Phan Ý Yên – Bộ váy đẹp làm nên người phụ nữ rạng rỡ

Đăng ngày:

Phan Ý Yên không chỉ là một nhà văn, một phụ nữ thành đạt trong lĩnh vực truyền thông báo chí. Cô còn là một trong những “tiếng nói” truyền cảm hứng cho phái Đẹp. Ý Yên nữ tính, và hiểu phụ nữ.

Cô có những niềm vui nhỏ nhỏ như thích làm đẹp, thích mua sắm, thích được người yêu tặng quà, thích nuôi cún, thích chia sẻ những câu chuyện của mình trên trang cá nhân. Những sở thích rất “đại diện” cho phụ nữ đã làm nên một Ý Yên ngọt ngào, và luôn tràn đầy năng lượng tích cực. ELLE đã có một cuộc trò chuyện thú vị với Ý Yên về một trong những đam mê bất tận của phụ nữ: Mua sắm.

 

Phan Ý Yên

Phan Ý Yên

PV: Chào Yên, những gì Yên viết về thời trang bao giờ cũng rất “thơ”, giống như mỗi trang phục Yên mặc đều có một câu chuyện. Đó là cách Yên nhìn nhận về thời trang?

Phan Ý Yên: Có lẽ nói đúng hơn thì đó là cách Yên khiến cho từng chuyện nhỏ hay đồ vật nhỏ trong cuộc sống của mình bớt nhàm chán và đơn điệu. Yên sống một mình tương đối lâu nên tin rằng cách duy nhất để độc- thân- hạnh- phúc là đừng hời hợt với từng chi tiết xung quanh mình. Và để quý trọng một thứ gì đó hay ai đó hơn, chẳng phải là ta nên hiểu câu chuyện của họ?

PV: Có sự tương quan nào giữa một phụ nữ đẹp và phụ nữ ăn mặc đẹp?

Phan Ý Yên: Yên nghĩ là sự tự tin. Phụ nữ đẹp thường tự tin. Phụ nữ ăn mặc đẹp cũng vậy.

PV: Vậy còn phụ nữ ăn mặc đẹp với phụ nữ hạnh phúc?

Phan Ý Yên: Có lẽ là sự mãn nguyện nhỉ. Giống như bộ váy đẹp làm nên người phụ nữ rực rỡ. Hạnh phúc cũng vậy.

PV: Yên từng du học ở một trong những kinh đô thời trang của thế giới (Paris), điều này có ảnh hưởng đến phong cách thời trang của Yên không?

Phan Ý Yên: Yên từng sống ở nơi mà mỗi người là một cá tính thời trang nên cũng khó tránh khỏi những lúc tự hỏi: Rốt cuộc cá tính của mình là gì? Nhưng đồng thời, suy nghĩ “thời trang phải chú trọng đến cảm xúc của bản thân hơn là định kiến của những người xung quanh” mới thực sự trở thành “motto” (động lực) của chính Yên. Paris cũng mang đến cho Yên nhiều thói quen chưa bỏ được, ngay cả khi đã về Việt Nam sống được một thời gian. Ví dụ như mùa đông nhất định phải dùng Almond Milk Concentrate cho da đủ độ ẩm; ăn bánh crêpe một lần một tuần; hay thích đi bộ loanh quanh khu trung tâm không suy nghĩ gì cả…

PV: Có người nói, không phải tình yêu – mà mua sắm mới là “nỗi đau ngọt ngào” của phụ nữ… 

Phan Ý Yên: Với phụ nữ, chuyện gì cũng phải “đau đớn” một chút thì mới mê mệt và khó bỏ. Tuy nhiên, tình yêu thì có giới hạn “bi thương” để phụ nữ đành lòng buông tay tìm hạnh phúc mới chứ mua sắm thì… không bao giờ buông được đâu. Có thể chúng ta sẽ rút kinh nghiệm sau một vài sai lầm với một vài chàng trai hay mua sai một vài món đồ, nhưng rồi có khi sẽ ngay lập tức lại vướng dây vào một nỗi đau khác… ngọt ngào hơn. Có sao đâu! Chúng ta phải chấp nhận bản thân như-nó-vốn-dĩ thôi đúng không? Quan trọng là học cách sống chung với nó. Và “nó” ở đây bao gồm cả tình yêu lẫn sở thích mua sắm.

PV: Ý Yên có phải là mẫu phụ nữ sẽ chọn mua sắm làm “liệu pháp tinh thần”?

Phan Ý Yên: Đâu chỉ mình Yên! Mua sắm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi cô gái. Nhiều khi buồn thì đi quẹt thẻ. Vui cũng đi… quẹt thẻ. Rồi sau đó đều có chung tâm trạng “thôi chết rồi lỡ tay!” Nhưng chuyện này đâu phải là tội lỗi gì lớn lao đúng không? Hạnh phúc đâu phải dễ kiếm, vậy nên nếu tận hưởng rồi thì không nên hối tiếc. Liệu pháp của cá nhân Yên là hãy biến đau thương thành hành động. Hãy làm việc chăm chỉ hơn, có động lực thăng tiến hơn, để… thoải mái mua sắm hơn. (cười lớn)

PV: Vậy làm sao để nuông chiều sở thích mua sắm ấy một cách thông minh?

Phan Ý Yên: Đây là kinh nghiệm từ một “tín đồ mua sắm” tên là Ý Yên thôi nhé, không phải bí kíp gì đặc biệt lắm đâu. Với Yên thì, mua sắm nhiều – và mắc phải nhiều sai lầm trong mua sắm là để hiểu được bản thân thực sự phù hợp với những phong cách thời trang cũng như lối sống gì. Từ đó, việc tìm hiểu thông tin mua sắm sẽ tập trung và cụ thể hơn. Khi đã có các thương hiệu cùng địa điểm quen thuộc thì Yên chọn đăng ký làm khách hàng thân thiết để cập nhật được nhanh và đầy đủ nhất các chương trình ra mắt mới cũng như khuyến mãi, giảm giá.

Tháng 7-8 là tháng mà những cô gái thích mua sắm như Yên không thể bỏ qua, vì đây là một trong hai mùa sale lớn nhất năm trên toàn thế giới. Đây là lúc mua sắm tốt, vì các nhãn hàng lớn, uy tín cũng sẽ giảm giá hàng loạt với những sản phẩm rất chất lượng. Ở Việt Nam thì Yên rất thích đến các TTTM Vincom, cái tên có lẽ là vô cùng quen thuộc với các tín đồ shopping. Ở Vincom có rất nhiều thương hiệu quốc tế mà Yên đặc biệt yêu thích. TTTM này còn có Mega Sale theo mùa nữa. Cảm giác “lạc” vào cả một thiên đường mua sắm mà cái gì cũng giảm lên tới 50% rất gần gũi với cảm giác… hạnh phúc.

PV: Món đồ cuối cùng mà Yên mua trước khi thực hiện cuộc phỏng vấn này?

Phan Ý Yên: Chiếc túi Mini The Box của Céline

PV: Và món đồ mà Yên đang muốn mua (có thể là ngay sau cuộc phỏng vấn này)?

Phan Ý Yên: Có thể là một cốc latte nhiều đá! Hoặc là… một đôi giày thể thao, để thoải mái đi dạo trong các trung tâm mua sắm cả ngày (cười).

PV: Câu hỏi cuối nhé, bạn trai và mua sắm, hàm lượng hạnh phúc trong “cái” nào cao hơn?

Phan Ý Yên: Nhìn chung không cùng hệ quy chiếu thì rất khó so sánh được cái nào hơn cái nào. Chỉ có điều, phụ nữ thì nên tìm được hạnh phúc trong cả hai.

Cám ơn Phan Ý Yên vì cuộc trò chuyện thú vị này!

 

Bộ váy đẹp làm nên người phụ nữ rạng rỡ

Bộ váy đẹp làm nên người phụ nữ rạng rỡ

Từ ngày 25/7 đến 2/8/2015, hệ thống Vincom sẽ đồng loạt diễn ra Mega Sale tại 7  TTTM trên toàn quốc. Có gần 300 thương hiệu sẽ tham gia chương trình với mức giảm giá lên đến 50% và nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn khác.

Các TTTM Vincom diễn ra Mega Sale:

Hà Nội:

  1. Vincom Bà Triệu: 191 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  2. Vincom Long Biên: Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội
  3. Vincom Mega Mall Royal City: 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội
  4. Vincom Mega Mall Times City: 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  5. Vincom Hạ Long: Khu Cột Đồng Hồ, Bạch Đằng, tp. Hạ Long, Quảng Ninh, Vietnam

TP Hồ Chí Minh

  1. Vincom Đồng Khởi: 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  2. Vincom Thủ Đức: 216 Võ Văn Ngân, , quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm:

Liệu pháp shopping – Mua sắm giúp phụ nữ chữa bệnh tâm lý

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more