, để cùng hỗ trợ cho những tài năng trẻ. Tất cả đều đồng ý để cái “tôi” của mình sang một bên để cùng hoàn thành trách nhiệm của “bậc đàn anh” và góp phần tạo dựng tương lai của ngành thiết kế thời trang. Điều này có lẽ cũng sẽ rất khó xảy ra được ở Việt Nam.

018

13427-1

Mọi người thường nói rằng thế giới thời trang đầy giả tạo, phù phiếm và rất “bitchy” (đầy ác ý). Nhưng những hình ảnh và khoảnh khắc như thế này có thể khiến bạn suy nghĩ lại và có một cái nhìn khác về thế giới thời trang.

Nhóm thực hiện

Blog Liên Chi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more