ELLE lắng nghe bạn: Thế giới cần người hướng nội

Đăng ngày:

Tôi rất ngưỡng mộ những người phụ nữ dám thể hiện ý kiến mà không sợ bị phán xét, không sợ sai. Tuy nhiên, tôi không thể nào có thể mạnh mẽ được như họ.

ellevn tư vấn tâm lý

Ảnh minh họa

Tôi luôn là người hướng nội, là người im lặng trong các bữa tiệc, là người không đưa ra câu hỏi hay ý tưởng nào trong các cuộc họp. Thực ra không phải tôi không có ý tưởng hay, nhưng tôi không biết bắt đầu như thế nào. Tôi rất ngưỡng mộ những người phụ nữ dám thể hiện ý kiến mà không sợ bị phán xét, không sợ sai. Tuy nhiên, tôi không thể nào có thể mạnh mẽ được như họ.

(Ngọc Bích)

Hướng Nội thân mến, việc không dám nói ra ý kiến của mình giữa đám đông không phải là vấn đề. Marie Curie cũng là một người hướng nội. Jane Austen cũng là người hướng nội. Chúng ta cần những người như bạn vì người hướng nội là những người suy nghĩ, cải tiến, hoàn thiện. Tất nhiên, khi bạn suy nghĩ đã chín, điều tốt nhất là bạn nên cho người khác được biết. Và để làm được điều đó, hãy thử luyện tập theo cách mà tiến sĩ Amy Cuddy, người đã chứng minh những hành động của cơ thể có tác động lên tinh thần. Bạn hãy đứng lên, vung tay lên cao và giữ nguyên tư thế ấy trong 2 phút. Với cách này, hormone kích thích lòng tự tin sẽ tăng lên 20%. Hãy làm điều này trước khi xuất hiện trước một đám đông, bạn sẽ thấy có nhiều khác biệt đấy.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more