Học cách trang điểm Hàn Quốc để có làn da bóng mịn

Đăng ngày:

Chắc hẳn không ít lần bạn đọc tự hỏi nhờ đâu mà các cô gái Hàn Quốc luôn có làn da đẹp như phủ lớp sương mờ ảo.

Khuôn mặt căng mịn với làn da sáng bóng tưởng chừng như có lớp nước phủ trên bề mặt chính là phong cách trang điểm Hàn Quốc đang dẫn đầu ngành làm đẹp trên thế giới hiện nay.

 

Học cách trang điểm hàn quốc để có làn da bóng mịn

Học cách trang điểm Hàn Quốc để có làn da bóng mịn

ELLE mách bạn những bí quyết trang điểm Hàn Quốc để có làn da đẹp hoàn hảo như những cô gái đến từ xử sở kim chi:

Mặt nạ dưỡng da

trang-diem-han-quoc-hera-mask-elle-vn

Mặt nạ Hyaluronic – thương hiệu Hera

Chỉ với khoảng 20 phút đắp mặt nạ dưỡng da sẽ mang đến những hiệu ứng tuyệt vời cho các bước trang điểm tiếp theo. Những chuyên gia trang điểm vẫn luôn áp dụng cách này cho những kiệt tác khuôn mặt mà họ đem lại. Sử dụng mặt nạ chăm sóc da trước khi trang điểm sẽ mang lại độ ẩm tối ưu cho khuôn mặt, từ đó, việc trang điểm sẽ dễ dàng hơn ở bước tạo độ bóng, mang đến làn da đẹp mà không cần phủ quá nhiều lớp nền trang điểm. Để nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc sử dụng mặt nạ dưỡng da, một số chuyên gia trang điểm còn ví bước chuẩn bị này như việc khởi động cơ thể trước khi tập thể dục vậy.

Sau bước cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da với mặt nạ và kem dưỡng ẩm, các chuyên gia trang điểm Hàn Quốc không chỉ sử dụng một công thức chung để tạo độ bóng cho khuôn mặt, sau đây là một số cách trang điểm Hàn Quốc khác nhau mà ELLE đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc:

1. Xịt nước khoáng

trang-diem-han-quoc-mist-elle-vn

Nước xịt khoáng Facial Mist – thương hiệu Mistian

Cách dễ nhất để có lớp trang điểm mịn màng là phủ một lớp xịt khoáng lên khuôn mặt. Nhẹ nhàng phun một lớp sương đệm lên khuôn mặt trước khi phủ lớp nền BB hay CC. Lớp nước khoáng sẽ giúp kem được thẩm thấu nhanh chóng và đều mịn.

2. Illuminator

trang-diem-han-quoc-illuminator-elle-vn

PhotoReady Skinlights Face Illuminator – thương hiệu Revlon

Phụ nữ Hàn Quốc thường có thói quen dùng kem nền sáng hơn 1 đến 2 tông so với màu da. Sử dụng sản phẩm tạo độ bóng Illuminator sẽ giúp lớp kem nền trông tự nhiên hơn mà không có sự chênh lệch quá nhiều giữa màu da mặt và phần da cổ. Kem tạo độ bóng có thể được dùng trộn lẫn với kem nền hoặc chỉ sử dụng ở khu vực chữ T trên khuôn mặt để tạo điểm nhấn.

3. Serum

trang-diem-han-quoc-serum-elle-vn

Serum Vita Propolis Ampoule – thương hiệu Lee Jiham

Trộn vài giọt serum dưỡng da với lớp kem nền là một cách khác để tạo độ bóng trên da mặt. Một số phụ nữ Hàn Quốc còn kết hợp Illuminator, serum trộn với kem nền để làm tăng hiệu ứng trang điểm.

Xem thêm

Xu hướng thẩm mỹ Hàn Quốc hiện nay

Trang điểm mùa Thu theo phong cách Hàn Quốc

Tạo lớp nền Dewy glow rực rỡ theo phong cách Hàn Quốc

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Trang Thy

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more