Lâm Gia Khang – Vẻ đẹp hiện đại từ cảm hứng truyền thống

Đăng ngày:

Trò chuyện với 6 nhà thiết kế của ELLE Fashion Show Xuân Hè 2015 về thời trang, công việc thiết kế và nguồn cảm hứng sáng tạo của họ.

ellevn-lam-gia-khang-1

Cảm hứng cho BST sắp trình diễn của Khang tại ELLE Fashion Show Xuân-Hè 2015 là gì?

Trong BST này, tôi tìm thấy cảm hứng từ những nét đẹp rất truyền thống của Việt Nam như chiếc áo yếm, khăn rằn, những nét chữ thư pháp mềm mại nhưng đầy nội lực… Tôi muốn thể hiện lại những vẻ đẹp đó bằng cách riêng của mình để tạo nên một vẻ đẹp mới, hiện đại, văn minh và phóng khoáng.

Những thiết kế của Lâm Gia Khang thường có phom dáng cổ điển, rất thanh lịch. Vậy BST mới của Khang sẽ có điều gì mới mẻ?

Ngoài việc phác thảo những nét đẹp của trang phục truyền thống, những thiết kế mới của Lâm Gia Khang sẽ có phom dáng suôn, thoải mái và phóng khoáng hơn. Tôi sử dụng nhiều chất liệu see-through trong suốt. Những tông màu chính sẽ là màu trắng, đen, kem, xám kết hợp cùng nghệ thuật thư pháp cho hiệu ứng chuyển màu mềm mại.

Những điểm gì làm nên sự khác biệt trong thiết kế của Lâm Gia Khang?

Những thiết kế của tôi thường có phom dáng thanh lịch, bên ngoài có vẻ trông rất gọn, đơn giản nhưng cấu trúc bên trong của chiếc áo được thiết kế khá phức tạp với bố cục chắc để tôn lên vẻ quyến rũ của người mặc.

Bạn đã từng tham dự khá nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trước đây. Bạn đã học được gì từ những cuộc thi này để tự tin hơn trên con đường phát triển chuyên nghiệp của mình?

Mỗi lần tham gia một cuộc thi, dù lớn hay nhỏ, tôi đều học được những bài học mới mẻ. Nhưng có một điều quan trọng hơn hết mà tôi nhận ra là bạn phải thật sự tâm huyết với những gì mình đang làm, phải nuôi dưỡng hoài bão của mình, để dù kết quả như thế nào, bạn cũng sẽ không phải hối hận. Trong tương lai, tôi mong muốn xây dựng thương hiệu riêng của mình để đưa ra những sản phẩm thời trang chất lượng tốt, từ chất liệu đến đường may, tinh tế ở kiểu dáng để mình có thể tự hào gắn mác “Made in Vietnam”.

Cảm giác của bạn khi lần tiên tham dự ELLE Fashion Show?

Có thể nghe sáo rỗng, nhưng tôi thật sự cảm thấy vui và vinh dự được tham dự ELLE Fashion Show với vai trò là NTK. Trước đây tôi cũng đã từng đến ELLE Fashion Show, nhưng với vai trò là trợ lý cho những NTK khác trong hậu trường. Nay mình được cơ hội giới thiệu BST của thương hiệu Lâm Gia Khang, là người bước ra sân khấu chào khán giả. Đó sẽ là một cảm giác đặc biệt và rất khó quên đối với tôi.

ellevn-lam-gia-khang-2

Đặc biệt, với ELLE Fashion Show Xuân – Hè 2015, lần đầu tiên ELLE Việt Nam kết hợp với ZALORA – kênh bán hàng thời trang trực tuyến hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Ngay trong lúc 6 BST được trình diễn, khán giả và tất cả bạn đọc của ELLE có thể xem hàng và đặt mua trực tuyến những thiết kế mình yêu thích tại địa chỉ www.zalora.vn/elle. Những sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được nhân viên ZALORA giao đến tận nhà bạn miễn phí. Ngoài ra, khi nhập mã ELLEVN lúc thanh toán, bạn sẽ lập tức nhận được ưu đãi 10% đến từ ELLE và ZALORA.

Xem thêm các bài viết liên quan ELLE Fashion Show Xuân Hè 2015

Nhóm thực hiện

Chỉ đạo Mỹ thuật: Dzũng Yoko – Hình ảnh: Trọng Đức

Trang điểm & Làm tóc: Tùng Châu – Người mẫu: Quỳnh Chi, Mạnh Hùng

Bài: Khánh Ngọc – Thực hiện phỏng vấn: Liên Chi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more