Bí quyết tìm sự cân bằng cho mình

Đăng ngày:

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một phụ nữ trông lúc nào cũng dịu dàng và nữ tính như Đoan Chi lại đang làm một công việc luôn được coi là khô khan và hình như “chỉ dành cho phái mạnh”: Phân tích và xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu tại một công ty IT của Nhật.

Đầm Truly Lam (Lam Boutique), Hoa tươi Padma De Fleur

Đầm Truly Lam (Lam Boutique), Hoa tươi Padma De Fleur

Chị định nghĩa thế nào về “thanh lịch nơi công sở”?

Tôi thích phong cách gọn gàng, đơn giản với những màu sắc nhã nhặn. Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái và tự tin với bộ trang phục của mình. Với riêng tôi, một chiếc túi xách không quá to, một đôi giày tốt màu đen hoặc màu nude và chiếc đồng hồ cổ điển là đủ để cảm thấy tự tin cho mỗi ngày làm việc.

Kiểu trang phục nào giúp chị cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc?

Áo đầm. Khi công việc đòi hỏi bạn phải ngồi tại bàn suốt cả ngày thì mặc chân váy hoặc quần thường khiến bạn cảm thấy nặng nề sau một ngày dài.

 

1.Áo Rue De Chats, Váy Mango, Giày Jimmy Choo, Kính Rayban 2.Sơ mi & áo blazer Mango, Quần Rue De Chats, Giày Charles David, Túi Prada 3.Đầm Truly Lam (Lam Boutique), Túi Céline, Đồng hồ Rolex

1.Áo Rue De Chats, Váy Mango, Giày Jimmy Choo, Kính Rayban 2.Sơ mi & áo blazer Mango, Quần Rue De Chats, Giày Charles David, Túi Prada 3.Đầm Truly Lam (Lam Boutique), Túi Céline, Đồng hồ Rolex

Trong môi trường làm việc theo văn hóa Nhật Bản và nam giới chiếm số đông, chị tìm cảm hứng bằng cách nào?

Trong một công ty về IT, xung quanh là rất nhiều máy móc kỹ thuật, những tài liệu toàn số, và đồng nghiệp chủ yếu là nam với trang phục toàn màu xám, trắng hoặc xanh, có thể đôi khi bạn sẽ cảm thấy thật lạc lõng. Cách cân bằng của tôi là tự chăm chút cho bản thân mình thật gọn gàng và xinh đẹp để có cảm hứng.

Tôi cũng thích trang trí bàn làm việc của mình bằng hoa, bưu thiếp, hình ảnh để không gian trông nhẹ nhàng và thêm màu sắc. Những gì mang đến niềm vui sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú và tích cực hơn.

Phụ kiện yêu thích của chị?

Đồng hồ!

Chị chọn trang phục nào cho những buổi họp quan trọng? Áo blazer hay đầm đơn giản?

Chắc chắn là tôi sẽ chọn áo blazer và quần Tây có đường cắt sắc nét, lịch lãm.

Chị thường mang theo những gì cho chuyến đi công tác ngắn ngày?

Những chuyến công tác ngắn thường gắn liền với nhiều buổi họp liên tiếp, vì thế tôi luôn mang theo những trang phục lịch sự nhưng vẫn thoải mái. Khi di chuyển, tôi thích jeans, áo len nhẹ, áo blazer, giày bệt. Những món đồ khác tôi luôn mang theo là một chiếc đầm đen (Little Black Dress) phù hợp cho những buổi họp và buổi tiệc chiêu đãi buổi tối nếu có, chiếc áo vải lụa hoặc cotton để kết hợp với váy hoặc quần Tây, một đôi giày cao gót màu đen và một đôi giày bệt màu trung tính.

 

Áo thun Muji,I Áo blazer Zara, Quần jeans Forever 21, Túi Cartier, Giày Chanel

Áo thun Muji,I Áo blazer Zara, Quần jeans Forever 21, Túi Cartier, Giày Chanel

Nơi mua sắm yêu thích của chị ở Sài Gòn và trên thế giới?

Ở Sài Gòn: Lam Boutique. Ở những nước khác: Đại lộ
Champs Elysees ở Paris, Pháp.

5 thứ chị luôn mang theo khi đi nghỉ ở biển?

Kem chống nắng, kính mát, nón fedora, dép xỏ ngón và áo bơi. Tôi thích những kiểu đồ bơi một mảnh cổ điển và nữ tính.

 

Đoan Chi trong kỳ nghỉ ở Boracay, Philippines

Đoan Chi trong kỳ nghỉ ở Boracay, Philippines

Món mỹ phẩm chị luôn mang theo trong túi xách?

Son dưỡng môi, son môi màu hồng hoặc đỏ, nước hoa dạng sáp nhỏ gọn, kem dưỡng tay và gel rửa tay.

1. Kính Rayban 2. Áo tắm Tory Burch 3. Son môi Chanel 4. Túi xách Tod's 5. Áo kaftan Isabel Marant 6. Son dưỡng môi EOS 7. Giày cao gót Jimmy Choo

1. Kính Rayban 2. Áo tắm Tory Burch 3. Son môi Chanel 4. Túi xách Tod’s 5. Áo kaftan Isabel Marant 6. Son dưỡng môi EOS 7. Giày cao gót Jimmy Choo

Món đồ chị thích sưu tầm nhất?

Đồng hồ vintage. Tôi yêu vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch nhưng không bao giờ lỗi mốt của những chiếc đồng hồ Cartier, Omega hay Rolex. Dây da, dây kim loại, mặt vuông, mặt tròn… mỗi chiếc đều chứa đựng những câu chuyện và vẻ đẹp riêng.

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi – Stylist: Trà My – Hình ảnh: Thai Pham

Trang điểm & Làm tóc: Sơn Tùng

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more