Nghe stylist của ELLE Private Sale nói về Personal Shopper

Đăng ngày:

Sự kiện ELLE Private Sale diễn ra sắp tới của tạp chí ELLE là một cơ hội để những người yêu thời trang tìm hiểu và bắt kịp với xu hướng Personal Shopper của thế giới. Cùng đồng hành với ELLE năm nay là 5 stylist Phương Anh, Quốc Tuấn, Hensi Lê, Đinh Thành Long và Yuna Kim. Hãy cùng nghe họ chia sẻ về trào lưu Personal Shopper và đưa ra những lời khuyên thú vị.

Đinh Thành Long

Personal Shopper là một trào lưu mới dành cho những người thật sự có cái nhìn nghiêm túc về thời trang nhưng khả năng thời trang còn phân vân. Họ chọn lựa một người làm stylist cho bản thân mình, nhờ vào Personal Stylist họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc, vì đôi khi lựa chọn mãi không có bộ ưng ý hoặc mua những sản phẩm lỗi mốt hoặc không phù hợp và rồi không sử dụng chúng. Người stylist biết rõ ưu điểm và khuyết điểm trên hình thể người khách hàng và sẽ tư vấn nhanh hơn sự lựa chọn cá nhân của họ.

Hiện tại  trào lưu này đã diễn ra, các CEO, các giám đốc của các công ty đã bắt đầu tìm stylist để cùng họ shopping một cách thông minh và tiết kiệm. Khách hàng quan tâm hoạt động này nên tìm các stylist có các sản phẩm phù hợp với style ăn mặc của họ và hãy thử lắng nghe stylist tư vấn và thay đổi cách ăn mặc của họ sao cho hợp lý.

 

Đinh Thành Long

Đinh Thành Long

Yuna Kim

Đây là trào lưu đã có từ khá lâu ở các nước lớn, có nền thời trang đi đầu thế giới như New York, Milan, London… và rõ nét nhất là ở những ca sĩ, diễn viên. Đây là một công việc khá thú vị nhưng đòi hỏi bạn phải có gu tốt, vững về thời trang, luôn update xu hướng và cho ra những lời khuyên chuẩn xác nhất, trung thực nhất và thuyết phục nhất cho khách hàng.

Hiện trào lưu này khá phổ biến, nhất là trong giới ca sĩ và diễn viên. Họ không có thời gian để theo dõi cũng như đầu tư kỹ về xu hướng thời trang, dù điều đó là khá quan trọng đối với công việc showbiz. Vì vậy họ giao việc đó cho những stylist có gu phù hợp và cách làm việc chuyên nghiệp để phụ họ phần công việc mang tính chi tiết và tinh tế. Trào lưu này ở Việt Nam thịnh nhất vào khoảng cuối năm 2014 đến nay. Điều quan trọng nhất là khách hàng phải tìm ra được người có gu thời trang phù hợp, tính cách tương đồng và làm việc ăn ý. Sau đó phải tin tưởng vào mắt thẩm mỹ và lời khuyên của Personal Shopper mà khách hàng đã chọn và giao phó trách nhiệm.

 

Yuna Kim

Yuna Kim

Phương Anh

Đây là một trào lưu mới, một trải nghiệm hữu ích trong dịch vụ mua sắm thời trang, nó giúp  khách hàng tìm được chính xác những sản phẩm phù hợp với mình thông qua sự trợ giúp của những người chuyên nghiệp. Các ngôi sao tại Việt Nam thay vì tìm đến NTK như trước đây, nay đã tìm đến những stylist, người tư vấn trang phục để có thể thử qua nhiều phong cách thời trang khác nhau. Không chỉ dành cho những người nổi tiếng, ở những cửa hiệu lớn tại Việt Nam luôn có những người trợ lý mua sắm hoặc tư vấn mua sắm cho khách hàng.

Nếu muốn tìm ra một Personal Shopper phù hợp với mình, bạn nên trung thực và tự tin vào bản thân. Hãy nói thật số đo, những e ngại, mặc cảm về cơ thể, sở thích về màu sắc, kiểu dáng trang phục nào làm bạn thoải mái, chi phí đầu tư cho mỗi món đồ… Đó sẽ là những dữ liệu tốt giúp cho các Personal Shopper hiểu thêm về bạn, họ càng biết nhiều về bạn thì những lựa chọn dành cho bạn sẽ càng tốt hơn. Ngoài ra, theo một nghiên cứu chỉ ra rằng những gì bạn mặc ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và cả công việc, vì thế không những đẹp mà còn phải phù hợp. Hãy coi quần áo chỉ là công cụ để giúp mình đẹp chứ đừng gò bó ép mình vào những thứ mà bạn không cảm nhận được mình trong đó.

 

Phương Anh

Phương Anh

Quốc Tuấn

Trào lưu Personal Shopper đang bắt đầu được quan tâm, tìm hiểu và chú ý tại Việt Nam, tiêu biểu là thành phố Hồ Chí Minh. Nó như một làn gió mới thổi vào thị trường thời trang, kích thích và gây hứng thú không những với giới nghệ sĩ, tín đồ thời trang mà còn với những doanh nhân có điều kiện kinh tế nhưng ít thời gian cập nhật xu hướng thời trang mới.

Khách hàng muốn bắt kịp xu hướng này nên chọn lựa một Personal Shopper chuyên nghiệp với những kỹ năng quan trọng như có lòng đam mê và trí tưởng tượng, có sự tự tin khi làm việc với các khách hàng quan trọng, đáng tin cậy, có thể làm việc trong thời gian gấp rút, biết quản lý kế hoạch… Nên đặt niềm tin vào người mình đã chọn, chi tiêu hợp lý nhưng cũng đừng quá tiết kiệm!

 

Quốc Tuấn

Quốc Tuấn

Hensi Lê

Trào lưu Personal Shopper xuất hiện chưa lâu nhưng đang phát triển và là nhu cầu tất yếu trong sự phát triển của thị trường. Những khách hàng có nhu cầu cao về thời trang thường là những người thành đạt hoặc thường xuyên tiếp xúc với truyền thông và không phải ai cũng có đủ thời gian, kiến thức và nhận định để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất. Vì vậy, các Personal Shopper xuất hiện để giúp giải quyết các vấn đề đó.

Trào lưu Personal Shopper ở Việt Nam đã xuất hiện nhưng chưa nhiều, khách hàng của họ chủ yếu là các ca sĩ, diễn viên với số lượng khá khiêm tốn. Không phải ai cũng hiểu về tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh cá nhân và các Personal Shopper cũng không tìm được nơi để thực hiện và hỗ trợ công việc của mình.

Công việc của Personal Shopper ở Việt Nam còn khá mới mẻ nên để bắt đầu công việc này, các bạn cần xác định rõ tính chất của công việc mang trách nhiệm về hình ảnh của một người, nên tìm hiểu kỹ về thông tin khách hàng và tỉ mỉ trong phần quan sát và thẳng thắn đưa ra lời khuyên chân thành nhất. Các Personal Shopper cần tìm hiểu các xu hướng đang và sẽ diễn ra trên thế giới đồng thời cũng phải dung hòa với nhịp sống của Việt Nam.

 

Hensi Lê

Hensi Lê

Hãy đăng ký thử nghiệm: Trợ lý mua sắm ở ELLE Private Sales 2015 tại đây

Xem thêm thông tin về ELLE Private Sales tại đây

Nhóm thực hiện

Bài: P.H – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more