Bí quyết chống rụng tóc cho phái đẹp

Đăng ngày:

Rụng tóc là vấn đề thường gặp ở phụ nữ do ăn uống thiếu chất, stress hay làm tóc nhiều gây hư tổn, gãy rụng cho tóc. Vậy làm thế nào để chống rụng tóc và nuôi dưỡng một mái tóc khỏe?

chống rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề thường mắc phải ở chị em phụ nữ

Ăn uống đủ chất

Bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học điều độ thì hiện tượng tóc rụng mới được khắc phục. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm, là những khoáng chất có lợi cho tóc. Các thực phẩm chứa nhiều sắt là các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, và các loại ngũ cốc

 

chống rụng tóc

Bổ sung kẽm và sắt từ thực phẩm

Giảm stress

Làm việc căng thẳng, mất ngủ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc. Khi tinh thần mệt mỏi, não không được nghỉ ngơi sẽ làm các tế bào không được phục hồi, cơ thể không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng khiến mái tóc bị suy yếu và gãy rụng. Vì vậy để chống rụng tóc, bạn cần duy trì tinh thần sảng khoái, hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

chống rụng tóc

Massage da đầu

Một da đầu khỏe sẻ nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, ít bị gãy rụng. Massage da đầu giúp máu được lưu thông và kích thích các nang tóc giúp tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn. Bạn có thể dùng một ít tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi để thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng cho da đầu, vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc, vừa mang hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

 

chống rụng tóc

Massage giúp da đầu khỏe mạnh và chống rụng tóc

Đắp mặt nạ cho tóc

Có nhiều loại trái cây thiên nhiên là “thần dược” với mái tóc vì khả năng nuôi dưỡng, tạo mái tóc óng ả, khỏe mạnh. Một vài công thức phổ biến rất hữu hiệu là bơ + dầu ô liu, chuối + mật ong, trứng gà. Làm nhuyễn và trộn đều những thành phần có trong công thức rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn. Ủ trong vòng 15 phút để tóc hấp thụ dưỡng chất rồi gội sạch. Đắp mặt nạ cho tóc khoảng 2 lần/tuần để có mái tóc khỏe, dày, bóng mượt hơn.

chống rụng tóc

Hạn chế tác động nhiệt và hóa chất vào tóc

Sấy tóc, uốn, duỗi hay nhuộm tóc thường xuyên đều ảnh hưởng xấu đến mái tóc vì tác động nhiệt và hóa chất sẽ làm suy yếu protein trong tóc, khiến tóc khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn. Vì thế, bạn nên hạn chế làm tóc hoặc mỗi lần cách nhau ít nhất 6 tháng.

 

chống rụng tóc

Tránh tạo kiểu tóc thường xuyên vì tóc dễ bị hư tổn do nhiệt và hóa chất

Xem thêm:

Giải đáp 11 thắc mắc về chăm sóc tóc

7 phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả

Bí quyết chăm sóc tóc hư tổn

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more