Du lịch Đà Nẵng – Kỳ nghỉ giữa ngàn tre

Đăng ngày:

Chúng tôi check-in Naman Retreat vào một ngày cuối tuần vội vã với biết bao nhiêu bề bộn. Nhưng chúng tôi quyết định tạm gác hết lại, sống trọn vẹn cho nhau trong một ngày cuối tuần để rồi sẵn sàng cho một tuần mới đầy những biến động.

Naman Retreat - khu nghỉ dưỡng mang âm hưởng Việt Nam

Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng mang âm hưởng Việt Nam

Bước vào căn villa, chúng tôi đặt hành lý xuống và đặt hết luôn cả những căng thẳng suy nghĩ trong đầu, không bỏ phí một giây thả mình xuống bể bơi “private pool” của Naman Retreat. Thật sự là bơi đêm chưa bao giờ trở nên thần tiên như vậy với chúng tôi. Lúc ấy đã tám giờ tối mà nước vẫn thật ấm. Ánh đèn vàng của villa hắt xuống bể bơi cùng ánh trăng dịu nhẹ.

 

naman-retreat-4

Tiếng quạt nước ì oạp cùng tiếng xào xạc của rặng tre xinh chạy dọc suốt bể bơi, tất cả cứ hòa tan trong những tiếng cười trò chuyện.

naman-retreat-3

Khu resort đẹp lộng lẫy

Bữa sáng tại Hay Hay trong chuyến du lịch Đà Nẵng đón chúng tôi trong tiếng chim líu lo trên những vòm tre cùng những nụ cười ngọt ngào của nhân viên. Chúng tôi vô cùng hài lòng với buffet sáng có đầy đủ các món hảo hạng của hai thực đơn Á và Âu. Không gian Hay Hay thật vô cùng “hay” với những phá cách sáng tạo của kiến trúc thuần Việt từ các ống tre nứa, nhà rông được kiến tạo vô cùng thông minh và đặc biệt. Chúng tôi càng ngỡ ngàng hơn khi không gian ấy hoàn toàn lột xác về đêm, trở thành một khuôn viên nhà hàng lung linh sang trọng độc nhất vô nhị.

Những ống tre nứa mộc mạc thân quen nơi lũy tre làng được cách tân sáng tạo mang đến sự phá cách bất ngờ trong không gian của một retreat năm sao. Điều tuyệt vời nhất đó là sự mê mẩn bất tận của tôi dành cho “bồn tắm thần tiên” – cách đặt tên đầy yêu thương của tôi cho cái góc yên bình ấy – một bồn tắm bên hồ bơi long lanh màu ngọc bích cùng rặng tre xào xạc dịu dàng. Tôi cho rằng không nhiều resort táo bạo thiết kế bồn tắm đặt sát bên bể bơi một cách “lộ liễu” như vậy. Tôi thậm chí nghĩ rằng, trong tương lai gần, nếu may mắn, tôi muốn được chào đón thiên thần bé nhỏ của gia đình chúng tôi trong một quang cảnh hoàn hảo như vậy của Naman Retreat.

 

Thiết kế vừa truyền thống vừa đương đại của Naman

Thiết kế vừa truyền thống vừa đương đại của Naman

Tre được dùng để kiến tạo nên lối kiến trúc độc đáo chỉ có ở Naman

Tre được dùng để kiến tạo nên lối kiến trúc độc đáo chỉ có ở Naman

Tôi được biết rằng, Naman Retreat là khu nghỉ dưỡng “kịp” xây dựng trên miếng đất cuối cùng đẹp nhất còn sót lại dọc đường bờ biển Đà Nẵng. Tôi đã từng có chút hoài nghi, liệu chủ đầu tư có tận dụng được tối đa những giá trị ở đây để cất lên một retreat sánh tầm quốc tế không. Và quả thực, sau thời gian nghỉ dưỡng ở đây, tôi và một người bạn Mỹ của tôi cùng khẳng định, Naman Retreat – điểm dừng lý tưởng du lịch Đà Nẵng – đang và sẽ trở thành một viên ngọc quý và hiếm trên đường bờ biển đẹp nhất hành tinh này.

Xem thêm 

>> Cát Bà Phiêu Lưu Ký 

>> Sơn Đoòng – kỳ quan lộng lẫy 

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân – Hình ảnh: KTS. Võ Trọng Nghĩa

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more