Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

Đăng ngày:

Mụn là vấn đề thường gặp đối với phái đẹp mà nguyên nhân có thể đến từ việc ăn uống thiếu chất, môi trường ô nhiễm hay chăm sóc da mặt không đúng cách. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi bạn muốn “đối phó” với những đốm mụn cứng đầu…

Rửa mặt sạch làm sạch da

Rửa mặt sạch là cách làm sạch da

1. Làm sạch da

Điều quan trọng nhất để phòng tránh và trị mụn là vệ sinh da mặt thật kỹ càng. Những cặn bẩn từ môi trường, trang điểm, bã nhờn đọng trong lỗ chân lông nếu không được làm sạch sẽ gây mụn. Nếu bạn thường xuyên trang điểm, hãy lưu ý tẩy trang kỹ bằng dầu hoặc kem rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể dùng bông mút hoặc máy rửa mặt để việc làm sạch da được hiệu quả hơn

2. Dưỡng ẩm nhẹ nhàng

Một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn là do sự thiếu hụt độ ẩm. Khi da khô, tự động các chất nhờn sẽ tiết ra và dễ sinh mụn. Vì thế, dưỡng ẩm đầy đủ để hạn chế sự tiết nhờn là cách chăm sóc da mặt các cô gái cần chú ý. Nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ nhàng như sữa dưỡng, gel để da không quá “khó thở”.

3. Không nặn mụn

Thói quen sờ tay lên mặt và nhất là thích “táy máy” đến những đốm mụn sẽ khiến mụn dễ bị viêm, lâu khỏi và thậm chí phát triển nhiều hơn. Trong thời gian da bị mụn, hãy uống thật nhiều nước, ăn rau xanh kết hợp uống thêm vitamin A, B, C, E hoặc kẽm để da nhanh lành.

 

chăm sóc da mụn

Nặn mụn dễ gây viêm nhiễm và để lại sẹo trên da

4. Chống nắng

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây ra những vết sẹo thâm trên da tuy mụn đã lành. Để tránh được những đốm thâm bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài và che chắn kỹ cho gương mặt với nón hoặc khẩu trang. Ngoài ra, bạn có thể đặp mặt nạ nghệ tươi tại nhà để làm mờ các vết sẹo.

5. Hạn chế trang điểm

Trong các sản phẩm trang điểm thường chứa dầu do đó nếu bạn đang bị mụn, nên hạn chế trang điểm hoặc chọn các loại mỹ phẩm oil-free nhẹ nhàng với da. Bên cạnh đó, đừng quên vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên nhé.

Nhóm thực hiện

Thủy Tiên thực hiện

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more