Những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên

Đăng ngày:

Bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả? Mật ong, chanh, nghệ, đủ đu, cà chua là những thành phần thiên nhiên mang công dụng trị mụn hiệu quả không ngờ.

Những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên:

Mật ong – Quế

Mật ong có tính kháng khuẩn và nhiều lợi ích khác. Bột quế là chất chống ôxy hóa mạnh (chống lão hóa). Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance vốn là nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc.

Cách làm: Pha 2 muỗng cà phê mật ong và một ít bột quế thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa lên mặt trong 20 phút.

Xem thêm: Làm đẹp từ thiên nhiên: Dầu dừa, matcha, mật ong

cách trị mụn hiệu quả

Chanh – Sữa

Đặp mặt nạ bằng hỗn hợp chanh và sữa là cách trị mụn hiệu quả, nhất là mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể nhờ tính axit có trong chanh. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. 

Cách làm: Dùng chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày.

Xem thêm: 5 công dụng làm đẹp từ Chanh phái đẹp nên biết

cách trị mụn hiệu quả

Nghệ tươi

Curcumin, một thành phần có nhiều trong củ nghệ có chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó nghệ cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn giúp trị mụn trứng cá kịp thời.

Cách làm: Pha bột nghệ tươi với nước thành hỗn hợp đặc sánh rồi thoa lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa mặt kỹ với nước để da không bị vàng.

cách trị mụn hiệu quả

Đu đủ

Trong đu đủ có chưa lượng beta caroten nhiều hơn các loại hoa quả khác. Đây là một tiền chất của vitamin A, một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống ôxy hóa mạnh giúp làm đẹp da. Ngoài vitamin A, đu đủ còn rất giàu enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và mụn đầu đen hiệu quả.

Cách làm: nghiền nát một miếng đu đủ chín rồi đắp lên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

cách trị mụn hiệu quả

Cà chua

Các axit tự nhiên và lượng vitamin A, C, K  có trong cà chua có tác dụng kháng viêm và loại bỏ bã nhờn cùng vi khuẩn giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá trên da, da trở nên sáng mịn và các lỗ chân lông cũng được thu nhỏ hơn.

Cách làm: xay nhuyễn cà chua, có thể pha thêm một ít sữa chua không đường rồi đắp lên da trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước.

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp từ cà chua

cách trị mụn hiệu quả

Xem thêm: Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

 

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more