ELLE lắng nghe bạn: Khi bạn không biết mình muốn gì

Đăng ngày:

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm một công việc phù hợp với chính mình…nhưng thực sự là tôi chưa bao giờ thấy thoải mái.

alice-in-wonderland-girl-hd-wallpaper

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm một công việc phù hợp với chính mình. Tôi từng theo học ngành quản lý khách sạn ở nước ngoài, nhưng chỉ vài tháng sau khi làm việc tôi thấy đây không phải nghề mình yêu thích. Thế rồi tôi chuyển qua làm marketing, và chỉ giữ nổi hứng thú trong vòng chưa đầy một năm. Và rồi tôi mở một quán cà phê, mọi chuyện cũng khá thuận lợi, nhưng thực sự là tôi chưa bao giờ thấy thoải mái. Người ta vẫn bảo tình yêu giúp con người tìm thấy ý nghĩa cuộc đời, nhưng dù tôi rất yêu bạn trai mình, tôi vẫn thấy mình có gì đó thiếu hụt, như thể tôi mãi mãi sẽ chẳng biết mình muốn gì.

Không Biết Mình Muốn Gì thân mến, có 3 nguyên tắc rất thích hợp dành cho bạn đây:

Vấn đề không phải ở việc bạn nên làm gì mà ở việc bạn có thể làm gì.

Quên chuyện “việc tôi yêu thích” đi. Bí mật của thành công nằm ở việc làm điều bạn giỏi.

Khi bạn tìm thấy điều bạn làm tốt, thì làm những việc khác sẽ khiến bạn cảm thấy như bạn đang phạm sai lầm.

Có một bí mật nho nhỏ thế này. Khi bạn không biết mình nên làm gì, hãy tìm lại về thời thơ ấu của mình, tự hỏi xem khi mình còn bé, mình luôn muốn làm gì, và mình làm giỏi việc gì nhất. Nếu bạn đã quên, thì hãy hỏi những người bạn từ thuở ấu thơ: Bạn có nhớ khi còn bé, tớ giỏi việc gì nhất không? Tuy nhiên, có một điều còn quan trọng hơn mà bạn nên ghi nhớ: Cuộc sống luôn là một hành trình khám phá. Đừng lãng phí thời gian để ngồi suy nghĩ xem bạn muốn gì. Hãy cứ xắn tay áo lên, làm một việc gì đó bạn yêu thích ngay trong lúc này. Chính hành động sẽ khẳng định bạn là ai, chứ không phải ngược lại. Chúc bạn may mắn.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more