Bí quyết làm đẹp từ năm châu lục: Úc, Mỹ, Âu, Á, Phi

Đăng ngày:

Không sai khi nói“không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Dù ở châu Phi, Âu hay Á, đâu đó vẫn có những nét đẹp đặc trưng luôn khiến ta ghen tị và học hỏi.

Bạn vẫn luôn ao ước có nước da trong vắt tự nhiên như các cô nàng Bắc Âu hay mái tóc dày óng mượt của những vũ công Nam Mỹ? Bên cạnh yếu tố di truyền, vẻ đẹp của họ phần nào phản ánh lối sống và thói quen làm đẹp được truyền từ đời này sang đời khác. Vì vậy, ELLE mang đến cho bạn những bí quyết làm đẹp từ khắp mọi nơi trên thế giới, chia theo mỗi lục địa khác nhau.

Cùng xem qua và thử áp dụng cho chính mình nhé.

 

bi quyet lam dep

Bí quyết làm đẹp bốn phương

Các cô gái trên thế giới làm đẹp như thế nào?

Các cô gái trên thế giới làm đẹp như thế nào?

CHÂU ÚC

Úc: Tạm biệt gàu với tinh dầu trà

bi quyet lam dep tu tinh dau tra

Tinh dầu trà

Những vảy gàu luôn làm bạn khó chịu mỗi khi vuốt tóc? Những quý cô đến từ châu Úc biết cách sử dụng tinh dầu trà để cải thiện vấn đề này. Có thể nói, bí kíp này tuy đơn giản nhưng hiệu nghiệm, xứng đáng để bạn đầu tư lâu dài. Bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu trà vào chai dầu gội bạn đang dùng và hiệu quả sẽ đến với bạn trong tức khắc. Tinh dầu này sẽ giúp làm ẩm da đầu và hạn chế những cơn ngứa cùng vảy gàu xuất hiện. Bạn cũng có thể tìm thấy dầu gội có sẵn tinh dầu trà đem lại hiệu quả tương tự.

CHÂU MỸ

Brazil: Bột yến mạch chữa làn da cháy nắng

bi quyet lam dep tu bot yen mach

Bột yến mạch

Ai cũng biết bột yến mạch là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho bữa sáng. Tuy vậy, các cô nàng Brazil nóng bỏng lại biết tận dụng “bữa sáng” của họ vào mục đích khác thiết thực hơn: chữa làn da cháy nắng. Lý do là bởi trong yến mạch chứa một lượng lớn khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể và cả “lớp áo” bên ngoài. Vì vậy, nếu lần sau bạn lỡ phơi mình “quá lửa” trên bãi biển, hãy cho vài muỗng bột yến mạch vào túi gạc, cột vào vòi nước bồn tắm để nước chảy qua túi gạc vào bồn. Ngâm mình trong nước yến mạch đến khi làn da cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Columbia: Tóc bóng khỏe nhờ trái bơ

Trái bơ được xem như bí quyết làm đẹp hàng đầu của các cô gái Columbia và các nước Mỹ Latin. Không chỉ tốt cho da mặt, trái bơ còn là mặt nạ tóc tuyệt vời cho phái đẹp sống tại khu vực xích đạo nắng nóng. Một trong những công thức phổ biến nhất để làm mặt nạ tóc với bơ là xay nhuyễn bơ, chuối cùng một muỗng canh dầu ôliu. Trộn tất cả hỗn hợp trên và bôi từ chân tóc tới ngọn. Giữ mặt nạ tóc này trong 30 phút và xả sạch bằng dầu gội. Sau vài lần, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trên mái tóc của mình.

Costa Rica: Thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước cam

Bạn luôn mong ước có làn da mịn màng và lỗ chân lông se khít trước những sự kiện quan trọng? Phái đẹp Costa Rica sở hữu bí kíp chữa cháy tạm thời cho bạn. Dùng một miếng bông gòn nhúng vào hỗn hợp nước cam pha loãng (tỉ lệ 50:50) và nhẹ nhàng thoa lên mặt, chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước, những lỗ chân lông bất trị sẽ thu nhỏ nhanh chóng.

 

bi quyet lam dep tu nuoc cam

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước cam

Chile: Sáng da cùng nho đỏ

Sau đây là công thức làm đẹp mới mẻ giúp bạn có làn da bóng khỏe từ phụ nữ Nam Mỹ. Nếu bạn từng thắc mắc vì sao phụ nữ Chile có làn da căng tràn sức sống, bí quyết của họ chính từ nho đỏ trộn cùng bột mì trắng. Bạn dùng một nắm nho đỏ và 2 muỗng canh bột mì, trộn đều và nghiền nhuyễn, đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước. Sau thời gian ngắn, sắc da tươi sáng dường như không còn là nỗi băn khoăn của bạn.

Cộng hòa Dominica: Móng thêm khỏe nhờ tỏi

bi quyet lam dep tu toi

Móng thêm khỏe nhờ tỏi

Bạn thích những bộ móng tay dài nhưng móng bạn lại có xu hướng giòn và dễ gãy? Bí quyết để làm móng chắc khỏe là tỏi. Những cô nàng điệu đà đến từ cộng hòa Dominica đã biết cách băm nhỏ tỏi tươi và thêm chúng vào dung dịch sơn bóng. Họ sẽ chờ từ 1 tuần đến 1 tuần rưỡi rồi mới dùng hỗn hợp này sơn lên móng. Tuy hỗn hợp này có mùi không dễ chịu nhưng sẽ mau chóng mất đi khi sơn khô và tinh chất tỏi sẽ giúp móng tay cứng và khỏe hơn trước.

CHÂU ÂU

Bulgaria: Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Bulgaria nổi tiếng với những cánh đồng hoa hồng bất tận và chất lượng hoa hàng đầu thế giới. Vì vậy, không lạ khi phụ nữ xứ này biết tận dụng “lợi thế sân nhà” vào việc làm đẹp. Nước hoa hồng cùng tinh dầu hoa hồng là những công cụ tuyệt vời để họ tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Bằng cách dùng nước hoa hồng rửa mặt hoặc dùng vài giọt tinh dầu thoa đều trên da trước khi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi trên gương mặt chỉ sau một thời gian ngắn.

 

bi quyet lam dep tu hoa hong

Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Pháp: Móng ố màu? Đã có chanh

Bạn có những vết ố cứng đầu “gắn bó” trên móng?! Rất nhiều phụ nữ Pháp cũng gặp hoàn cảnh này và họ là những “bậc thầy” trong việc giải quyết vấn đề trên. Chỉ bằng phương pháp cực kỳ đơn giản là ngâm ngón tay vào nước chanh trong 10 phút, những vết ố sẽ nhanh chóng biến mất, để lại những ngón tay xinh xắn.

Hy Lạp: Sữa chua và dầu ôliu cho tóc xoăn bóng mượt

bi quyet lam dep tu dau oliu

dầu ôliu cho tóc xoăn bóng mượt

Bên cạnh công dụng tuyệt vời trên đĩa salad, dầu ôliu còn được biết đến như “dung dịch thần kỳ” cho việc làm đẹp. Đối với phụ nữ Hy Lạp, họ đã biết cách tận dụng loại dầu đa chức năng này với sữa chua và dùng chúng thay cho dầu xả. Bằng cách trộn đều một tách sữa chua nguyên kem cùng một muỗng cà phê dầu ôliu, thoa đều lên tóc để trong 5 phút rồi xả sạch, tóc bạn sẽ có độ bóng bẩy mượt mà không kém cạnh quảng cáo dầu dưỡng tóc.

Tây Ban Nha: Khoai tây – Nói “Không” với “mắt cú”

 

bi quyet lam dep tu khoai tay

Khoai tây – Nói “Không” với “mắt cú”

Khuôn mặt đẹp không chỉ bao gồm một làn da căng mịn mà còn là thần thái tươi tắn khỏe mạnh. Do đó, sự xuất hiện của những quầng thâm dưới mắt sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, ủ rũ và kém tươi trong mắt người đối diện. Để loại trừ hiểm họa “đôi mắt cú vọ” này, bạn có thể học hỏi theo người Tây Ban Nha khi dùng những miếng khoai tây mỏng đặt lên mắt trong 10 phút. Đặc biệt, phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu được áp dụng hàng ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tóc thời thượng nhờ hoa cúc dại

 

bi quyet lam dep tu hoa cuc dai

Tóc thời thượng nhờ hoa cúc dại

Nổi tiếng với những mái tóc dày và đen nhánh, phái đẹp Thổ Nhĩ Kỳ luôn tìm kiếm những phương thức mới để giúp họ có vẻ ngoài thời thượng hơn. Trong trường hợp này, họ đã tìm đến hoa cúc dại như một cứu cánh giúp tóc sáng màu hơn. Dùng một nắm hoa cúc dại nấu sôi trong 5 phút, gạn hết cánh hoa và lấy nước này thoa kỹ lên đầu, không xả nước rồi làm khô tự nhiên dưới ánh mặt trời, tóc bạn sẽ sáng màu nhanh chóng.

Ba Lan: Mặt nạ tóc từ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể mà còn cho cả… tóc, theo quan niệm của phái đẹp Ba Lan. Để tạo nên công thức mặt nạ tóc hoàn hảo, phụ nữ Ba Lan kết hợp lòng đỏ trứng gà cùng vài giọt chanh và dầu ôliu. Sau khi để lên tóc trong 15 phút, họ sẽ rửa sạch bằng xà bông và dầu xả. Nhờ chất dinh dưỡng và protein trong lòng đỏ trứng gà, tóc bạn sẽ khỏe mạnh hơn và giảm khả năng gãy rụng.

Thụy Điển: Da đẹp nhờ trà xanh, nước khoáng

bi quyet lam dep tu tra xanh

Trà xanh

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao phụ nữ Bắc Âu luôn có làn da sáng mịn và trong trẻo? Theo chuyên gia trang điểm người Thụy Điển Petra Strand, trà xanh chính là câu trả lời. Nếu bạn có thời gian, hãy nấu lá trà xanh, dùng nước trà làm đá, rồi sử dụng những viên đá này thay cho nước toner. Nếu sợ lạnh, bạn cũng có thể cho lá trà vào túi lọc rồi áp chúng lên da sau khi nấu trà. Nước khoáng cũng là thành phần tuyệt vời giúp cải thiện da bạn. Bằng cách làm lạnh nước khoáng rồi hắt lên mặt, nước lạnh sẽ giúp da mặt thêm phần săn chắc. Nếu bạn có bọng quanh mắt, nước khoáng lạnh cũng giúp giảm thiểu rõ rệt triệu chứng “xấu xí” này, trả lại cho bạn diện mạo căng tràn sức sống.

CHÂU Á

Trung Quốc: Tinh dầu hoa trà chữa rạn da 

bi quyet lam dep tu tinh dau hoa tra

Tinh dầu hoa trà chữa rạn da

Vết rạn da do tăng cân bất thường hay sau khi sinh luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ bởi chúng không dễ dàng biến mất. Với người Trung Quốc, việc thoa tinh dầu hoa trà lên vết rạn da vào buổi sáng và tối sẽ giúp vết rạn mờ đi cũng như giúp cải thiện những vùng da tối màu.

Philippines: Nha đam giúp tóc óng ả 

bi quyet lam dep tu nha dam

Nha đam giúp tóc óng ả

Nếu đã từng ghé thăm đất nước Phillipines, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước mái tóc óng ả và dày dặn của phái đẹp xứ này. Với họ, bí kíp nằm ở cây nha đam thần kỳ. Bằng cách cắt đôi lá nha đam để lấy phần thịt, thoa đều lên tóc và da đầu sau khi gội rồi xả sạch. Nếu không tìm được nha đam tươi, bạn có thể tìm đến gel nha đam trong các cửa hàng với cách dùng tương tự. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nha đam với gừng và chanh để làm thành hỗn hợp dưỡng ẩm tuyệt vời trong mùa nắng nóng.

Singapore: Trái bơ và đu đủ cho làn da khỏe khoắn

Bên cạnh việc tạo nên những món sinh tố tuyệt vời, các quý cô Singapore còn biết kết hợp hai loại trái cây ngọt ngào này, thoa hỗn hợp lên mặt, chờ trong 15 phút rồi rửa sạch. Nhờ thành phần tinh dầu đặc biệt trong trái cây giúp dưỡng ẩm cùng chức năng tẩy tế bào chết của enzyme papain trong đu đủ, hỗn hợp giúp làn da bạn tươi mới và căng mịn sau vài lần áp dụng.

Ấn Độ: Nghệ tươi cho da thêm sáng

bi quyet lam dep tu nghe tuoi

Nghệ tươi cho da thêm sáng

Nghệ xuất hiện trong rất nhiều món ăn của người Ấn cũng như trong cẩm nang làm đẹp của nữ giới. Trong văn hóa cưới hỏi của đất nước tỉ dân này, cô dâu phải thực hiện nghi lễ “haldi” trong đó một hỗn hợp bột nghệ được thoa lên mặt và cơ thể rồi rửa sạch để giúp làn da cô dâu thêm phần khỏe khoắn. Bạn cũng có thể áp dụng công thức này bằng cách trộn một muỗng cà phê bột nghệ với mật ong và sữa chua sao cho hỗn hợp thật đậm đặc. Thoa lên da rồi để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch. Da bạn không chỉ trắng hồng mà còn tránh được hiện tượng phát triển lông mặt không mong muốn.

CHÂU PHI

Ai Cập: Da đẹp với sữa và mật ong

Đây có thể là bí quyết làm đẹp đắt đỏ nhất và cũng là cổ xưa nhất từ nữ hoàng Cleopatra để lại. Để giữ làn da mình luôn khỏe mạnh và mềm mại, nữ hoàng đã tắm mình trong sữa dê, mật ong, thêm hoa oải hương và hoa hồng. Nếu bạn không thể tìm thấy sữa dê, sữa bò cũng đem lại cho bạn lợi ích tương tự nhờ sữa chứa thành phần alpha- hydroxyl acids (AHAs). Những hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, nhẹ nhàng tẩy sạch làn da và kích thích các mô mới phát triển. Nhờ đó, da bạn không chỉ khỏe khoắn, tươi sáng mà còn hoàn toàn tươi mới tự nhiên. Sau Cleopatra, rất nhiều phụ nữ quyền lực khác trong lịch sử cũng học theo bí quyết này như công nương Pauline Bonaparte – em gái Napoleon, Valeria Messalina – vợ hoàng đế Claudius đệ Nhất.

Ma Rốc: Dầu argan cho tất cả

Hạt argan là khái niệm không hề xa lạ đối với người Ma rốc bởi không chỉ dễ hấp thụ qua da và giúp da luôn ẩm mịn, dầu argan còn là kem dưỡng da hoặc dầu tắm tuyệt vời. Bạn đang chịu đựng mái tóc rối hay làn da khô? Chỉ cần một vài giọt dầu argan vào buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ là vấn đề sẽ hoàn toàn biến mất. Không chỉ là hỗn hợp chống khô hiệu quả, dầu argan còn để lại vẻ bóng bẩy cho làn da, mái tóc của phái nữ.

bi quyet lam dep tu dau organ

Dầu argan cho tất cả

KẾT:

Với những quý cô điệu đà, áp dụng những bí quyết làm đẹp không tốn quá nhiều tiền và “lành” với sức khỏe luôn là những trải nghiệm thú vị. Mỗi chuyến đi đến những vùng đất mới đều gắn liền với những mùi hương, những phương thức chăm sóc sắc đẹp đầy tính địa phương và thú vị. Ở nơi bạn sống, có những thói quen làm đẹp nào đơn giản nhưng được nhiều người tin tưởng, hãy chia sẻ cùng ELLE nhé!

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp da mặt từ các nguyên liệu dễ tìm

3 cách làm đẹp tự nhiên cổ truyền Việt Nam

Bí quyết làm đẹp của những người phụ nữ đẹp nhất thế giới

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more