9 bí quyết trang điểm mùa hè

Đăng ngày:

9 bí quyết trang điểm rất đơn giản nhưng cần thiết và mang lại hiệu quả cao, giúp bạn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ và tươi trẻ trong mùa hè.

1. Bí quyết trang điểm lâu trôi:
Bí quyết để giữ lớp trang điểm lâu trôi là làm sạch da trước khi trang điểm. Bạn nên dùng nhiều lớp phấn nhưng với lượng vừa phải. Dùng cọ tán đều phấn nền dạng lỏng lên những vùng da bị sậm màu hay ửng đỏ, phủ một lớp phấn bột để lớp nền không bị đổ dầu. Bạn có thể dặm thêm một lớp phấn phủ (loose powder) vài lần trong ngày để làn da trong suốt cả ngày.
san pham beauty 34

Dầu tẩy trang Shu Uemura 2.390.000 VNĐ

2. Làm da rạng rỡ lung linh:
Có rất nhiều cách để làm làn da trông rạng rỡ và trong suốt. Bạn có thể chọn phấn lót hoặc phấn nén chứa bột ngọc trai với khả năng bắt ánh sáng tốt. Chấm kem nhũ highlighter ở xương gò má, trán, cằm, hoặc thoa phấn nhũ cùng tông màu da để trông tươi tắn hơn.
san pham beauty 35

Phấn lót BB Cream The Body Shop 600.000 VNĐ

3. Má hồng phai:
Màu má hồng tự nhiên, vừa phải lan đều trên lớp nền khiến bạn trông trẻ trung hơn. Phấn hồng dạng kem hoặc dạng thỏi giúp bạn dễ dàng thoa đều màu trên gò má mà không cần dùng đến cọ. Màu hồng cam có thể phù hợp với mọi tông màu da.
san pham beauty 36

Phấn nền dạng bột Chanel 1.700.000 VNĐ

4. Tạo điểm nhấn có chọn lựa:
Hãy luôn nhớ nguyên tắc “less is more” (càng ít càng đẹp). Nếu đã chọn môi là điểm nhấn bạn nên chọn tông màu trung tính cho mắt và má hồng. Hay khi chọn một dây chuyền ấn tượng thì có thể bạn không cần đến hoa tai và vòng đeo tay.
Dior-Spring-2013-Mono-Eyeshadowsedi09ted

Phấn mắt một màu, Christian Dior.

5. Làm phồng tóc:
Mái tóc dày bay bồng bềnh khiến bạn trông trẻ trung và đầy sức sống. Sau khi gội sạch, bóp nhẹ một chút mousse tạo độ phồng rồi dùng lược tròn hoặc bàn chải tóc nhấc từng lọn lên cao và sấy vào chân tóc.
san pham beauty 31

Nước xịt làm phồng tóc Davines 390.000VNĐ

Bạn có thể đổi kem dưỡng dạng kem sang dạng gel không dầu cho cảm giác mát và nhẹ hơn; kem dưỡng có màu có thể thay thế cho phấn nền dạng lỏng để lớp nền được mỏng và thoáng. Mascara không thấm nước, màu mắt lâu trôi (long-wear) sẽ giữ được lâu hơn trong mùa mưa và ẩm nóng.

 

lancome-definicils-waterproof-mascara-profile

Masacara không thấm nước của Lancôme

7. Màu sơn nổi bật

Màu xanh dương, hồng cánh sen đang là những màu sơn được ưa chuộng nhất vào mùa hè. Ngoài ra, màu đỏ tươi vẫn luôn là màu cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt. Nhớ làm sạch da tay chân và chọn cho mình đôi sandal nóng bỏng nhất nữa nhé!

 

opi-blue-shatter-polishes

Sơn móng tay tông màu xanh của O.P.I.

8. Primer hữu hiệu

Một lớp primer thật mỏng trên da, mí mắt và cả môi sẽ giúp làm mịn và phẳng bề mặt da, khi ấy lớp phấn lót trang điểm (make up base hoặc BB cream) sẽ dễ lan đều trên da. Phấn má hồng, phấn mắt và son cũng sẽ được giữ lâu và bền hơn.

 

san pham beauty 32

Primer L’Oréal Paris 298.000 VNĐ

9. Chọn hương tươi mát
Hương trái cây, chanh cam quýt đặc biệt phù hợp với không khí oi bức của mùa hè. Hãy nhớ nước hoa mau bay hơi hơn vào mùa hè nên bạn sẽ cần phải xịt lại vào sau buổi trưa hoặc trước bữa tiệc tối.
san pham beauty 33

Nước hoa L’Occitane 1.100.000 VNĐ

9 bí quyết trang điểm trên rất đơn giản nhưng cần thiết và mang lại hiệu quả cao, giúp bạn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ và tươi trẻ trong mùa hè.

Xem thêm Hồi phục làn da tươi trẻ mùa hội hè

Xem thêm Bí quyết giải nhiệt mùa hè cho phái đẹp

Xem thêm Cẩm nang làm đẹp hoàn hảo khi đi biển mùa hè

Xem thêm 7 bí quyết cho gương mặt lung linh dưới nắng hè

 

Nhóm thực hiện

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more