9 điều lưu ý với Facebook sau khi chia tay

Đăng ngày:

Đã đến thời tình yêu không chỉ đơn thuần là chuyện giữa 2 người, dù là khi còn yêu nhau hay đã đường ai nấy bước.

Trên tạp chí ELLE số tháng này, các bạn chắc chắn sẽ rất tâm đắc với những gì được phân tích trong bài viết “Tình yêu thời Facebook”. Một thời đại mới đã đến, đưa chúng ta vào những mối quan hệ tình cảm đa sắc, thú vị nhưng cũng không ít rắc rối và có cả những điều phức tạp chưa từng có nếu chẳng may “cơm không lành, canh không ngọt”.

Và nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên làm gì với mạng xã hội sau khi chia tay, thì hãy lắng nghe 9 lời khuyên từ những người tư vấn dày dặn kinh nghiệm trên trang eHarmony, một trong những trang web hẹn hò online nổi tiếng nhất thế giới.

divorce-facebook

1. Facebook không phải là nhật ký: Nhiều người có thói quen chuyện gì xảy ra trong ngày cũng đưa lên Facebook. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chúng ta vốn thường viết nhật kí cho riêng mình chứ không phải là cho nhiều người. Nếu bạn muốn khóc, hãy khóc với bạn bè thân thiết, tránh xa máy tính hay điện thoại khi muốn bộc bạch tâm sự đau buồn của mình.

2. Đừng đăng lên những bài hát sầu khổ: Bạn có thể cho vào máy nghe nhạc rồi nghe khi đang tập thể dục, tốt cho cả tinh thần và cơ thể.

3. Chấp nhận thực tế: Kể cả khi bạn vẫn còn yêu người đó, hãy gỡ bỏ tất cả hình ảnh chụp chung hai người. Đừng cố gắng tỏ ra gần gũi với người đó dù ở trang của bạn hay trang của họ. Gỡ bỏ trạng thái quan hệ của hai người.

4. Tránh những việc “lấp chỗ trống”: Khi vừa chia tay, bạn không nên đăng những tấm hình chụp chung với người khác nhằm ngụ ý bạn đang có đối tượng mới. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nhắn tin với những người cũ khác chỉ để tìm một sự an ủi giả dối. Nếu thấy mình chỉ đang cố làm người kia ghen tị, hãy cảnh tỉnh bản thân, điều bạn làm chỉ làm hình ảnh bạn xấu đi mà thôi.

5. Đừng lôi kéo bạn bè vào: Chia tay là việc cá nhân, vì thế đừng tìm cách lôi kéo bạn bè chung vào phe của mình. Nếu bạn cần giấu các status căng thẳng của mình đi một thời gian, thì cứ làm.

6. Đừng phản bội lòng tin của người yêu cũ: Khi yêu nhau, người ta có thể tin tưởng và chia sẻ rất nhiều bí mật cùng nhau. Vì thế, bạn nên tuyệt đối tránh kể về những bí mật, những điều mà người yêu cũ xấu hổ lên Facebook. Mạng xã hội có sức lan tỏa và tác hại nhiều hơn bạn tưởng.

7. Đừng cố gắng thuyết phục người kia quay lại trên Facebook: Nếu điều đó có thể xảy ra, thì hãy làm, mặt đối mặt. Dù sao thì cũng không ai muốn tỏ ra tàn nhẫn hay bị mất mặt giữa nơi công cộng.

8. Đừng dùng Facebook để nói bạn đang có quãng thời gian tốt nhất hay tệ nhất: Dù mối quan hệ của bạn ra sao, đừng cố gắng làm đau lòng người cũ. Bạn sẽ mau chóng quên đi nỗi buồn hơn, nếu bạn tránh gây ra các mâu thuẫn mới.

9. Đừng bao giờ để mình trở thành người rình mò: Kể cả khi bạn không muốn “block” hay “unfriend” người yêu cũ, hãy bỏ chức năng theo dõi trang cá nhân của người đó. Càng ít biết về người đó, bạn càng mau chóng quên họ hơn.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Phương Thủy

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more