[365 beauty tips] 7 tips chăm sóc da nhạy cảm

Đăng ngày:

ELLE gợi ý cho bạn những bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm.

1. Kiểm tra sản phẩm trước khi dùng

Đối với tuýp da “khó chiều” như da nhạy cảm, điều đầu tiên bạn nên làm trước khi mua hay sử dụng bất kỳ sản phẩm nào là kiểm tra xem da có bị dị ứng với sản phẩm đó hay không. Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Hãy đợt ít nhất 24 tiếng để xe da có các triệu chứng kích ứng như rát da, mẩn đỏ hay nổi sần không. Nếu không có biểu hiện gì bất thường thì bạn có thể yên tâm dùng sản phẩm.

 

chăm sóc da nhạy cảm

Làn da bạn có nhạy cảm?

2. Rửa mặt đúng cách

Lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp là điều rất quan trọng. Chăm sóc da nhạy cảm cần một sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, có thể làm sạch  hiệu quả các cặn bẩn, dầu thừa trên da mà vẫn giữ độ ẩm cho da. Độ ẩm là yếu tố rất quan trọng trong quy trình dưỡng da. Tuýp da nhạy cảm rất dễ kích ứng và tổn tương, vì thế khi rửa mặt bạn không nên chà xát quá mạnh mà chỉ massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khắp mặt trong khoảng 30 giây rồi rửa lại với nước.

 

chăm sóc da nhạy cảm

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel Mới nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da. Kết cấu gel dịu mát rất phù hợp với làn da nhạy cảm. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ.

3. Tránh chạm tay lên mặt

Rất nhiều bạn gái có thói quen đưa tay lên mặt mà không biết rằng hành động này ảnh hưởng xấu đến làn da. Bàn tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi chạm vào da bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến da dễ nổi mụn và viêm nhiễm, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Vì thế, hãy hạn chế “tật xấu” có hại cho da này nhé.

 

chăm sóc da nhạy cảm

chăm sóc da nhạy cảm

4. Sử dụng kem chống nắng

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng hơn so với da thường. Khi ra ngoài, đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da khỏi các loại tia độc hại.  Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide. Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.

5. Lựa chọn mỹ phẩm kỹ lưỡng

Da nhạy cảm không có nghĩ là bạn không thể trang điểm, mà bạn cần xem kỹ thành phần sản phẩm và lưu ý tránh các sản phẩm trang điểm có chứa cồn, chất tạo mùi, chất bảo quản… thay vào đó, hãy tìm mua những sản phẩm có thành phần vô cơ, khoáng chất, nước nhẹ nhàng với làn da. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm và vệ sinh cọ trang điểm.

6. Các công thức làm đẹp từ thiên nhiên

Các thành phần thiên nhiên có hiệu quả dưỡng da rất cao, vừa không tốn kém vừa an toàn cho làn da. Bạn có thể tự làm cho mình hỗn hợp mặt nạ từ mật ong, dầu dừa, sữa chua, yến mạch hoặc các loại củ quả để dưỡng ẩm và làm sáng da tự nhiên.

 

chăm sóc da nhạy cảm

Các công thức làm đẹp từ thiên nhiên

7. Chế độ ăn uống

Chăm sóc da từ bên trong, từ những loại thực phẩm bạn ăn hằng ngày cũng là một điều không thể bỏ qua. Bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học như là uống đủ nước, ăn đủ dưỡng chất, vitamin, axit béo, kẽm, chất chống oxy hóa và hạn chế uống nhiều cà phê, nước có ga và các chất kích thích như rượu và bia.

ăn gì để da đẹp

Chế độ ăn uống

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more