Làm thế nào để giảm cân vào mùa bikini?

Đăng ngày:

Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em phụ nữ trăn trở vì họ thường gặp khó khăn trong quá trình giảm cân hay giảm cân một cách thiếu lành mạnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vậy làm thể nào để giảm cân khoa học để chuẩn bị vóc dáng cho những bộ bikini mùa hè?

làm thế nào để giảm cân

Làm thế nào để giảm cân và có một thân hình thon gọn, hấp dẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ

Không nhịn ăn

Rất nhiều chị em phụ nữ quan niệm sai về việc giảm cân rằng nhịn ăn là giải pháp giúp xuống ký nhanh chóng nhất. Thực chất, nhịn ăn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Cơ thể mệt mỏi, uể oải, năng suất làm việc giảm vì cơ thể không được nạp đủ năng lượng cho những sinh hoạt cơ bản nhất hàng ngày. Hơn nữa, khi kỳ nhịn ăn kết thúc, việc nạp lại thức ăn bù cho khoảng thời gian nhịn sẽ khiến bạn tăng cân vùn vụt.

 

Giảm cân mùa bikini

Giảm cân mùa bikini

Cắt giảm đường/tinh bột

Cắt giảm ở đây không có nghĩa là bạn cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Vì đường/tinh bột là nguồn năng lượng chính giúp cơ thể hoạt động. Bạn nên ăn tinh bột chủ yếu vào buổi sáng và giảm dần về buổi chiều tối và chọn những loạt tinh bột nguyên cám tốt cho tim mạch, sức khỏe. Ví dụ, nếu một bữa tối bình thường bạn ăn 2 chén cơm trắng thì bây giờ giảm xuống còn 1 chén và thay bằng gạo đỏ, gạo lức hoặc bánh mì đen, kèm theo đó là các loạt thịt cá ít mỡ và bổ sung nhiều rau xanh. Việc cắt giảm tinh bột sẽ giúp bạn giảm cân và một vòng 2 thon gọn dần.

Xem thêm: Truyền thuyết ăn kiêng

 

làm sao để giảm cân

Một khẩu phân ăn nhiều đạm, rau xanh và ít tinh bột rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tập thể dục

Nếu bạn hỏi chuyên gia rằng “Làm thế nào để giảm cân nhanh?”, câu trả lời chắc chắn bao gồm lời khuyên tập thể dục. Đi đôi với việc điều chỉnh chế độ ăn uống là một chế độ tập luyện hợp lý để quá trình giảm câm diễn ra nhanh hơn và lành mạnh hơn. Một thân hình thon gọn và săn chắc sẽ chỉ là giấc mơ nếu bạn không bắt đầu vận động. Tập thể dục giúp bạn đốt đi năng lượng dư thừa tạo ra mỡ đồng thời gia tăng chỉ số trao đổi chất (BMR) của cơ thế, giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Để giảm cân nhanh, bạn nên chọn những bộ môn đòi hỏi cường độ vận động cao như chạy bộ, nhảy dây, boxing…

Xem thêm: Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

 

làm sao để giảm cân

Tập thể dục giúp bạn đốt những năng lượng dư thừa

Uống nhiều nước

Uống nước là một cách hiệu quả để bạn kiềm chế cơn đói và cảm giác “thèm thuồng” đối với các đồ uống chứa nhiều calo khác. Thói quen này cũng có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp chất béo chuyển hóa nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ cho một cơ thể săn chắc. Bên cạnh đó, nạp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày (2-3 lít) sẽ tránh được tình trạng ứ nước khiến trọng lượng người tăng lên.

Xem thêm: 101 những điều bạn cần biết về các chế độ ăn kiêng

 

làm sao để giảm cân

Nước giúp giải độc tố trong cơ thể, làm đẹp và giúp giảm cân lành mạnh

Nhóm thực hiện

Bài Thuỷ Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more