Kiến tạo không gian spa tại nhà

Đăng ngày:

Những màu sắc pastel trung tính, ấm áp để trang trí phần tường và nội thất của không gian spa… có thể mang đến cảm giác thư thái hoàn toàn cho trí óc và cơ thể.

spa-tai-nha

Không gian spa tại nhà

Những màu sắc pastel trung tính, ấm áp để trang trí phần tường và nội thất của không gian spa… có thể mang đến cảm giác thư thái hoàn toàn cho trí óc và cơ thể. Nên chọn những màu khi kết hợp với ánh sáng trong phòng mini spa không tạo cảm giác chói mắt hoặc nhức đầu khi bạn mở mắt sau một vài giờ thư giãn trong bồn massage.

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố giúp giảm bớt căng thẳng hiệu quả. Với đèn trong spa, bạn có thể đặc biệt gắn thêm bộ điều chỉnh ánh sáng để phù hợp với tâm trạng. Thắp những ngọn nến nhỏ xung quanh bồn tắm cũng mang đến sự thư giãn. Bạn nên chọn loại nến có hương thơm dịu nhẹ như oải hương, gỗ thông, chanh sả… để giảm stress và hỗ trợ việc tái tạo tế bào.

 

khong-gian-spa

Ánh sáng trong không gian spa

Nếu nhà có không gian lớn, bạn có thể nghĩ đến việc thiết kế một hồ bơi nước nóng ở ngoài trời, xung quanh trồng thật nhiều cây cảnh và hoa tươi để gần gũi hơn với thiên nhiên và ánh sáng tự nhiên. Nếu không, hãy thiết kế bồn tắm massage với nhiều chất liệu khác nhau để bạn chọn như đá, đồng thau, thép tráng kẽm, tráng men… Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa các hãng uy tín với thời gian bảo hành từ 4 năm trở lên.

 

Thông thoáng với không gian ngoài trời

Thông thoáng với không gian ngoài trời

Phòng xông hơi trong mini spa tại nhà nên có diện tích tối thiểu khoảng 1m2. Với phòng xông hơi khô, bạn nên thiết kế bằng loại gỗ có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm tốt như gỗ thông Thụy Điển và New Zealand. Còn với xông ướt, bạn có thể chọn kính cường lực vì khả năng không thấm nước và độ bền cao.

Xem thêm

3 mẹo mang đến hương thơm tự nhiên cho không gian

Làm đẹp cho không gian phòng tắm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more