Bí quyết sống hạnh phúc: Dịu dàng với cơ thể của mình

Đăng ngày:

Đã là phụ nữ, chẳng ai có lúc không hài lòng với cơ thể của mình. Nhất là khi cơ thể ấy hoặc sẽ là chìa khóa, hoặc là bức tường ngăn bạn đạt được những gì mình muốn trong sự nghiệp. Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, cơ thể bạn chưa bao giờ là kẻ thù của bạn. Hãy cùng ELLE gặp những người phụ nữ cho bạn thấy điều đó.

Một nghiên cứu do nhà xã hội học Dalton Conley tại đại học New York cho thấy phụ nữ càng tăng cân thì thu nhập của họ càng giảm. Điều này nghe có vẻ nghịch lý và bất công bằng. Ai cũng biết rằng hình thức không liên quan đến trí thông minh và năng lực của bạn. Thế nhưng chuyện đó vẫn xảy ra.

Một nghiên cứu khác do đại học Harvard, đại học Boston cùng viện Nghiên cứu Dana-Faber cũng chỉ ra là mọi người thường cho rằng những phụ nữ trang điểm đậm thì ít năng lực hơn những phụ nữ trang điểm ít hoặc không trang điểm. Trang điểm cũng trở thành thước đo để người ta đánh giá một phụ nữ là đáng mến hay đáng tin hay không.

 

elle-talk-diu-dang-voi-co-the

Trang điểm cũng trở thành thước đo để người ta đánh giá một phụ nữ là đáng mến hay đáng tin hay không

Dù thế nào đi nữa, người ta phải miễn cưỡng thừa nhận rằng vẻ ngoài của phụ nữ ảnh hưởng đến quyết định có nhận họ vào làm việc và có thăng chức cho họ hay không của người khác. Và chẳng ai muốn thừa nhận một việc như vậy cả. Ai cũng cho rằng mình sáng suốt khi đưa ra quyết định đối với một con người, nhưng dù sao họ vẫn cứ làm thế, và phụ nữ, trước khi giành được quyền khẳng định “cái tôi” của mình trước bất kỳ một phán xét bề ngoài nào, sẽ buộc phải chăm sóc cơ thể họ.

Chấp nhận những thực tế này có lẽ cũng không phải quá khó khăn đối với phụ nữ. Chúng ta mỗi ngày đều nhận được trực tiếp hay gián tiếp những bình luận về cơ thể mình. Chúng ta mỗi ngày đều tận mắt chứng kiến những phụ nữ xinh đẹp hơn sẽ dễ dàng có được sự đồng ý của cấp trên và tiến xa hơn. Tuy nhiên, phải nhìn nhận vào điều này như thế nào đây? Chẳng lẽ lại phải chạy ra tìm một viện phẫu thuật thẩm mỹ gần nhất nếu ta chưa đủ đẹp? Và thế nào là chưa đủ đẹp?

Tiêu chuẩn về cái đẹp thay đổi liên tục trong các thập kỷ. Nếu Clara Bow, nữ hoàng của những năm 1920, sinh ra trong đời đại này, có thể cô sẽ chỉ biết úp mặt vào gối mà khóc vì thân hình tròn trịa của mình. Tuy nhiên, cũng có thể cô sẽ trở thành một biểu tượng như Kate Upton, một cô gái quá mập để làm người mẫu thời trang cao cấp, nhưng lại không đủ mập để trở thành một người mẫu plus size. Họ trở nên đặc biệt vì họ tìm ra cách riêng để nói lên các tố chất của mình.

 

elle-talk-than-ve-nu

Tiêu chuẩn về cái đẹp thay đổi liên tục trong các thập kỷ

Câu trả lời cho câu hỏi “Thế nào là đủ đẹp” thực ra rất đơn giản. Bạn đủ đẹp khi bạn ý thức những điểm chưa hoàn thiện của mình và khắc phục nó. Bạn đủ đẹp khi bạn ý thức cơ thể mình cần được chăm sóc. Bởi vì rõ ràng hơn ai hết, nếu bạn không thấy yêu bản thân, thì ai có thể yêu quý và muốn làm việc cùng bạn đây?

Áp lực lên phụ nữ không bao giờ chỉ có một chiều. Nếu bạn xinh đẹp và bạn đạt được điều mình muốn, người ta sẽ bảo bạn không có năng lực, chỉ dùng đến nhan sắc để đi lên. Nếu bạn không xinh đẹp và nổi bật, bạn làm giảm bớt cơ hội đạt đến các vị trí cao. Thế nên, thành thật mà nói, người khiến bạn phải chạy theo phục tùng và người giúp bạn tự tin chỉ có thể là chính bản thân mà thôi. Hãy đối xử dịu dàng với bản thân, lắng nghe tiếng nói của cơ thể bạn, để bạn biết được chính xác bạn có thuộc về nơi bạn đang đứng hay không, đó là bí quyết sống hạnh phúc.

Tất nhiên, điều lạ lùng của phụ nữ là họ có thể bỏ rất nhiều công sức để chăm sóc cho người yêu họ, chồng họ, con cái họ khỏe mạnh, xinh đẹp… và tất cả những điều đó trở thành lý do để họ nói: “Không có thời gian cho bản thân mình”. Họ đến công ty với vẻ ngoài không được chăm chút đủ, không gây được sự chú ý, rồi lại chua chát nghĩ rằng các cô gái khác đạt được thành công hơn vì có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân hơn mình. Liệu bạn có rơi vào trường hợp như vậy không?

 

Kể cả nàng Vệ Nữ được coi là biểu tượng của nhan sắc, thì vào mỗi thời lại có một phiên bản khác nhau của nàng. Thế nên, hãy yêu chính mình trong hiện tại.

Kể cả nàng Vệ Nữ được coi là biểu tượng của nhan sắc, thì vào mỗi thời lại có một phiên bản khác nhau của nàng. Thế nên, hãy yêu chính mình trong hiện tại.

Nếu nói một cách hài hước, chỉ có cơ thể bạn ở lại với bạn đến cuối đời. Bạn sẽ có thể đạt tới đỉnh cao vinh quang, hoặc bạn vấp ngã hết lần này sang lần khác. Thế nhưng, cơ thể bạn sẽ luôn ở đó, và nếu bạn chăm sóc nó tốt, thì nó sẽ không bao giờ phản bội lại bạn. Nó chỉ mang lại cho bạn những cơ hội sự nghiệp tốt hơn, nó luôn nhắc bạn rằng bạn có giá trị, vượt lên tất cả sự đánh giá, mỉa mai hay đố kỵ. Thế nên, bí quyết sống hạnh phúc là hãy dịu dàng hơn với bản thân, chấp nhận cơ thể của mình, ban cho nó những cơ hội hạnh phúc và rồi bạn sẽ thấy, không có gì trên đời là không thể, khi bạn đã tin vào chính mình.

Xem thêm

Bí quyết sống hạnh phúc: Vui trọn từng ngày

Bí quyết sống hạnh phúc: Bước qua rạn vỡ

Bí quyết sống hạnh phúc: Gom dũng cảm để yêu

Nhóm thực hiện

Bài: P.H – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more