Những nàng thơ của các nhà thiết kế thời trang thế giới

Đăng ngày:

Họ là những siêu mẫu hàng đầu, là những it-girl với phong cách và cá tính thời trang độc đáo, họ sở hữu vẻ đẹp riêng mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế thời trang hàng đầu. Mời bạn cùng gặp gỡ với 5 “Nàng Thơ” của 5 nhà thiết kế nổi tiếng.

1. Mariacarla Boscono và Nhà thiết kế thời trang (NTK) Ricardo Tsici

Dù không ồn ào, xuất hiện thường xuyên trên thảm đỏ như nhiều người mẫu nổi tiếng khác, Mariacarla Boscono – siêu mẫu quốc tế mang dòng máu Ý – nàng thơ của NTK Riccardo Tisci vẫn là viên ngọc quý của thế giới thời trang suốt hơn 20 năm qua.

Bắt đầu bén duyên với nghề mẫu vào năm 15 tuổi nhưng đến khi 17 tuổi, cô mới gặp Riccardo Tisci tại London. Cả hai trở thành đôi bạn thân thiết không thể tách rời sau khi Tisci mời Mariacarla chụp cho BST tốt nghiệp của ông ở trường Central Saint Martin.

“Chúng tôi yêu thương nhau, nhưng cũng cãi nhau như chó với mèo, như anh trai em gái… Mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên. Anh ấy cũng là nguồn cảm hứng của tôi. Hồi đó, chúng tôi không ngồi trò chuyện với nhau về quần áo, chúng tôi đi xem triển lãm, du lịch cùng nhau. Thậm chí là cùng nhau nhảy nhót trong các buổi diễn âm nhạc”.

 

Mariacarla Boscono, nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Ricardo Tisci

Mariacarla Boscono, nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Ricardo Tisci

 

Mariacarla Boscono trên sàn diễn thờ i trang Xuân Hè 2015 của Givenchy

Mariacarla Boscono trên sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2015 của Givenchy

2. Gigi Hadid và nhà thiết kế Tom Ford

Sự nghiệp làm mẫu của “It girl” Gigi Hadid được đánh dấu thêm một cột mốc mới khi trở thành nàng thơ mới và là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Velvet Orchid, của Tom Ford.

 

Gigi Hadid nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Tom Ford

Gigi Hadid trong bộ ảnh của chiến dịch quảng cáo dòng nước hoa Velvet Orchid của Tom Ford.

 

Gigi Hadid nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Tom Ford

Gigi Hadid là “First face” của BST Thu-Đông 2015 của Max Mara.

 

Gigi Hadid nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Tom Ford

Gigi Hadid trong bộ ảnh của chiến dịch quảng cáo mắt kính Tom Ford.

 3. LILY-ROSE DEPP và Nhà thiết kế Karl Lagerfeld

Sau lần xuất hiện đầu tiên tại show Chanel Couture Thu-Đông 2015/2016, con gái của Johny Depp – Lily-Rose Depp chính thức trở thành người mẫu cho chiến dịch quảng cáo dòng mắt kính mới của Chanel. Cô theo bước những nàng thơ là celebrity khác của Chanel như Kristen Stewart, Lily Allen, và chính mẹ của cô, Vanessa Paradis cùng từng là người mẫu của Chanel trong nhiều thập kỷ.

“Lily-Rose rất tuyệt vời, cô bé là một cô gái trẻ thuộc thế hệ mới mang nhiều phẩm chất của một ngôi sao”, Karl Lagerfeld nói về “nàng thơ” mới của mình.

 

Lily-Rose Depp nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld

Lily-Rose Depp trong bộ ảnh cho chiến dịch quảng cáo dòng mắt kính mới của Chanel.

 

Lily-Rose Depp nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld

Lily Rose diện trang phục Chanel khi tham dự show diễn thời trang của Chanel.

4. HEDI SLIMANE – LIDA FOX

Cú đột phá vang dội nhất của Lida Fox trước khi trở thành người mẫu sải bước trên sàn catwallk cho Saint Laurent chính là video múa của chính nhà mốt này.

Show diễn đầu tiên cho Saint Laurent của Lida Fox là mùa Thu-Đông 2013/2014 nhưng cô đã gặp Hedi Slimane sáu tháng trước đó. Từ Nam Carolina, cô được mời đến Paris để gặp nhà thiết kế thời trang tài ba và nổi tiếng là kín tiếng. Cuộc gặp diễn ra rất nhanh và sau đó cô xuất hiện trong cả hai show diễn BST cho nam và nữ của Saint Laurent.

Cô cho biết, làm việc với Saint Laurent khiến cô có cảm giác như họ là gia đình, đó là sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Cô nghĩ Saint Laurent có thiên hướng tuyển người có cùng phong cách và có cá tính nổi bật, người có thể bộc lộ bản thân mình, như một nhạc sĩ, vũ công, hay người nghệ sĩ.

 

Lida Fox nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Hedi Slimane

Lida Fox trong bộ ảnh thời trang cho Max Mara.

 

Lida Fox nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Hedi Slimane

Lida Fox nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Hedi Slimane

Lida Fox nàng thơ của nhà thiết kế thời trang Hedi Slimane

Lida Fox trên sàn diễn của Saint Laurent.

5. Người mẫu Sofia Mechetner và NTK Raf Simons

Trong khi đang mua sắm với quản lý của mình tại cửa hàng Dior ở Avenue Montaigne, vẻ đẹp trong sáng, trầm lặng của Sofia Mechetner đã thu hút sự chú ý của Raf Simons khi ông vô tình cũng có mặt ở đó. Simons đã tiếp cận Mechetner, tự giới thiệu bản thân và tìm hiểu ai là người đại diện cho cô bé. Nhiều tuần sau đó, Mechetner có tên trong danh sách người mẫu diễn cho bộ sưu tập Haute Couture của nhà mốt Dior.

Vào tuổi 14, Mechetner ưu tiên chuyện học hành hơn thời trang nhưng cơ hội được diễn cho Dior quá hấp dẫn. Đối với Simon – nhà thiết kế nổi tiếng với lòng trung thành dành cho nàng thơ của mình – Mechetner đang trên đường đến với thành công.

 

nha-thiet-ke-thoi-trang-sofia-mechetner

Sofia Mechetner trong show Dior.

nha-thiet-ke-thoi-trang-sofia-mechetner-backstage

Người mẫu Sofia Mechetner

Xem thêm:

Con đường trở thành nhà thiết kế thời trang

5 điều cơ bản để trở thành người mẫu thời trang

11 điều cần biết khi theo đuổi ngành Thiết kế thời trang

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy  – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more