Bí quyết làm đẹp như một cô nàng Paris

Đăng ngày:

Là một người mẫu xinh đẹp, phong cách và đậm chất Pháp, những lời khuyên về  làm đẹp của Caroline De Maigret luôn được đánh giá cao.

Là “Nàng thơ Paris” của Lancôme và là tác giả cuốn sách How to Be Parisian Wherever You Are ra mắt vào tháng 9/2014, Caroline đã chia sẻ những bí quyết làm đẹp cơ bản nhất của riêng cô, và làm thế nào để bộc lộ được phong cách & vẻ đẹp đậm chất Pháp.

 

làm đẹp kiểu Pháp

Caroline De Maigret

Đừng ngại trở nên sexy

Tại sao người Anh lại e ngại từ “sexy”? Đối với người Paris, chúng tôi đặt sự gợi cảm vào lớp trang điểm và mái tóc. Chúng tôi không ăn mặc sexy, không phô trương cơ thể, nhưng luôn có điểm nào đó khiến bạn trở nên gợi cảm. Điều duy nhất giúp tôi cảm thấy gợi cảm là chuốt thật nhiều mascara. Màu nâu nhẹ nhàng cho ban ngày, và đen tuyền vào ban đêm.

Biết sản phẩm nào phù hợp với bản thân

Phong cách trang điểm của tôi là sự định hình và tô đậm tính cách của bản thân. Vào 2015, tôi sẽ ra mắt BST kết hợp cùng Lancôme. Có thể nói đó là thành quả góp nhặt từ kiến thức và kinh nghiệm của tôi về mỹ phẩm xuyên suốt khoảng thời gian làm người mẫu và trong cuộc sống thường nhật. Tôi biết sản phẩm nào hợp với mình, từ kết cấu đến màu sắc, và bây giờ tôi đã có thể tự mình làm ra chúng.

Xác định sản phẩm “tủ” của mình

Tôi biết mình hợp với cái gì. Tôi dùng rất nhiều mascara và tôi rất thích Grandiose. Tuy ban đầu tôi sử dụng không quen vì phần thân cong, nhưng nó thật sự tuyệt vời vì giúp mascara không bị lem. Hơn nữa, Grandiose không bị vón cục dù chuốt nhiều lớp, đó luôn là cơn ác mộng của tôi.

 

làm đẹp kiểu Pháp

Bí quyết làm đẹp như một cô nàng Paris

Tiết chế trong trang điểm

Nếu bạn thoa son đỏ, hãy chỉ chuốt mascara và không dùng màu mắt. Tôi nghĩ phụ nữ Pháp luôn biết tiết chế trong mọi vấn đề. Ví dụ như khi mặc quần áo, cô ấy sẽ chỉ cường điệu hóa một món đồ. Vì thế khi trang điểm, một là bạn đánh mắt khói, hoặc kẻ mắt, hoặc tô son… sẽ không còn là Pháp nếu bạn làm tất cả cùng một lúc. Bạn muốn mọi người tin rằng bạn vừa trang điểm cấp tốc qua kiếng chiếu hậu của một chiếc xe chứ không phải là 2 giờ đồng hồ trau chuốt trước bàn make-up.

Làn da là yếu tố quan trọng nhất

Làn da thật sự quan trọng. Bạn có thể để ý rằng phụ nữ Paris không dùng nhiều kem nền nhưng chúng tôi rất chú trọng vào việc bảo vệ da: dùng thật nhiều kem dưỡng, serum, kem dưỡng mắt, và luôn rửa mặt sạch vào buổi tối, dù có say xỉn và về nhà vào lúc 3 giờ sáng. Tôi cho rằng ở Pháp, dưỡng da là một trong những điều xa xỉ mà phụ nữ không màng đến giá cả. Tôi luôn cảm thấy rằng da tôi là tấm vải cần được chăm sóc và bảo vệ suốt đời. Tôi dùng kem chống nắng trong cả mùa Đông. Khi còn nhỏ, tôi đã lén lút lấy kem dưỡng của mẹ để dùng. Nó giúp tôi cảm thấy như một người phụ nữ trong giây lát. Dưỡng da là một phần thiết yếu trong văn hóa làm đẹp của chúng tôi.

 

Cuốn sách chia sẻ bí quyết làm đẹp và phong cách của phụ nữ Pháp do Caroline De Maigret làm tác giả

Cuốn sách chia sẻ bí quyết làm đẹp và phong cách của phụ nữ Pháp do Caroline De Maigret làm tác giả

 

Làm bất kỳ điều gì bạn thích với mái tóc

Bản thân tôi gội đầu mỗi ngày, dù tôi biết điều đó không tốt. Nhưng tôi sẽ cảm thấy đầu bẩn nếu không làm vậy. Tôi dùng dầu gội mua trong siêu thị và không dùng dầu xả. Dầu xả giúp tóc bạn mượt mà nhưng lại không giữ độ phồng cho tóc. Vào cuối tuần, tôi “đắp mặt nạ” cho tóc vì cảm thấy tội lỗi khi đã không dùng dầu xả. Thường thì tôi sẽ đắp mặt trong lúc đang ủ tóc, nhưng lúc đó tôi phải trốn không để con trai tôi trông thấy.

Trân trọng những khuyết điểm của bản thân

Một số người thường gắn quan niệm người phụ nữ lý tưởng với phụ nữ Paris, trong khi phụ nữ Paris lại không đặt ra một chuẩn mực nào. Có lẽ chìa khóa là biết hài lòng với chính mình hơn là mơ tưởng về sự hoàn hảo. Bạn không thể trở nên hoàn hảo vì nó chỉ khiến bạn cảm thấy thất vọng trong cuộc sống mà thôi. Tôi có một chiếc mũi khá to và điều đó chẳng có gì làm to tát. Miễn là bạn chấp nhận nó, người khác sẽ không xem đó là một điều gì thật tồi tệ đâu. Tôi sẽ khắc phục khuyết điểm về chiếc mũi bằng cách trang điểm thêm cho đôi mắt. Hãy lạc quan với chính mình. Đó là điều tôi yêu nhất ở phụ nữ Paris.

Xem thêm: Những bí quyết làm đẹp bắt nguồn từ châu Á

Nhóm thực hiện

Thủy Tiên biên dịch

Ảnh và nguồn: Tư liệu/Online

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more