Hội thảo các nhà lãnh đạo & quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM

Đăng ngày:

Ngày 27/03/2015 tại khách sạn Ramana, Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE), Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW) phối hợp với Dự án Quản trị Nhà nước nhằm Tăng trưởng Toàn diện (GIG) thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổ chức thành công hội thảo “Lãnh đạo và quản trị doanh nghiệm trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA)”.

Hội thảo các nhà lãnh đạo & quản trị doanh nghiệp

Hội thảo các nhà lãnh đạo & quản trị doanh nghiệp

Hội thảo các nhà lãnh đạo & quản trị doanh nghiệp thu hút hơn 120 đại biểu là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý thuộc 4 lĩnh vực ngành nghề chịu ảnh hưởng lớn khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đi vào thực thi, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức thành lập, Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP),… vào năm 2015 đó là các doanh nghiệp thuộc ngành thuỷ hải sản, dệt may, may mặc và bán lẻ cùng đại diện nhiều Hiệp  hội, Doanh nghiệp đến từ các TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Phía Nam.

Tại hội thảo, các nhà Lãnh đạo/Quản lý các doanh nghiệp và các Nữ Doanh nhân tham dự chương trình đã được các diễn giả là các chuyên gia kinh tế hàng đầu, lãnh đạo các Hiệp hội và Doanh nghiệp lớn, có uy tín cao với kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường như Ông Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM), Bộ KHĐT; Ông Trương Bá Tuấn, Phó Viện trưởngViện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính; Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch HNEW trình bày về các cam kết và tác động tiềm năng đối với hoạt động kinh doanh trong bối cảnh tham gia Hiệp định thương mại tự do và TPP hay Bà Đặng Phương Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thuỷ sản, Chủ tịch danh dự Hiệp Hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) trình bày tham luận về các cơ hội và thách thức đối với ngành dệt may, thuỷ hải sản…Được đánh giá là thiết thực, có ý nghĩa thực tiễn cao, Hội thảo cũng mở ra những cuộc đối thoại, trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các diễn giả về các chủ đề có liên quan đến các lĩnh vực ngành nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp của AEC và TPP khiến cho các phiên thảo luận thực sự đảm bảo được yếu tố chất và lượng, đem đến sự hài lòng cho các đại biểu tham dự hội thảo.

 

Nữ doanh nhân phát biểu tại hội thảo

Bà Đoàn Thị Hữu Nghị – Phó chủ tịch HNEW đại diện các nữ doanh nhân Hà Nội tham gia ý kiến tại hội thảo.

Một bài phát biểu khác của một nữ doanh nhân

Bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HNEW, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

“Hội nhập Không phải là một lựa chọn, Hội nhập là một thực tế của Thị trường mà mọi người, mọi doanh nghiệp phải đi theo. Tham gia hội nhập và Toàn cầu hóa là thực hiện  3 cuộc cách mạng : cách mạng về Công nghệ, Tài chính và Tư duy Lãnh đạo. Tư duy mới về phát triển đặc biệt là Tư duy lãnh đạo là yếu tố mới manh tính cạnh tranh cao, tạo sự khác biệt để phát triển bền vững thành công cho doanh nghiệp. Trong hội nhập, Tư duy lãnh đạo là yếu tố cốt lõi có tác động lan tỏa và chi phối đế các chiến lược cốt yếu của doanh nghiệp như Duy trì và phát triển Thị trường cùng với Quản trị hiệu quả Công ty bên cạnh các yếu tố nền tảng là Công nghệ Thông tin và Văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, theo tôi, thế hệ Doanh nhân thời kỳ hội nhập/hội nhập sâu cần thay đổi tư duy, đặc biệt là tư duy lãnh đạo để dấn thân một cách mạnh mẽ và bản lĩnh với chiến lược và tầm nhìn tốt, hiểu biết và tuân thủ các quy định của luật pháp trong nước và quốc tế để tạo dựng tâm thế chủ động trên không chỉ trên sân chơi khu vực và toàn cầu mà chính trên sân nhà mình với “những người chơi đẳng cấp quốc tế.”, bà Hà Thu Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE), Chủ tịch Hiệp hội nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW) đã chia sẻ tại buổi Hội thảo.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more