Du lịch Bangkok – Vừa quen vừa lạ

Đăng ngày:

Bangkok, một thành phố vừa quen vừa lạ, quen tới nỗi tôi nghĩ rằng chẳng còn gì để khám phá, thế mà mỗi lần trở lại đều đầy ắp niềm vui.

Lần này, cùng gặp gỡ những người bạn mới đã chia sẻ với tôi về cuộc sống và con người Bangkok đầy thú vị.

Orr Saraggananda, marketing manager: “Tôi yêu cuộc sống đô thị tiện lợi nơi đây, đâu đâu cũng có những cửa hàng, những quán cà phê Starbucks mở cửa 24/24. Còn nữa, không thể bỏ qua shopping, midnight sale. Có cô gái Thái nào không mê shopping, làm đẹp cơ chứ, nhưng cũng nên biết cách đầu cơ tích trữ khôn ngoan. Chẳng hạn tự thưởng cho mình những món nữ trang vàng đẹp và có giá trị, tại sao không?

Địa điểm gợi ý: Central Department Store, nơi tốt nhất cho phụ nữ công sở có thể tìm thấy trang phục và áo quần với giá hấp dẫn. Nếu muốn mua trang sức thì có Prima Gold (trang sức vàng 24k), Julia (trang sức vàng 18k và kim cương) Ariva hoặc Cai Jewels (trang sức bạc), Esse, Baldessarini…

 

Trung tâm thương mại Central World

Trung tâm thương mại Central World

Dino Lim, actuarist: “Sống và làm việc ở đây đã 7 năm, tôi cảm thấy mình dần dần cũng là một phần của Bangkok. Đối ngược với vẻ ngoài nhộn nhịp sầm uất, thành phố này lại là những góc trầm tĩnh lặng dành cho những người xa xứ như tôi, khiến tôi đôi khi chỉ muốn gác lại những bộn bề công việc để tìm đến một cái gì đó chỉ của riêng mình”.

Địa điểm gợi ý: Lang thang bờ sông dọc theo Asiatique, khu phức hợp tập trung hơn 1.500 cửa hàng nhỏ xinh bán đồ lưu niệm, áo quần, phụ kiện và khu vực nhà hàng, bar rộn ràng người qua lại. Với những du khách lần đầu đến Bangkok, rooftop bar là nơi quan sát thành phố về đêm từ trên cao thú vị nhất: Sky Bar – Lebua tại State Tower tầng 63, Vertigo and Moon Bar tại Banyan Tree Hotel tầng 61, Park Society tại Sofitel So tầng 29.

 

Vertigo and Moon Bar

Vertigo and Moon Bar

 

Sky Bar tại tầng 63 State Tower

Sky Bar tại tầng 63 State Tower

Art Sorakraikitikul, business man: “Với tôi, điểm khác biệt nhất ở từng vùng, từng xứ sở, đó là con người. Chính con người tạo ra văn hóa, truyền thống, nghệ thuật và truyền tải cảm xúc từ con người đến con người. Khi nhìn món trang sức, bạn chỉ thấy đẹp, nhưng nếu nhìn thấy quy trình làm ra nó, bạn sẽ càng thêm trân trọng tác phẩm nghệ thuật tinh xảo này. Bạn có thấy chiếc nhẫn hoa cô gái trẻ kia đang đeo không? Những đường gân mỏng manh trên từng cánh hoa được tạo thành từ kỹ thuật kéo lụa, một quá trình tinh luyện đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, cần người nghệ nhân phải thực hiện chính xác tuyệt đối. Hay mặt dây chuyền hình chú dê con này của tôi chỉ to bằng cái móng tay, nhưng nhìn thật kỹ sẽ thấy khóe miệng chú dê cũng được nghệ nhân khéo léo điểm tô một nụ cười, thể hiện tinh thần lạc quan, vui vẻ của con người nơi đây, “the land of smiles”. Đó chính là điều tôi yêu quý về những con người sống quanh tôi”.

 

ellevn-travel-bangkok-3

Từng món trang sức được nghệ nhân Prima Gold chế tác một cách tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối

ellevn-travel-bangkok-4

Những đường gân mỏng manh trên cánh hoa được tạo thành từ kỹ thuật kéo lụa độc đáo

Địa điểm gợi ý: Muốn tìm hiểu về cuộc sống của người bản xứ, cách tốt nhất là tìm đến nơi vui chơi của giới trẻ như Thonglor, soi 16 có HOBS (house of beer), She Bar. Ngoài ra, Witch’s Tavern, Muse, Demo, Iron Fairies, Funky Villa cũng là những bar, club được nam thanh nữ tú bản xứ yêu thích.

Xem thêm 

Mông Cổ – xứ sở của vó ngựa và thảo nguyên

Luang Prabang: Thành phố của các ngôi chùa

5 lí do du lịch Dubai

Nhóm thực hiện

Bài: Lynn Nguyễn – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more