3 Cách trị mụn hiệu quả tại nhà

Đăng ngày:

Mụn luôn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của làn da. Thêm vào đó, những thói quen sờ, nặn mụn sẽ gây tổn hại đến da và tạo nên các vết thâm và sẹo.

ELLE mách bạn những cách trị mụn hiệu quả qua công thức chế biến hỗn hợp từ hoa quả, vật dụng trong nhà để có được làn da mềm mịn, khoẻ mạnh và sạch mụn:

Chanh

cach-tri-mun-hieu-qua-tu-chanh-elle-vn

Chanh có rất nhiều tác dụng trong việc tẩy tế bào da chết, chống viêm, trắng da và trị mụn bọc hiệu quả bởi hàm lượng vitamin C khá nhiều. Chính vì vậy, nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất và tẩy sạch các chất bụi bám giảm khả năng sinh mụn trên da.

Sử dụng bằng cách vắt chanh lấy nước, sau đó dung tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn để khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hiệu quả chỉ trong vòng một đêm bởi khả năng kháng khuẩn cao của chanh.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Xem thêm: 5 công dụng làm đẹp từ Chanh phái đẹp nên biết

Nha đam + Trà xanh

cach-tri-mun-hieu-qua-bang-nha-dam-va-tra-xanh-elle-vn

Nha đam được coi là dược liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho làn da vì chứa tận 20 loại axit amin cùng nhiều loại khoáng chất cần thiết cho một làn da khoẻ mạnh như sắt, kẽm, canxi và các vitamin A, C, … Bên cạnh đó, trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hoá giúp tái tạo tế bào cũng như chống lại sử xâm hại của các gốc tự do, chống lão hoá.

Đầu tiên, gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài lá nha đam, cắt nhỏ lớp thịt trong suốt bên trong rồi nghiền nát nha đam thành miếng nhỏ. Cho nước trà xanh vào và trộn đều thành một hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da để trị mụn trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Xem thêm [Mỹ phẩm homemade] 3 công thức làm đẹp với bột trà xanh

Phương pháp xông hơi

cach-tri-mun-hieu-qua-xong-hoi-elle-vn

Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện.

Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da. Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10-15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Xem thêm:

Những cách trị mụn đầu đen từ trái cây

8 thói quen giúp duy trì làn da đẹp và khỏe

Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more