[365 beauty tips] 7 Bí quyết làm đẹp mùa hè

Đăng ngày:

ELLE gợi ý những tip làm đẹp mùa hè nho nhỏ giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp, thơm mát giữa thời tiết nhiệt đới nắng nóng oi bức này.

1. Khi da dễ nổi mụn

Bí quyết: Giữ vệ sinh da và ăn uống thanh nhiệt

Luôn giữ cho da mặt thật sạch sẽ, ẩm và thoáng bằng các sản phẩm rửa mặt, dưỡng ẩm, trang điểm phù hợp với mùa hè để lỗ chân lông không bị bít, bị kích ứng mà tạo ra mụn. Đắp mặt nạ detox (bùn khoáng, rong biển, matcha,…) mỗi tuần để thanh lọc lỗ chân lông. Chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây có tính hàn và uống nước mát để hạ nhiệt từ trong ra ngoài.

7ba20e09d84cc54284d6a0653b2b1336

2. Khi da sẽ nhanh đổ dầu và tiết ra bã nhờn nhiều hơn

Bí quyết: Rửa mặt đúng cách.

Bạn sẽ muốn rửa mặt 1 ngày 10 lần với sửa rữa mặt tẩy mạnh trong mùa hè oi bức này, nhưng đừng làm vậy nhé! Da càng nhờn thì bạn càng phải dịu dàng với da hơn. Chọn sản phẩm rửa mặt loại gel không chứa xút là phù hợp nhất cho mùa hè này. Chỉ sử dụng ngón út và áp út, mát xa nhẹ nhàng da mặt trong 1-2 phút, 1 ngày chỉ rửa mặt với gel rửa mặt tối đa 2 lần thôi, còn lại thì rửa bằng nước lạnh.

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel Mới không chứa xà phòng, kết cấu gel dịu mát nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ ẩm cho da luôn mền mịn. Đặc biệt Gel rửa mặt Pond’s Mới còn bổ sung chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ hơn.

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel Mới không chứa xà phòng, kết cấu gel dịu mát nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ ẩm cho da luôn mền mịn. Đặc biệt Gel rửa mặt Pond’s Mới còn bổ sung chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ hơn.

3. Da bị nắng tàn phá nhiều hơn

Bí quyết: Sản phẩm chống nắng cực mạnh.

Bạn hãy chọn các sản phẩm chống nắng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB. Đặc biệt, trên bao bì có ghi chỉ số PA+++, nghĩa là sản phẩm có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím (UVA) tới 90%, có thể bảo vệ các bạn trong 12h. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, dễ kích ứng và bị mụn thì cần chú ý tới từng thành phần trong sản phẩm chống nắng (có dầu, có cồn, có các chất dễ gây bí lỗ chân lông không) để chọn loại sản phẩm phù hợp.

 

4. Trời nóng làm khô da

Bí quyết: Dưỡng ẩm cả trong và ngoài.

Nghĩa là bạn phải uống thật nhiều nước, nhất là khi bạn phải vận động, phơi nắng và đổ nhiều mồ hôi thì nên uống 2,5 lít/ngày. Nước dừa tươi là sự lựa chọn hàng đầu để bổ sung nước và khoáng chất. Bí quyết làm đẹp mùa hè này là đừng quên thoa kem dưỡng ẩm loại dễ thẩm thấu để bổ sung lớp nước trên bề mặt da đã bị bốc hơi nhé.

64c4fcd966e11101755b200e995deabc

5. Lớp trang điểm khó bám, nhanh trôi

Bí quyết: Sử dụng kem lót và luôn mang theo “trợ thủ” đắc lực.

Loại kem lót chuyên dành cho da dầu sẽ giúp lớp trang điểm mùa hè của bạn lâu phai hơn cả khi da đổ dầu và mồ hôi. Khi đến công sở, dự tiệc hay đi du lịch, bạn hãy nhớ mang theo trong túi xách những món sau để có thể dặm lại lớp trang điểm ở bất cứ đâu nhé: giấy thấm dầu, hộp phấn nén, bút che khuyết điểm (concealer) và phấn má hồng dạng gel (đây là loại phấn má lâu trôi kể cả khi da đổ dầu).

5e3727042c58474c000868b5e40f32f9

6. Khi tóc bết dầu

Bí quyết: Dầu gội đầu khô

Gội đầu liên tục vừa làm khô tóc, vừa kích thích khiến da đầu tiết dầu nhiều hơn nữa. Bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần thôi. Những lúc khác, khi tóc bắt đầu bết lại, bạn hãy sử dụng dầu gội khô, sản phẩm sẽ hấp thu lượng dầu thừa trên tóc và khiến tóc bạn bồng bềnh như cũ.

dff2cb7cf0e4e9d1c6f3c98a81269bc5

7. Để cơ thể luôn thơm

Bí quyết: Dùng sản phẩm “ướp hương” thích hợp

Body Sorbet là sản phẩm dưỡng thể dạng gel dưỡng thể mát lạnh, là sự kết hợp giữa kem đá bào và kem dưỡng da, giúp giải nhiệt làn da ngay tức khắc. Dùng Body Sorbet thay cho Body Lotion khi làm đẹp mùa hè giúp cơ thể mềm mại thơm tho nhưng không bị rin rít, bết dính khi đổ mồ hôi.

Nếu bạn sợ mùi nước hoa nồng nàn sẽ bị biến chất trên da trong thời tiết nóng bức, bạn có thể sử dụng Body Mist, sản phẩm xịt thơm cơ thể loãng hơn nước hoa, mùi không bám lâu nhưng dịu nhẹ, dễ chịu.

495d9b6987cc137f9228b083523172ce

365 Beauty tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Pond’s

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more