6 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Đăng ngày:

5 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu con đường trở thành người mẫu thời trang. Tuy nhiên, hãy nhớ là phải luôn kiên trì và tìm thấy niềm vui!

Có rất nhiều thông tin trong sách, trên các trang web và diễn đàn về nghề người mẫu, nhưng nó quá khó hiểu đối với những người mới bắt đầu. Dưới đây là 6 điều cơ bản giúp bạn bắt đầu con đường trở thành người mẫu thời trang.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

(Hình: Moschino Autumn/Winter 2014)

 

1. Chụp những shoot hình cơ bản

Điều mà các công ty hoặc những nhà tìm kiếm người mẫu thời trang muốn thấy ngay từ đầu là những bức ảnh chụp cơ bản. Họ cần một shoot hình có khuôn mặt đẹp (hay ít nhất là biểu cảm tốt), hình thể cân đối và chiều cao lý tưởng. Bạn nên chụp ảnh cận mặt chính diện và hai bên trái phải, ảnh chụp hình thể cũng vậy, nên có ảnh chụp toàn thân từ phía trước và phía sau.

Khi chụp ảnh, bạn nên mặc một bộ đồ phù hợp, có thể làm nổi bật số đo của cơ thể như quần skinny jeans hoặc legging, áo tank top hay t-shirt đơn giản. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi mặc đồ bơi thì càng tốt. Riêng mẫu nam cần phải cho các công ty người mẫu nhìn thấy hình thể và cơ bắp, vì vậy hãy chọn quần bơi, quần boxer hoặc quần jeans và đừng mặc áo.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Bạn nên chụp ảnh cận mặt chính diện và hai bên trái phải, ảnh chụp hình thể cũng vậy, nên có ảnh chụp toàn thân từ phía trước và phía sau. (Hình: shutterstock)

2. Được đánh giá bởi các tổ chức chuyên nghiệp

Hầu hết các người mẫu thời trang bắt đầu công việc của của họ vì gia đình và bạn bè nói với họ rằng “bạn nên trở thành người mẫu”, họ cũng có thể là những cô gái, chàng trai xinh đẹp nhất trường hoặc giành được giải thưởng trong một số cuộc thi người mẫu địa phương. Đó là một khởi đầu tuyệt vời nhưng không nhất thiết là điều một công ty người mẫu đang thực sự tìm kiếm. Bạn nên tìm sự đánh giá từ các tổ chức chuyên nghiệp và có uy tín, ví dụ như một chương trình tìm kiếm người mẫu thời trang trên toàn quốc, lời khen của một tạp chí thời trang hay sự tin tưởng của các nhà thiết kế nổi tiếng…

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Tham gia các chương trình tìm kiếm người mẫu là một cách tốt để được công nhận rộng rãi.(Hình: Multimedia)

3. Tìm càng nhiều cơ hội càng tốt

Nhiều công ty chỉ chuyên về một lĩnh vực cụ thể. Một số chỉ là công ty đại diện của người mẫu thời trang cao cấp dành cho tạp chí, số khác đại diện cho người mẫu thương mại, hoặc một số công ty lại chuyên về người mẫu quá cỡ, người mẫu trẻ em… Nếu một cơ quan đại diện là chưa đủ đối với bạn thì cũng đừng nản lòng, điều quan trọng là bạn được nhiều công ty nhìn thấy ở một mức độ thường xuyên. Để tăng cơ hội ký hợp đồng với công ty bạn mơ ước, quan trọng là phải làm việc với những người có kinh nghiệm và kết nối trực tiếp với các công ty ở những thị trường khác nhau. Hãy thử sức ở mọi lĩnh vực, tham gia mọi chương trình và đừng từ chối một cơ hội làm việc nào, đó là cách để bạn phủ sóng hình ảnh của mình.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Hãy thử sức ở mọi lĩnh vực, tham gia mọi chương trình và đừng từ chối một cơ hội làm việc nào, đó là cách để bạn phủ sóng hình ảnh của mình. (Hình: Photography Margaret Yescombe)

4. Chọn được thị trường phù hợp với mình

Thuật ngữ “thị trường” thường liên quan đến khía cạnh địa lý mà ở đó người mẫu làm việc và kiếm sống. New York là một “thị trường”, Paris là “thị trường”, Tokyo cũng là một “thị trường”… Nó cũng có thể là lĩnh vực mà bạn làm việc, chẳng hạn như thị trường thời trang, thị trường thương mại, thị trường lớn, thị trường nhỏ…

Trong khi các siêu mẫu mà bạn nhìn thấy trên các tạp chí lớn và trên sàn catwalk thường làm việc ở mọi thị trường thì cũng có rất nhiều người mẫu thời trang thành công trong một hoặc hai thị trường. Vì vậy, mặc dù bạn không được đại diện cho một cơ quan ở New York hay Paris, bạn vẫn có thể là một gương mặt hoàn hảo ở Tokyo, Singapore và các thị trường châu Á khác. Một công ty quản lý giàu kinh nghiệm có thể hướng dẫn bạn chọn được thị trường phù hợp và vừa sức với mình.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Chọn được thị trường phù hợp và bạn sẽ tỏa sáng ở đó (Hình: Jonathan Daniel Pryce)

5. Là người mẫu thời trang, cần bền bỉ

Trở thành người mẫu chuyên nghiệp là một quá trình, nó chẳng bao giờ xảy ra chỉ trong một đêm. Một số người có thể mất nhiều thời gian và số khác mất ít thời gian hơn một chút, nhưng đừng bao giờ nôn nóng và từ bỏ cơ hội. Thực tế, siêu mẫu Coco Rocha từng bị một công ty ở New York từ chối. Sau đó, cô ký hợp đồng với một công ty khác và chỉ trong vòng vài tuần cô đã xuất hiện trên trang bìa của Vogue Ý với Steven Meisel.

Hãy giữ thái độ tích cực và ghi nhớ rằng một cơ quan không chọn bạn ngày hôm nay không có nghĩa là họ sẽ không quan tâm bạn trong ngày mai.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

Siêu mẫu Coco Rocha từng bị một công ty ở New York từ chối, nhưng cô vẫn thành công (Hình: Steven Meisel)

6. Sử dụng mạng xã hội

Thật may mắn khi chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ, bởi mạng xã hội sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn dễ dàng phát triển và tìm được nhiều cơ hội trong sự nghiệp người mẫu hơn.

Các ứng dụng mạng xã hội như FacebookInstagram sẽ cho phép bạn chia sẻ hành trình làm người mẫu của mình. Có thể nói chúng là những cuốn hồ sơ portfolio đầy sống động giúp chia sẻ những thành tựu cũng như kinh nghiệm của bạn. Những bức ảnh chuyên nghiệp hay những đoạn video cá nhân cũng sẽ cho thấy phần nào tính cách và năng lực của bạn có xứng đáng cho các nhà ứng dụng tuyển chọn hay không.

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

(Hình: Instagram @harrietkauffman)

6 lời khuyên trên giúp bạn bắt đầu con đường trở thành người mẫu thời trang từ những điều cơ bản nhất. Tuy nhiên, mỗi người mẫu thành công đều có câu chuyện riêng của họ, về cách họ bắt đầu và theo đuổi sự nghiệp, về cách họ đối mặt với khó khăn, thử thách. Cho dù khởi đầu bằng cách nào thì điều quan trọng cần nhớ là phải luôn chuyên nghiệp, kiên trì và phải có niềm vui!

Xem thêm: 

Con đường trở thành nhà thiết kế thời trang

Bí quyết thành công đến từ những giấc mơ

[It Girls 02] Thế giới của người mẫu Thùy Dương & Thiên Trang

Nhóm thực hiện

Đoàn Trúc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more