Mẹo chọn hoa tai phù hợp với khuôn mặt

Đăng ngày:

Bông tai là phụ kiện làm đẹp thiết yếu tôn lên “vóc dáng” gương mặt của phái đẹp. Cũng như trang phục, sẽ luôn có những mẫu bông tai phù hợp với từng khuôn mặt. ELLE giới thiệu những đôi khuyên tai đẹp và cách chọn khuyên tai sao cho phù hợp với khuôn mặt:

meo chon bong tai cover

Nếu bạn không biết mình có khuôn mặt trái xoan, mặt vuông hay tròn, bạn có thể xác định bằng cách đứng trước gương, dùng bút lông vẽ đường viền mặt của mình trên gương để xác định cấu trúc khuôn mặt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đôi hoa tai đẹp với thiết kế tinh tế, lạ mắt. Một quy tắc chung cho việc chọn lựa chính là quy tắc đối lập. Việc lựa chọn những mẫu thiết kế có hình dáng đối lập với khuôn mặt sẽ phát huy hiệu quả làm đẹp tuyệt đối như: khuôn mặt vuông – hoa tai tròn, khuôn mặt trái xoan – hoa tai dài mảnh…

1. Hoa tai tỏa rộng ở phần đuôi, hoa tai hình giọt nước

meo-chon-bong-tai-phu-hop-voi-khuon-mat-elle-vn

Mẫu thiết kế Abstract Pierced Earrings của thương hiệu Swarovski

meo-chon-bong-tai-phu-hop-voi-khuon-mat-elle-vn-3

Mẫu thiết kế Arabesque của thương hiệu Annoushka

Cằm nhọn, gò má rộng và xương hàm góc cạnh là những đặc điểm của gương mặt trái tim hay hình thoi. Những đôi hoa tai dạng tỏa rộng thành chùm sẽ giúp cân bằng góc cạnh giúp gương mặt trông cân đối hơn. Tránh chọn những mẫu hoa tai có hình dáng giống như khuôn mặt – mẫu thiết kế rộng ở phía trên và trung bình hay hẹp hơn ở phần đuôi

2. Hoa tai xâu chuỗi hạt, dáng thon dài

Princess Cube Linear Earrings của thương hiệu Henri Bendel New York

Princess Cube Linear Earrings của thương hiệu Henri Bendel New York

meo-chon-bong-tai-phu-hop-voi-khuon-mat-elle-vn-5

Horn Threader Linear Earring của thương hiệu Guess

Kiểu hoa tai mảnh, dài hoặc những họa tiết có góc cạnh và đường cong nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt tròn. Kiểu dáng này sẽ “kéo” khuôn mặt dài ra và thanh mảnh, những mẫu hoa tai sẽ tạo ảo giác khiến khuôn mặt trông nhỏ và cân đối hơn.

3. Hoa tai cố định hình tròn, hình oval

 

Hoa tai hình tròn hoặc hình oval phù hợp với khuôn mặt vuông với tác dụng ôn hòa cấu trúc khuôn mặt. Đối với khuôn mặt hẹp, những đôi hoa tai ngọc trai tròn sang trọng sẽ tạo sự mềm mại và giảm chiều dài khuôn mặt rất đáng kể.

Xem thêm

Thêm yêu cuộc sống qua thế giới phụ kiện thời trang

Từ A-Z phụ kiện xinh tinh nghịch mùa Hè

gwahahPhụ kiện đa sắc cho nhịp sống sôi động

Nhóm thực hiện

Bài viết: Trang Thy – Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more