Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp

Đăng ngày:

Hãy dành một chút thời gian để phát triển các thói quen chăm sóc da thích hợp cho làn da của bạn. Chỉ với một chút công sức, bạn sẽ sở hữu một làn da sáng, và khoẻ mạnh. 

Da hỗn hợp: Nếu mô tả của da khô phù hợp với vùng da ở đôi má bạn, nhưng mô tả về da nhờn lại giống với vùng da chữ T của bạn (mũi và vùng trán), bạn có làn da hỗn hợp.

Sự phù hợp giữa phương pháp chăm sóc và loại da rất quan trọng. Bác sĩ Franks đặc biệt lưu ý hai loại sản phẩm chăm sóc da là: toner (dung dịch nước hoa hồng, hay dung dịch săn chắc da) và việc sử dụng quá thường xuyên sản phẩm tẩy da chết, vì hai loại sản phẩm này đều có thể lột bỏ lớp bảo vệ da của bạn. Khi bạn có một chế độ chăm sóc da tốt, bạn không cần đến một trong hai sản phẩm này, dù vậy bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho việc tẩy da chết hàng năm vào thời điểm chuyển mùa.

 

bi quyet cham soc da hon hop.jpg

Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp

Các bước chăm sóc cho làn da hỗn hợp cũng tương tự, nhưng những bạn có làn da hỗn hợp cần phải lưu ý luôn cân bằng giữa thói quen chăm sóc da của da nhờn và da khô:

Làm sạch: Luôn sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ tẩy nhẹ. “Không sử dụng sữa rửa mặt rửa thuốc” Bác sĩ Franks khuyên. Mỗi ngày một lần, trừ khi một số vùng da trên khuôn mặt bạn có nhiều dầu.

Sử dụng acid salicylic tại những vùng da có dầu: Sử dụng những sản phẩm chứa acid salicylic tại những vùng thường có dầu của khuôn mặt của bạn từ 2 đến 3 lần một tuần.

Dưỡng ẩm: Hãy sử dụng những sản phẩm không chứa dầu có độ SPF 30 ở những khu vực da nhờn, bên cạnh đó là kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.

Nếu bạn vẫn không chắc làm thế nào để chăm sóc cho làn da của bạn một cách tốt nhất, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu về các sản phẩm bạn đang sử dụng và ảnh hưởng của chúng đối với da của bạn.

Xem thêm

Bí quyết chăm sóc da dầu và da nhờn

Bí quyết chăm sóc da khô

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more