7 lưu ý khi mua sắm quần áo qua mạng

Đăng ngày:

Với thời đại công nghệ phát triển đỉnh cao thì việc mua sắm quần áo qua mạng không còn là chuyện xa lạ nữa. Chỉ cần một động tác đơn giản, nhấp chuột là bạn có ngay cả giỏ đồ đẹp yêu thích mà không phải tốn thời gian đến tận nơi.

Cách mua đồ online này quả thật tiện lợi mà lại tiết kiệm công sức và thời gian. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mua đồ online đúng cách, nhất là mặt hàng này đa dạng lại phong phú. Không phủ nhận tính năng hữu ích của việc mua sắm online nhưng điều này còn khá nhiều trở ngại nếu bạn không có kinh nghiệm thì dễ gặp phải trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng hoặc không vừa kích cỡ. Vì vậy, ELLE nêu ra vài mẹo vặt tham khảo cách mua sắm quần áo qua mạng để các bạn có thể chọn được những món đồ ưng ý và giá cả phải chăng.

1. Biết chính xác số đo

Đây là vấn đề đầu tiên và là yếu tố quan trọng khi bạn mua sắm quần áo online. Bạn nên lấy thước dây tự đo và nhớ chính xác các số đo của mình. Vì bạn không thể thử các trang phục như ở cửa hàng khi mua đồ online, hoặc với một số hãng quần áo, bạn mặc vừa size S nhưng hãng khác bạn lại là size M. Cho nên hãy nhớ số đo của mình bạn nhé.

 

meo-vat-mua-sam-quan-ao-qua-mang-ellevn-1

Biết rõ số đo của mình để dễ chọn đồ.

2. Kiểm tra thông tin sản phẩm

Nên dành thời gian đọc qua thông tin sản phẩm trước khi quyết định “thanh toán giỏ hàng” của bạn. Trên các trang web bán hàng, hầu hết đều có phần ghi chú về sản phẩm như chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, kích thước… Từ đây, ngoài việc chỉ xem hình ảnh thì các thông tin hữu ích kia sẽ giúp bạn biết được sản phẩm có phù hợp với mình hay không và chắc chắn rằng bạn mua đúng màu hay đúng chất liệu mình mong muốn.

3. Lựa chọn những website chính thức hoặc các trang bán hàng uy tín

Đa số các nhãn hàng nổi tiếng đều có website riêng cho việc mua hàng online. Trước tiên bạn nên tìm hiểu địa chỉ thực tế của cửa hàng và địa chỉ trên website thuộc quản lý của cửa hàng có giống nhau hay không để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái trên các cửa hàng ảo.

Hiện nay, có khá nhiều cửa hàng online qua Facebook hay Instagram, bạn có thể xem các comment trước đó để đánh giá xem uy tín của người bán. Ngoài ra, hầu như tất cả đều để thông tin như số điện thoại, địa chỉ với số điện thoại có sử dụng phần mềm Viber, Zalo, Facebook, Messenger… bạn có thể yêu cầu gửi hình ảnh thật của sản phẩm để so sánh hoặc rõ chi tiết hơn.

4. Đọc những review, feedback hoặc hỏi người có kinh nghiệm

Nếu bạn định mua đồ từ những trang chưa từng mua trước đây, hãy bỏ thời gian chịu khó xem các ý kiến bình luận trên trang web trước đó. Bạn sẽ biết được những ý kiến thành thật nhất về món đồ bạn đang mua có đáng với số tiền bạn phải trả không. Bạn cũng sẽ biết việc chuyển hàng thường mất bao thời gian và việc mua bán có thuận lợi không khi có vấn đề phát sinh.

Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi những người có kinh nghiệm đã từng mua hàng online trước kia. Biết đâu, bạn sẽ có khối kiến thức bổ ích từ một “chuyên gia” mua sắm online mà bạn không ngờ tới.

meo-vat-mua-sam-quan-ao-qua-mang-ellevn-4

Những review trên các website sẽ có hữu ích cho bạn

5. Hiểu về chất liệu

Hãy bỏ thời gian tìm hiểu các chất liệu vải để biết được với trang phục này chất liệu như thế nào sẽ “tôn dáng” hơn. Đồng thời, nhìn qua hình ảnh cũng có thể nhận biết hay phân biệt được các chất liệu ra sao. Với chất liệu này, bộ đồ sẽ trông sang trọng hơn, trong khi với chất liệu khác thì nó sẽ khác hẳn, dù cùng kiểu dáng tương tự, và màu sắc giống nhau. Nên chọn những loại có chất liệu co giãn thay cho chất liệu vải cứng, ít co giãn, vì nó dễ dàng phù hợp với hình dáng cơ thể khác nhau.

6. Không đặt kỳ vọng cao

Càng kỳ vọng nhiều, sự thất vọng nơi bạn càng lớn. Thay vì kỳ vọng qua những bước hình lung linh kia, bạn hãy thật tỉnh táo để không bị đánh lừa và mua được hàng chuẩn, đẹp như ý muốn. Tốt nhất luôn chuẩn bị sẵn trường hợp xấu nếu lỡ món đồ không được “tuyệt vời” như hình.

7. Thương lượng chính sách đổi hoặc trả

Đừng ngại ngần mà hãy thương lượng điều này ngay trước khi đồng ý mua hàng bạn nhé. Bạn nên mua đồ từ các trang web bán hàng chấp nhận cho đổi trả nếu đồ có bị rách chỉ, ố vàng, hay size quá nhỏ hoặc quá to.

Điều này cũng giúp bạn tránh được việc đôi co hay hối tiếc sau khi mua phải món đồ không vừa ý.

————-

Xem Thêm

Giới thượng lưu mua sắm hàng hiệu như thế nào

Bí quyết mua sắm, mua nhiều trả ít

Tại sao chúng ta mua sắm hàng hiệu? 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more