Thời trang trong phim 50 sắc thái

Đăng ngày:

Điều gì đã tạo nên sức hút cho câu chuyện tình đầy nhục cảm giữa anh chàng tỷ phú cuồng dâm Christian Grey và cô nữ sinh ngây thơ, trong trắng Anastasia Steele, khiến bộ phim “50 sắc thái” trở thành tác phẩm điện ảnh 18+ , đạt doanh thu kỷ lục cán mốc 500 triệu USD toàn cầu trong năm 2015?

Bên cạnh những “cảnh nóng” thương hiệu của bộ phim, thì chính phong cách thời trang lịch lãm, được kết hợp hài hòa, tinh tế với nhau, đã toát nên sự lôi cuốn của cặp đôi làm say đắm khán giả. Nhà thiết kế Mark Bridges, thiết kế trang phục trong phim chia sẻ về nhân vật Christian Grey- Anastasia Steele.

 

Thời trang trong phim 50 sắc thái

Thời trang trong phim 50 sắc thái

Đầu tiên NTK Mark Bridges nhấn mạnh: “Christian là một tỷ phú”, nên các bộ vest đều được “đo ni đóng giày” bởi thợ may riêng. Họ sử dụng chất liệu len sợi cao cấp của Ý, kết hợp với đường cắt may tinh xảo, khiến mẫu thiết kế mang phong cách hiện đại, năng động vừa vặn với dáng người, mang lại sự gợi cảm cho người mặc, khiến phụ nữ bị “hớp hồn”, còn đàn ông lại mong muốn được sở hữu. Có thể nói, trang phục cao cấp đã đóng một vai trò không nhỏ, làm nên đẳng cấp sang trọng cho tỷ phú Christian Grey.

 

2 nhân vật chính của bộ phim 50 sắc thái

2 nhân vật chính của bộ phim 50 sắc thái

Trang phục cũng giống như một lớp “vỏ bọc” hoàn hảo. Bên cạnh kiểu dáng hợp thời trang, màu sắc cũng phần nào “hé lộ” tính cách , cũng như diễn biến về tâm lý tình cảm của nhân vật. Để làm điều đó một cách chuẩn xác, hãy lựa chọn màu sắc một cách phù hợp.

Sắc xám

 

Christian trong  trang phục Vest xám lịch lãm trong phim

Christian trong trang phục Vest xám lịch lãm trong phim

Sắc xám - Phim 50 sắc thái

Sắc xám – Phim 50 sắc thái

“Xám” cũng chính là tựa đề của bộ phim, nên mọi thứ được bắt đầu với màu xám. Màu xám cũng chính là tông màu chủ đạo xuyên suốt bộ phim. Vì vậy, mọi thứ khi kết hợp lại với nhau, từ kiểu dáng đi cùng với các tông màu xám nào, đều phải mang lại sự tối ưu nhất. Không làm cho nhân vật Christian quá lạnh lùng, mà sắc xám ấy vẫn mang lại sự gần gũi nhẹ nhàng.

Gam xanh hải quân (Navy) 

 

Sắc xanh Navy trong trang phục của phim 50 sắc thái

Sắc xanh Navy trong trang phục của phim 50 sắc thái

Nhằm tăng thêm sự phong phú về màu sắc, thì gam màu xanh hải quân cũng là một sự lựa chọn. Nằm trong gam màu lạnh, nhưng không quá lạnh như màu xám. Việc chuyển từ gam xám sang màu navy cũng là một bước “mở lòng” bên trong nhân vật.

Tông nâu ấm áp

 

Trang phục màu nâu trong phim 50 sắc thái

Trang phục màu nâu trong phim 50 sắc thái

Ở phân đoạn cảnh khi Christian giới thiệu Anastasia với mẹ của mình. Anh đã mặc bộ vest màu nâu sẫm thật lịch lãm, tông nâu đã xóa bớt đi gam “lạnh” của những ngày đầu, sắc màu sử dụng đã được “nóng” dần lên. Và điều đó có nghĩa “anh ấy đã thay đổi”.

Sự trở lại ngoạn mục của Denim

 

Sự trở lại ngoạn mục của Denim

Sự trở lại ngoạn mục của Denim

Một lần nữa Denim lại chứng tỏ sức sống mạnh mẽ và luôn song hành cùng thời trang, nay chất liệu “bụi” đã trở lại với những biến tấu đầy mới mẻ và phóng khoáng hơn. Không còn là chiếc quần jeans buồn tẻ, đơn điệu nữa, với những vết rách ngẫu hứng, cùng khuôn ngực trần mạnh mẽ, cơ bắp săn chắc gợi cảm đã khiến tỷ phú cuồng dâm trở nên “nam tính” hơn bao giờ hết. Nhắc đến Anastasia Steele, NTK Mark Bridges cũng nói lên suy nghĩ cá nhân đằng sau vẻ bề ngoài ngây thơ, trong trắng của nhân vật.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Anastasia và Christian

 

Anastasia Steele trong cuộc gặp gỡ định mệnh đầu tiên

Anastasia Steele trong cuộc gặp gỡ định mệnh đầu tiên

Sự lo lắng về cuộc phỏng vấn đã phần nào ảnh hưởng đến việc lựa chọn trang phục, nên dẫn đến sai lầm cho vẻ bề ngoài của mình. Thay vì cô ấy hãy ăn mặc như một “người lớn”, thì sự kết hợp giữa áo cardigan len Loft và chân váy xếp li Susana Monaco cùng đôi boots đen kéo khóa của Fiorentini + Baker, để lại ấn tượng như một “đứa trẻ”. Nhưng không hoàn toàn quá vụng về, mà bộ trang phục này vẫn còn gam màu xanh da trời đậm cứu vãn. Vì vậy, Christian cảm thấy Anastasia có một sức hấp dẫn tiềm ẩn.

Bữa ăn tối bàn công việc “lãng mạn” cùng Christian

 

Trang phục của cả 2 nhân vật chính trong bữa ăn tối bàn công việc “lãng mạn”

Trang phục của cả 2 nhân vật chính trong bữa ăn tối bàn công việc “lãng mạn”

Mối quan hệ đã dần dần tiến triển và gu thời trang của Anastasia cũng dần dần trở nên tinh tế hơn. Sự đột phá bất ngờ trong bữa tối, với đầm gợi cảm thiết kiểu body bó sát cơ thể, có dây khóa kéo lớn ở phía sau của NTK Mark Bridges. Phối cùng áo mangto khoác ngoài Burberry London Rochester đã khiến “trông cô ấy thật tuyệt vời”.

Rạng rỡ trong buổi lễ tốt nghiệp

 

Anastasia Steele rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp

Anastasia Steele rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp

Đầm dạ hội David Bridal sử dụng chất liệu voan mềm mại với thiết kế dạng yếm tôn nét nữ tính. Được cách điệu với giầy bốt đế bằng. Tất cả đã mang lại sự trẻ trung, năng động không thể hoàn hảo hơn cho người mặc.

Thời trang là một phần tất yếu của cuộc sống. Ngay khi các mẫu thiết kế mới vừa trình làng, đều tạo nên những “cơn sốt”. Vì vậy, mang “hơi thởi” thời trang vào điện ảnh, cũng là một cách truyền tải xu hướng đến với công chúng một cách tinh tế nhất.

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Du Khách Bí Ẩn (The Tourist)

Thời trang trong phim: Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu

Thời trang trong phim: “Vợ – Người yêu – Người tình”

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

 

Nhóm thực hiện

Thực hiện Trần Khánh Ly

Tham khảo Instyle.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more