Bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên không cần trang điểm – ELLE Việt Nam

Đăng ngày:

Khi bạn gần như hoàn toàn miễn nhiễm với âm thanh báo thức inh ỏi của chiếc điện thoại, bạn thật sự hoảng hốt khi nhìn vào đồng hồ và nhận ra mình chẳng còn nhiều thời gian để kịp giờ làm, việc trang điểm lúc này thật sự là một thử thách lớn.

Với những tín đồ của cái đẹp, việc bước ra khỏi cửa mà không có lớp kem nền cho làn da tươi sáng hay môi hồng quyến rũ thật sự là một thảm họa. Để việc ngủ quá báo thức không còn là mối đe dọa, ELLE mách bạn những bí quyết chăm sóc da để “đẹp mọi lúc mọi nơi” với làn da đẹp tự nhiên không cần trang điểm.

Vitamin C

da-dep-tu-nhien-khong-can-trang-diem-elle-vn-3

Giống như thói quen đánh răng vào mỗi buổi sáng, một cốc chanh ấm sẽ làm dịu cổ họng, hương chanh thoang thoảng sẽ đánh thức các giác quan và thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài với khả năng loại bỏ độc tố, mang đến làn da tươi sáng khỏe mạnh cho phái đẹp.

Kem chống nắng

da-dep-tu-nhien-khong-can-trang-diem-elle-vn-1

Không trang điểm không có nghĩa là để da mặt trần trụi tiếp xúc với những tác nhân bụi bẩn, tia UV độc hại hàng ngày. Việc chi tiền vào những sản phẩm, công nghệ làm đẹp để có được làn da trẻ trung, khỏe mạnh sẽ là đổ sông đổ bể nếu không sử dụng kem chống nắng cho da. Một lớp mỏng kem chống nắng trước khi ra ngoài mỗi ngày không những không tốn quá nhiều thời gian mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc chữa trị những đốm tàn nhang ngoài ý muốn trên da.

Nước hoa hồng

da-dep-tu-nhien-khong-can-trang-diem-elle-vn-5

Sau những năm tháng dậy thì thời đi học, một số người sẽ lược bớt nước hoa hồng trong các bước chăm sóc da khi mặt đã không còn mụn. Tuy nhiên, việc sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ pH, mang đến làn da đều màu. Một lớp nước hoa hồng không chứa chất cồn sẽ giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tẩy tế bào chết

da-dep-tu-nhien-khong-can-trang-diem-elle-vn-4

Tẩy da chết là bước thiết yếu để đảm bảo làn da luôn tươi mới, rạng rỡ và khỏe mạnh. Khi da không được làm sạch thường xuyên, những tế bào da chết trên mặt sẽ khiến da mặt trông sạm đen thiếu sức sống. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần với sản phẩm phù hợp sẽ lấy đi lớp tế bào chết, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông cho da.

Không chạm tay vào mặt

da-dep-tu-nhien-khong-can-trang-diem-elle-vn

Đây có vẻ là thói quen khó bỏ nhất với bất kỳ ai. Hãy cố gắng hạn chế và từ bỏ thói quen “nâng niu” da mặt, đặc biệt đừng sờ vào những vết mụn, cố gắng lấy mụn bằng đầu móng tay hay kể cả việc chống cằm. Da mặt chính là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể, bất kỳ một tác động lực nào của tay lên mặt sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm da tiết ra lượng dầu không cần thiết.

Xem thêm:

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

Ăn gì để có làn da đẹp?

10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho làn da

Bao lâu nên tẩy tế bào chết?

Nhóm thực hiện

Trang Thy (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more