Jelly shoes – Thời trang giày dép cho mùa mưa

Đăng ngày:

Một sự kết hợp của tính hoài cổ (trong nguồn gốc) và tính tiên phong (trong chất liệu), Jelly shoes là những đôi giày thách thức thời gian và sẽ mở ra những cuộc cách mạng mới mẻ cho ngành công nghiệp thời trang.

Thời trang giày dép luôn thay đổi theo xu hướng có tính chu kỳ, giống như việc đôi giày Jelly shoes của những năm 80s trở lại trên sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2015 với một diện mạo mới đáng kinh ngạc. Không quá ngạc nhiên khi một xu hướng đã ra đời cách đây nhiều thập kỷ lại hồi sinh mạnh mẽ, nhất là khi nó hiện thân cho một chút hoài cổ và chủ nghĩa vị lai. Những đôi Jelly shoes là biểu tượng cho sự vô tư của tuổi trẻ, và hơn nữa, nó cực kỳ tiện dụng, dù trên bãi biển hay dưới những cơn mưa mùa Hè.

thoi trang giay dep jelly shoes

Jelly shoes là những đôi giày được làm bằng nhựa PVC. Những đôi giày đầu tiên được làm từ vật liệu bán trong suốt với ánh kim lấp lánh trông như thạch nên được gọi là Jellly. Chúng nhanh chóng trở thành mốt trong những năm đầu thập niên 1980, sau đó liên tục được hồi sinh trong những năm 1990 và cả những năm đầu thế kỷ 21 bởi các nhà thiết kế thời trang cao cấp.

Nguồn gốc chính xác của những đôi giày Jelly không rõ ràng. Lời giải thích thường thấy nhất là chúng được thiết kể bởi một nhà sản xuất giày ở Pháp sau Chiến tranh Thế giới II, khi sự thiếu hụt da trở thành vấn đề của thời trang châu Âu, nhiều chất liệu mới cũng được phát hiện trong thời kỳ này. Đồng thời, giai đoạn 1950-1960, nhựa trở thành vật liệu phổ biến và các nhà thiết kế thời trang bắt đầu thử nghiệm với nó.

Các công ty giày Jelly như Holster ở Úc đang bổ sung thêm các tính năng mới hướng đến bảo về sức khỏe và gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng. Giày Jelly của Holster có thể tái chế, không mùi và không độc hại. Bên cạnh đó, Jelly shoes còn được biết đến là đôi giày thân thiện và “thuần chay” vì không được làm từ da. Thương hiệu giày Melissa Shoes của Brazil đã mở thêm cửa hàng ở New York, London, Tây Ban Nha và Floria vì sự gia tăng doanh số đáng kể có được từ tính thân thiện với hệ sinh thái của Jelly shoes.thoi trang giay dep

Ngày nay, nhờ công nghệ mới và kỹ thuật in 3D, Jelly shoes được phục hưng hoàn toàn từ diện mạo đến chất lượng. Jelly shoes có mặt trong showroom của các nhà mốt nổi tiếng Michael Kors, Givenchy, Salvatore Ferragamo, Vivienne Westwood… với nhiều kiểu dáng như cao gót, đế bằng, đế xuồng, chunky… Chúng được biết đến như những đôi giày thoải mái cho mùa Xuân-Hè và mùa Thu. Ở Việt Nam, Jelly shoes là lựa chọn tối ưu cho nữ giới trong những ngày mưa như thế này. Màu sắc nổi bật và kiểu dáng độc đáo của chúng sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ cho tủ đồ của bạn.

Một sự kết hợp của tính hoài cổ (trong nguồn gốc) và tính tiên phong (trong chất liệu), Jelly shoes là những đôi giày thách thức thời gian và sẽ mở ra những cuộc cách mạng mới mẻ cho ngành công nghiệp thời trang.

Xem thêm: 

3 mẫu giày búp bê cho mùa Hè

20 đôi giày cao su mùa mưa đẹp nhất

Cơn sốt giày thể thao tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2015

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more