Siêu mẫu Hà Anh: Những mảnh vỡ làm nên vĩnh cửu

Đăng ngày:

Người phụ nữ đẹp và cá tính này đang hạnh phúc tràn đầy. Ấy là điều đầu tiên tôi nhận ra được khi nhìn thấy cô. Chưa bao giờ Hà Anh lại có ánh mắt lãng mạn, mơ màng đến như thế. Lý do là gì ư? Vì cô có vẻ đã sắp bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời mình bên người đàn ông cô yêu

sieu mau ha anh

Nhìn thôi đã biết Hà Anh đang rất hạnh phúc sau khi đính hôn với bạn trai. Hà Anh có thể chia sẻ một chút về người ấy được không?

Chúng tôi gặp nhau trong một bữa tiệc của một người bạn chung. Thời điểm đó tôi cũng không để ý lắm, chỉ nói chuyện với anh một cách xã giao mà thôi. Đến khoảng 4, 5 tháng sau bỗng nhiên tôi nhận được tin nhắn của anh trên Facebook, nhắc cho tôi nhớ chúng tôi đã từng gặp nhau trong hoàn cảnh nào, rằng anh đã nghĩ sẽ gặp tôi trong một buổi đi chơi cùng các bạn nhưng không thấy vậy nên “mạn phép” nhắn tin cho tôi, hy vọng nếu lúc nào rảnh, cả hai có thể đi ăn tối.

Khi nhận được tin nhắn này, tôi đang trong một chuyến đi làm việc ngoài biển, tâm hồn rất thư thái và hạnh phúc. Thời điểm này tôi cũng đã chính thức là một cô gái “đơn thân”, và bởi vậy tôi đã vui vẻ trả lời anh rằng “Tại sao lại không chứ?”. Anh hỏi tôi rằng bao giờ tôi rảnh. Tôi nhìn lịch làm việc kín mít của mình và nói rằng “10 ngày nữa”. Rồi ngồi giây lát tôi nghĩ lại thấy mình thật “quá đáng” khi bắt anh phải chờ tận 10 ngày. Tôi thu xếp lịch làm việc và nhắn lại với anh “Thế ngày mai thì sao?”.

Và thế là chúng tôi đi hẹn hò. Câu chuyện bắt đầu một cách giản đơn vậy: cả hai đều nỗ lực “làm những điều mà thông thường không có thói quen làm” – Anh, rủ hẹn hò một cô gái qua Facebook, tôi, nhận lời hẹn hò qua Facebook.

Anh ấy là người đàn ông như thế nào?

Anh ít hơn tôi hai tuổi nhưng về tính cách lại trưởng thành, chững chạc do đã tự lập từ khi ít tuổi. Điều này rất hấp dẫn đối với tôi vì tôi vốn là người có suy nghĩ già dặn, không mấy khi thích các chàng “ngựa non háu đá”. Ấn tượng đầu tiên của tôi, anh là người chân thành, sống tự nhiên và thật với chính bản thân mình và điều này thể hiện qua ánh mắt, nụ cười chân thật của anh. Câu chuyện giữa chúng tôi cũng tự nhiên, thoải mái như những người bạn chứ không có sự “tỏ ra tốt đẹp hơn những gì mình có” nhằm gây ấn tượng.

Trong thế giới mà tôi làm việc và sống, có quá nhiều những người đàn ông như thế này! Và bởi vậy tôi cảm thấy anh thật khác lạ! Khi biết được anh là giáo viên tiểu học, tôi cũng cảm thấy rất thích thú, đặc biệt khi nhìn thấy việc anh có nhiều nhiệt huyết đối với công việc như thế nào.

Khi hai đứa đã quen nhau và yêu nhau, anh là một người đàn ông có nhiều năng lượng, yêu thích khám phá cuộc sống, tình yêu cùng với tôi, rất chiều chuộng, chăm sóc tôi và yêu mến gia đình, văn hóa nơi tôi sống. Anh đủ tự tin cùng tôi bước vào mọi bữa tiệc dù không thiết tha gì giới showbiz. Anh hiểu rằng đây là một phần cuộc sống của tôi, nên đã hết sức ủng hộ tôi về tinh thần từ phía sau.

Tôi là người cầu toàn, nhiều năng lượng, lại hơi “công chúa”, anh làm tôi trở nên thoải mái, vô tư hơn và thỉnh thoảng xuề xòa hơn một chút, đúng với lứa tuổi của mình thay vì luôn cố gắng gánh vác trách nhiệm “là một ngôi sao” của mình.

Thấy bạn hay chia sẻ chuyện tình cảm của mình trên mạng xã hội rất nồng nhiệt, cảm tưởng quấn quýt mãi chẳng rời. Không biết hai người có bao giờ xảy ra chuyện cãi vã hay giận hờn như những cặp đôi khác không?

Có chứ, các cụ vẫn nói “Yêu nhau lắm thì cắn nhau đau” mà, chúng tôi sống có nhiều cảm xúc, nồng nhiệt, lẽ dĩ nhiên cũng có nhiều giận hờn. Nhưng chủ yếu là do tôi “dỗi” anh thôi chứ anh chẳng giận tôi bao giờ. Tôi là một cô gái nhõng nhẽo đáng yêu của anh, nhưng cũng khó chiều vì tôi nhạy cảm về cảm xúc. Tôi có nhiều “đòi hỏi” mà đôi khi nhiều phụ nữ khác có thể không có, đó là người đàn ông phải đủ tinh tế để nuông chiều cảm xúc của tôi.

Mỗi lúc “dỗi”, anh lại tìm đủ cách dỗ tôi. Tôi cũng tự dặn mình phải dễ với anh hơn. Sau cơn “dỗi” hai đứa lại nồng say hơn. Tôi đùa bảo anh “phải có cay đắng mới biết trân trọng ngọt bùi” còn anh thì bảo tôi, tôi là người phụ nữ duy nhất có thể làm anh phải “keep me on my toes” theo nghĩa cảnh của nước ngoài, đó là không được phép quá thoải mái, phải có chút dè chừng, và như vậy cũng là thử thách đối với anh hơn. Nhưng điều đó lại làm anh cảm thấy thích thú chứ anh không cần một cô gái gọi dạ bảo vâng buồn chán.

Và cách anh ấy cầu hôn là?

Nói thực là tôi cũng cảm thấy có điều gì đó “không bình thường” bởi cả ngày anh bồn chồn không yên, luôn hỏi tôi xem tôi có ổn không… rất lóng ngóng và rất dễ thương. Cách đó mấy tháng, trong một chuyến du lịch của chúng tôi, anh kéo tôi vào cửa hàng trang sức và vờ hỏi ý kiến tôi… cho một người bạn, rằng loại nhẫn đính hôn nào mà tôi thấy đẹp. Khoảnh khắc này làm tôi choáng váng. Tôi bước vào tiệm trang sức cùng anh đầy ngượng nghịu, nép vào anh, trong đầu tôi nghĩ “Ôi trời ơi… điều này đang xảy ra”.

Sau khi anh hỏi cưới tôi, chúng tôi như hai đứa trẻ, mừng rỡ, và cảm thấy mình đang được trưởng thành! Thật kỳ lạ… và điều này đang thực sự xảy ra!

Sau khi đã là “hoa có chủ”, có một hôn phu tuyệt vời, cảm xúc của bạn thế nào?

Tôi cảm thấy mình “phụ nữ“ hơn rất nhiều. Từ trước tôi luôn cảm thấy mình là một “con bé bất trị”, giờ là “vợ chưa cưới của người ta” tôi thấy mình nữ tính và phụ nữ lắm!

phong van sieu mau ha anh

Là một người mẫu hàng đầu Việt Nam với các số đo hình thể đáng ghen tị, siêu mẫu Hà Anh có sợ khi có em bé sẽ ảnh hưởng tới vóc dáng và công việc của mình không?

Cũng sợ lắm! Cả cuộc đời và sự nghiệp của tôi đã quen với mặc định tôi là “người có một cơ thể chuẩn nhất“, nên chắc chắn sẽ không dễ dàng tạm thời từ biệt mệnh danh này. Chính vì vậy chúng tôi đang chuẩn bị tư tưởng dần dần. Anh luôn động viên tôi rằng anh sẽ yêu tôi mãi mãi bất kể tôi như thế nào. Tôi thì nghĩ rằng tôi phải chuẩn bị kế hoạch tập luyện cũng như tinh thần chắc chắn khi bước vào trọng trách này. Có con cái là một điều tuyệt vời, nhưng anh dụ tôi phải có 3 đứa, là tôi, bạn sẽ làm sao? (Cười)

Hà Anh nổi tiếng là một người phụ nữ cá tính, độc lập, mạnh mẽ tưởng chừng chẳng cần đến đàn ông. Hà Anh có bao giờ từng nghĩ rằng sẽ tới lúc có con mà chẳng cần phải có người đàn ông nào bên cạnh?

Tôi độc lập, cá tính và chắc chắn nếu hoàn cảnh bắt buộc, tôi có thể luôn tự lập sống. Nhưng tôi nghĩ chẳng một người phụ nữ nào lại thích nuôi con một mình cả. Bởi hoàn cảnh không cho phép, dĩ nhiên họ vẫn phải vươn lên, tự tin và sống hạnh phúc. Điều đó tôi hoàn toàn ủng hộ. Nhưng cá nhân tôi, và tôi hy vọng thay cho các phụ nữ khác, rằng họ có thể lựa chọn kỹ cho mình một người đàn ông yêu thương và sống trưởng thành, có trách nhiệm để cùng họ gánh vác trọng trách này.

Hiện nay, nhiều người phụ nữ đang lên tiếng phẫn nộ về chuyện người thứ ba. Cũng là phụ nữ, Hà Anh có bao giờ cảm thấy lo lắng vì một người thứ ba như vậy hay không?

Tôi nghĩ tiềm ẩn sâu trong bất cứ người phụ nào cũng có lo lắng là mình sẽ già đi, mình không còn đẹp nữa, rồi người mình yêu sẽ thay đổi, hay thậm chí bội bạc.

Điều đó càng gần như “mối đe dọa” của chị em khi xã hội của chúng ta giờ đây quá “dung túng” cho sự “bồ bịch” của đàn ông. Rất nhiều người ngang nhiên cho rằng “đó là chuyện bình thường”, thậm chí còn “oai” nữa.

Các phụ nữ khác thì có số người dễ dãi trong tình cảm, bất chấp người đàn ông đã có vợ hay bạn gái vẫn cố tình quyến rũ, hoặc chấp nhận sự tán tỉnh của người đàn ông kia.

Thực chất do bản chất công việc mà tôi còn nhìn thấy nhiều những điều này hơn nữa. Tôi không vơ đũa cả nắm, nhưng từ lâu đã “quyết tâm” không hẹn hò với các doanh nhân bận rộn và giàu có, không hẹn hò với những người “bẻm mép” với phụ nữ. Bởi rất dễ hiểu, họ phải đi đây đi đó nhiều sẽ cô đơn. Khi cô đơn họ cần sự giải khuây chia sẻ. Và khi họ thành đạt, họ luôn là sự thu hút của các cô gái trẻ muốn có cho mình một chỗ dựa.

Bản thân tôi nói là lo lắng thì không hẳn, nhưng tôi hiểu rất rõ bản chất của điều này nên sẽ chọn rất kỹ người đàn ông mình có thể tin tưởng được rồi mới phát triển tình cảm.

Nếu có người thứ ba xuất hiện, Hà Anh liệu sẽ phản ứng như thế nào?

Tôi sẽ chia tay người đàn ông đó bởi đơn giản là anh ta đã phá bỏ đi lòng tin và tình yêu của cả hai. Khi lòng tin và tình yêu bị phản bội sẽ không có cơ hội thứ hai.

Người vợ là Hà Anh sẽ “giữ” người đàn ông của mình bằng cách….?

Điều quan trọng nhất là phải tìm thấy người đàn ông tốt, và chân thành, họ yêu mình và luôn giữ họ ở bên mình.

Ý tôi muốn nói ở đây là điều quan trọng nằm ở người đàn ông. Họ sẽ không phản bội mình nếu bản thân họ không muốn vậy. Còn nếu họ đã muốn, có làm thế nào nó cũng sẽ tìm cách phản bội mình thôi. Cách “giữ” người đàn ông của mình ư? Hãy luôn xinh đẹp, duyên dáng, độc lập và hấp dẫn để họ phải có ý thức trân trọng cũng như gìn giữ mình.

Được biết bạn vừa tiên phong trong việc phát hành audiobook tựa đề Những Mảnh Vỡ Làm Nên Sự Vĩnh Cửu với những trải lòng, tâm sự của mình trong đó. Liệu công chúng có thể biết nhiều hơn về mối quan hệ giữa hai bạn trong ấy chứ?

Chắc chắn rồi, sách audiobook nói về hành trình đi tìm hạnh phúc vĩnh cửu của tôi, và bởi vậy, người nghe có thể nghe về các “mảnh vỡ” của các cuộc tình trước, các băn khoăn trăn trở của tôi, dẫn đến các hồi hộp mong manh, những hy vọng trong tình yêu, và cả tình yêu của chúng tôi.Trong audiobook, chúng tôi vào phòng thu, kể lại câu chuyện hai đứa gặp nhau như thế nào, ấn tượng ra sao, những điều ngọt ngào, điểm xấu của cả hai, cũng như những hứa hẹn, mong ước của cả hai. Vâng, các bạn sẽ được nghe “anh ấy” nói!

Vậy ngoài chuyện tình yêu, trong cuốn audiobook ấy còn đề cập tới những vấn đề, những mối quan hệ hay cảm xúc gì? Bạn có thể bật mí với ELLE được không?

Gia đình, tuổi thơ, các kỹ năng làm đẹp, tự tin cho phụ nữ, những bí quyết “cưa cẩm” chàng! Cuốn sách này sẽ giúp các “mảnh vỡ” tìm được hạnh phúc vĩnh cửu cho chính mình, cũng như tôi!

Cảm ơn Hà Anh và chúc Hà Anh hạnh phúc “vĩnh cửu”.

Xem thêm: 

Bộ ảnh đính hôn của Hà Anh và hôn phu

Tâm trạng khi yêu

Bí quyết hạnh phúc của 3 cặp sao thế giới

Phụ nữ hạnh phúc và tin tưởng vào tương lai

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn: Nam Hie – Photographer: Phục Nguyễn

Makeup: Andy Phan – Hair: Michael Barnes & Chiyono Minagawa

Stylist: Pông Chuẩn – Producer: Thành Đào

Costume: Valenciani (Adrian Anh Tuấn)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more