Hoa hậu Ngọc Hân: “Hạnh phúc ở mọi ngã rẽ”

Đăng ngày:

Hình như ngôi vị Hoa hậu không đủ ma lực kéo Ngọc Hân vào vòng xoáy showbiz. Cô chọn lối đứng khấp khểnh, “chân trong, chân ngoài”, tỉnh táo trong các mối quan hệ và các việc mình làm, để quan sát rồi tự luận.

-000

Từ lâu, tôi đã có dịp quan sát Ngọc Hân, chính xác, từ khi Hân là một cô bé đen nhẻm, phóng xe máy trên con đường Trần Khát Chân đầy bụi để đi học, đến khi Hân được một cậu bạn (như chính Hân tự kể) suốt ngày đưa đón. Khi Hân là Hoa hậu, tôi vẫn thấy cô trên chiếc xe máy cà tàng đó, cùng cậu bạn đó, rong ruổi trên con đường nắng gió.

Ngọc Hân có thấy chạnh lòng khi Á hậu Hoàng My thường được nhắm đến cho những cuộc thi quốc tế?
Tôi mừng cho bạn mình. Thỉnh thoảng, khi My ra Hà Nội, chúng tôi có điện thoại cho nhau. Tôi thấy My cực kì chu đáo mỗi lần tham gia một chương trình hay sự kiện nào đó. Đó là điều tôi cần học ở My. Tôi vẫn hay khen My đẹp và có tài. Mỗi người có thế mạnh riêng nên danh vị giữa các cô gái mong manh lắm, nhiều khi ngôi vị tôi có được là do may mắn.

Nhưng tình bạn giữa các cô gái thường ẩn chứa sự đua tranh?
Người ta hay nghi kị tình bạn trong giới người mẫu, hoa hậu, nhưng tôi và một số người mẫu phía Bắc thân nhau lắm. Chúng tôi giúp đỡ, tôn trọng nhau chứ không giẫm đạp nhau để trèo lên. Tôi thường chia sẻ nhiều chuyện trong cuộc sống với chị Thúy Hương – giải Vàng Siêu mẫu 2005 – đã giải nghệ và đang làm kinh doanh, chị Thu Hà, Phước Hạnh…

Chị gọi những mối quan hệ đó là gì?
Hiểu được nhau cặn kẽ như thế, thì là tình bạn.

Còn người đã cùng chị trên chiếc xe máy cũ suốt thời đại học, kể cả khi chị đã là Hoa hậu là ai vậy? À, đó là anh Long, một người bạn suốt 5 năm qua. Anh ấy hiện làm cùng với tôi trong nhóm F4, chuyên design các mẫu thiết kế. Anh Long ở gần nhà tôi, lại cũng học thiết kế thời trang và hợp tính nhau nên hay đưa tôi đi học, đi làm…

Chị có thấy nhiều khi tình yêu “bị” nhân danh là tình bạn?
Anh ám chỉ anh Long phải không? (Cười) Cũng nhiều người nghĩ vậy vì anh Long chưa có bạn gái, tôi thì chưa có bạn trai. Chúng tôi thân thiết như anh em, thậm chí tôi quý mến và chia sẻ được với anh ấy nhiều hơn với một người anh thực sự. Cả tôi và anh Long đều rất thẳng tính, tình cảm của mình như thế nào thì nói thế đấy, để người kia còn biết và không oán trách.

Chị có sợ những tình bạn ấy mất đi?
Bạn bè đến với nhau từ sự chân thành. Có thể tình bạn ấy sẽ nhạt dần đi vì những ngã rẽ cuộc đời khiến chúng tôi không còn cùng chung chí hướng. Nhưng tôi tin dù họ chỉ ở bên tôi trong một giai đoạn nào đó, sự chân thành vẫn sẽ là mãi mãi.

Nhóm thực hiện

Bài Vĩnh Khang – Nhiếp ảnh Long Phạm

Trang điểm & làm tóc Tú Shark – Trang phục Ly Boutique

Stylist Yen Tran (Việt thị media) – Location Moca Cafe Hà Nội

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more