[365 Beauty tips] 7 điều cần tránh khi dưỡng trắng da ngày hè

Đăng ngày:

Kế hoạch dưỡng trắng da mùa hè của bạn có thể dẫn đến tác hại khôn lường như: da bị bào mòn, bắt nắng gấp nhiều lần hơn, tăng thêm các vùng sạm nám, tàn nhang, cháy nắng và mắc các bệnh lý của da về lâu dài… Các bạn cần tránh 7 điều sau nếu muốn làn da trắng hồng khỏe mạnh và an toàn nhé:

1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Mùa hè nóng bức dễ dẫn đến tình trạng da bạn bị bí bách, nổi cái mụn nhỏ li ti và lớp sừng chết trên da dày lên. Nhưng dù như thế thì bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc chỉ tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/ tuần mà thôi, không phải cứ tẩy liên tục là da sẽ trắng nhanh hơn đâu. Không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên với các sản phẩm chứa hạt thô, to, chà xát mạnh, điều đó sẽ làm tổn thương da bạn.

 

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết bằng cám gạo hoặc muối biển giúp làm sáng da.

2. Rửa mặt bằng sản phẩm chứa nhiều xà phòng

Bạn nghĩ rằng sản phẩm càng nhiều xà phòng sẽ càng tẩy sạch sâu, giúp mặt bạn hết nhờn và trắng sáng hơn? Thực tế thì sản phẩm càng tẩy mạnh, làm mất lớp dầu tự nhiên trên da càng làm da bạn đổ nhiều dầu hơn, ăn nắng và nhanh sạm đi hơn. Xu hướng mới của mùa hè năm nay là những sản phẩm dịu nhẹ không chứa xà phòng, giúp nâng niu và dưỡng trắng làn da mỏng manh của bạn đúng cách.

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel không chứa xà phòng, kết cấu gel dịu mát nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ ẩm cho da luôn mền mịn và đàn hồi. Đặc biệt Gel rửa mặt Pond’s Mới có chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ.

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel không chứa xà phòng, kết cấu gel dịu mát nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ ẩm cho da luôn mền mịn và đàn hồi. Đặc biệt Gel rửa mặt Pond’s Mới có chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ.

3. Dùng kem chống nắng sai cách

Bạn nghĩ rằng bôi một lớp dày kem chống nắng có chỉ số SPF cao ngất là ổn? Thật ra mỗi loại mỹ phẩm cần dùng đúng cách mới có thể phát huy tối đa công dụng. Bạn hãy ghi nhớ những điều sau khi sử dụng sản phẩm chống nắng nhé:

– Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97% các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hãy chọn cho mình kem chống nắng vừa có chỉ SPF để chống lại tia UVB (khiến da bị cháy nắng, sậm màu) và cả PA để có thể bảo vệ trước tia UVA (khiến da bị lão hoá)

– Thoa lại kem sau 2 tiếng đi ngoài nắng, hay sau khi xuống nước hoặc khi đổ mồ hôi nhiều.

– Luôn luôn thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

 

Cách dùng kem chống nắng

Kem chống nắng cần được dùng đúng cách mới phát huy hết tác dụng.

4. Tắm trắng bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Hiện nay có nhiều sản phẩm tắm trắng cấp tốc chứa hóa chất tẩy trắng cực mạnh bán trôi nổi trên thị trường. Nhiều bạn đã sử dụng đểmong có làn da trắng đẹp đi tắm biển ngày hè mà không hề lường trước các tác hại của nó. Khi da bạn bị tẩy trắng, bào mỏng đi bởi hóa chất và phải phơi dưới nắng gắt sẽ dễ gây ra ung thư và nhiều căn bệnh tiềm tàng về sau.

 

Tắm sữa

Dưỡng trắng chậm sẽ an toàn và hiệu quả lâu bền hơn.

5. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Nóng bức làm da bạn đổ mồ hôi liên tục, nhờn rít khó chịu nên bạn càng tránh xa các thể loại kem dưỡng, lotion. Nhưng trong công cuộc dưỡng trắng da bạn nên nhớ, da càng khô, thiếu nước sẽ càng đổ dầu nhiều hơn và tối sạm đi. Bạn có thể chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho khu vực nhiệt đới, thẩm thấu nhanh không gây bí da, giúp da luôn ẩm mượt tươi tắn.

 

Dưỡng ẩm da

Muốn dưỡng trắng, trước hết phải dưỡng ẩm.

6. Để cơ thể thiếu nước

Khi cơ thể thiếu nước, làn da bạn sẽ khô sạm hẳn và mất đi vẻ tươi sáng, căng mịn. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng, cơ thể đổ mồ hôi nhiều càng nhanh mất nước. Luôn uống đủ 2 lít nước một ngày, tốt nhất là nước dừa tươi, nước trà xanh, nước trái cây để bổ sung nước, muối, vitamin và các loại khoáng chất.

Cung cấp nước

Da khô sẽ khó hấp thu các sản phẩm dưỡng trắng.

7. Thức khuya và uống nhiều cà phê, rượu,…

Mùa hè cũng là mùa lễ hội miên man với các chuyến du lịch và các buổi tiệc tùng thâu đêm. 11h đêm đến 3h sáng là lúc cơ thể hồi phục, chuyển hóa chất và tái tạo lại tế bào. Nếu bạn thức khuya, tiệc tùng, uống nhiều chất caffeine và cồn vào lúc đó sẽ làm da bạn bị lão hóa, khô sạm và mất dần đi sức sống. Sinh hoạt điều độ là cách nhanh nhất giúp dưỡng trắng da, da bạn sẽ ngày càng đẹp và sáng hơn đấy.

 

Bikini Victoria's secret

Tập thể dục giúp da tươi sáng hơn.

365 Beauty tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Pond’s

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more