Cách giảm cân hiệu quả nhất với Internet

Đăng ngày:

Đã bao lần bạn lên kế hoạch ăn kiêng và giảm cân nhưng lại bỏ dở giữa chừng? Có thể là do thiếu các công cụ ghi nhận kết quả ăn uống và rèn luyện hoặc cảm thấy nhàm chán sau khi lặp đi lặp lại một số bài tập quen thuộc.

ELLE mời bạn làm quen với người bạn đồng hành mới, giúp quá trình giảm cân của bạn hứng thú và hiệu quả hơn: đó chính là các website và những ứng dụng đơn giản nhưng hiệu quả ngay trên smartphone, iPad hoặc laptop của bạn. Nhờ kết nối với Internet, những người bạn đồng hành mới này của bạn, sẽ giúp bạn tìm ra được các cách giảm cân hiệu quả nhất và phù hợp nhất với thể trạng của mỗi người.

 

Các cách giảm cân hiệu quả nhất

Các cách giảm cân hiệu quả nhất

1. Các trang web giúp cân bằng lượng thức ăn mỗi ngày

Hai yếu tố quan trọng quyết định việc tăng hay giảm cân của bạn là lượng calorie ăn vào và các hoạt động của cơ thể để đốt cháy lượng calorie đó. Khi bạn ăn nhiều hơn hoạt động, cơ thể sẽ tích tụ lượng calorie dư thừa và kết quả là cơ thể bị tăng cân. Việc theo dõi thực đơn hằng ngày là một công việc khá nhiêu khê nếu làm trên giấy. Đừng lo lắng! Có rất nhiều trang web hỗ trợ cho bạn việc này không những trở nên dễ dàng hơn mà còn khá thú vị nữa.

My Fitness Pal (myfitnesspal.com) là một trang web tiên phong trong lĩnh vực theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ hằng ngày. Là một dịch vụ miễn phí, nó đã thu hút rất nhiều người tham gia và được New York Times, Wall Street Journal và BBC ca ngợi. Bạn có thể tạo tài khoản miễn phí trên web hoặc tải ứng dụng của nó vào iPhone, Blackberry dùng phần mềm Android hoặc Windows.

My Fitness Pal sẽ sử dụng các thông số chiều cao, cân nặng, mức hoạt động cuả bạn để tính toán lượng calorie bạn nên ăn mỗi ngày để đạt được cân nặng lí tưởng. Với kho dữ liệu lương thực đồ sộ và hệ thống giúp đỡ rộng rãi, My Fitness Pal là một chương trình không thể thiếu cho những ai muốn kiểm tra lượng thực phẩm của mình.

Lose It! (loseit.com) có thể được coi là một website thân thiện hơn My Fitness Pal. Với nguyên lí sử dụng tương tự như My Fitness Pal, Lose It còn có thêm chức năng kết nối với các mạng xã hội như Twitter và Facebook giúp tìm bạn đồng hành. Ngoài ra, website này còn khuyến khích việc giảm cân bằng cách cấp các bằng khen và huy chương ảo khi bạn đạt đến các cột mốc quan trọng. Bạn cũng có thể tải Lose It về điện thoại di động hoặc  các máy tính bảng như Nook và Kindle.

Slimkicker (slimkicker.com) là sự kết hợp của việc giảm cân với chơi game. Ngoài việc được thêm điểm khi ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, người chơi còn có thể tham gia vào cuộc thử thách kéo dài từ 7 đến 30 ngày. Thử thách này bắt đầu khá đơn giản, như không ăn vặt sau khi ăn tối trong vòng 7 ngày. Sau khi thành công một thử thách, người chơi sẽ được cộng thêm điểm thưởng và được lên level như chơi game. Slimkicker thật sự làm công việc theo dõi ăn uống trở nên vui vẻ hơn.

Nhóm thực hiện

Bài Tường Dao – Ảnh Luca Tettoni/Corbis

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more
Cập nhật thông tin mới nhất
Nhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệt
Cơ hội tham dự những sự kiện của ELLE
x