12 xu hướng giày dép nữ nổi bật trong năm 2015

Đăng ngày:

Năm 2015 ghi dấu nhiều xu hướng thời trang nổi bật trên sàn diễn mỗi mùa. Dưới đây là 12 phong cách giày dép nữ được ưa chuộng nhất trong năm nay.

Xu hướng giày dép 2015

Xu hướng giày dép 2015

Dù chỉ mới đi hết 3/4 thời gian nhưng năm 2015 đã ghi dấu nhiều xu hướng thời trang nổi bật trên sàn diễn mỗi mùa. Phụ kiện, đặc biệt là giày dép, cũng không ngoại lệ. Dưới đây là 12 phong cách giày dép nữ được ưa chuộng nhất trong năm nay.

1. Bốt đi mưa

Những đôi giày đi mưa năm nay có xu hướng thiết kế giống bốt chelsea (giày bốt cổ thấp, làm từ chất liệu mềm) thay vì kiểu dáng wellington của những năm trước (gọi tắt là wellies, giày bốt cổ cao làm từ cao su, có nhiều màu sắc, họa tiết). Ngoài chất liệu được làm từ cao su, những đôi giày này không khác gì đôi bốt thời trang, có thể phối hợp với các trang phục khác nhau trong tủ quần áo của bạn dễ dàng hơn so với một đôi ủng cao su đầy màu sắc.

Xem thêm: 20 đôi giày cao su mùa mưa đẹp nhất

giay dep nu bot di mua

Từ trái qua: Burberry, Aldo

2. Giày Caged Heels (giày cao gót dáng lồng/rọ)

Caged heel là những đôi giày cao gót có kiểu dáng như một chiếc lồng với những đường đan chéo hoặc carô, thường ôm gọn bàn chân và có cổ cao hơn mắt cá một chút. Có thể xem nó là một biến thể của giày chiến binh (Gladiator). Đây là đôi giày hoàn hảo để kết hợp với chân váy hoặc quần lửng, nó cũng là một biểu hiện tinh tế để khoe khéo đôi bàn chân và mắt cá chân được chăm sóc tốt.

giay dep nu caged heels

Từ trái qua: FCUK, Aldo

3. Giày Mule

Mule là đôi giày hở gót và thường bít mũi (sau này được biến tấu với một phần nhỏ mũi giày bị hở). Mule được thiết kế với mọi loại đế như đế bằng, đế nhọn, đế xuồng, nhưng phổ biến nhất vẫn là đế chunky (đế vuông, thô, thường làm bằng gỗ). Nét nổi bật của giày Mule là phần quai to bản ôm sát mu bàn chân, chính vì thế chúng rất thích hợp với quần jeans, quần lửng ống rộng hoặc chân váy xòe.

giay dep nu mules

Từ trái qua: Tibi, Aldo

4. Giày họa tiết da báo

Họa tiết in da báo đã xuất hiện cách đây vài mùa, nhưng đến năm 2015 nó mới trở thành một họa tiết trung tính và trở nên phổ biến. Hãy chọn mẫu giày có hình in đơn giản với đốm màu to và thưa, chúng dễ kết hợp với trang phục có họa tiết hoa cỏ hoặc họa tiết sọc.

giay dep nu hoa tiet da bao

Từ trái qua: Gianvito Rossi, Ninewest

5. Ugly Shoes

Thật thú vị khi đôi giày có tên Ugly Shoes lại thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang. Năm ngoái là mùa của những đôi Birkenstocks và phiên bản thời trang cao cấp của những đôi “sandal xấu xí, thô kệch”. Năm nay, cũng vẫn là đôi giày mang tính giải phóng cho đôi chân nhưng được cập nhật với dây đai phong cách hơn như chi tiết khóa gài hoặc đính kim cương. Thêm một điều thú vị nữa là đôi giày “xấu xí” này rất phù hợp với mọi loại trang phục.

Xem thêm: Giày sandal Ugly Shoes – Xấu nhưng nổi bật

gia dep nu sandals ugly shoes

Từ trái qua: Michael Kors, Aldo

6. Bốt cut-out

Vẫn giữ hình dạng của những đôi bốt cao mạnh mẽ nhưng có thể giúp bạn khoe khéo ngón chân vừa được sơn mới hay gót trần trắng hồng với chi tiết cut-out đầy quyến rũ và tinh tế. Sẽ thật tuyệt nếu bạn kết hợp chúng với một chiếc quần jeans boyfriend xắn gấu hoặc một chiếc váy màu trắng.

giay dep nu bot cut out

Từ trái qua: Stuart Weitzman, Jeffrey Campbell

7. Sneakers trắng

Những đôi sneakers đã quá quen thuộc đối với những người yêu (và cả không yêu) thời trang. Tuy nhiên, với sự lên ngôi của màu trắng trong năm 2015, bạn hãy nhanh chóng sắm cho mình một đôi sneaker trắng để hoàn thiện tủ đồ của mình. Đôi giày này có thể dễ dàng mặc cùng với váy, đầm, quần shorts và cả quần lửng, vào tất cả các ngày trong tuần.

Xem thêm: Cơn lốc của giày sneakers

giay dep nu sneakers trang

Từ trái qua: Nike, H&M

8. Giày chiến binh

Những đôi giày cao gót, buộc dây và cao đến đầu gối luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ. Không phải ai cũng sẵn sàng đi một đôi giày cá tính như thế này, và nếu chọn chúng, bạn sẽ thật sự nổi bật. Hãy kết hợp giày chiến binh với một chiếc đầm hay chân váy chữ A vải mềm để tạo sự tương phản thú vị.

Xem thêm: 11 kiểu giày chiến binh quyến rũ & cá tính

giay dep nu giay chien binh

Từ trái qua: Vince Camuto, Call It Spring Breassi

9. Giày đế bằng

Những đôi giày đính đinh tán Spice Girl vẫn bám trụ thêm một mùa nữa. Tuy nhiên, thay vì chọn một đôi giày theo phong cách Gothic như Creeper Shoes (hay còn gọi là giày bánh mì – giày có phần đế xuồng khắc răng cưa dày từ 5-10cm), bạn hãy thử một đôi giày có tính thể thao với phần đế trơn, buộc dây, tạo cái nhìn năng động và thanh thoát.

giay dep nu giay de bang

Từ trái qua: Robert Clergerie, H&M

10. Giày Lucite (Giày đế trong)

Bắt nguồn từ giày của vũ công thoát y, những đôi giày đế trong thực sự có thể trở nên sang trọng. Phần đế trong suốt được làm từ polycarbonate, PVC, lucite và nhựa acrylic tạo nên cảm giác lãng mạn như đôi giày thủy tinh của Lọ Lem. Từ đôi giày khêu gợi chốn xô bồ, Lucite trở thành thiết kế dành riêng cho dạ hội và mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho người sử dụng.

giay dep nu giay lucite

Từ trái qua: Jeffrey Campbell, H&M

11. Giày đế bằng mũi nhọn

Một đôi giày ba lê đế bằng sẽ trông sành điệu và “công sở” hơn với phần mũi nhọn và chất liệu da bóng. Phong cách này là kết quả của sự pha trộn giữa xu hướng giày thoải mái và giày nghiêm túc (mà điển hình là sandals và giày mũi nhọn). Đây là lựa chọn lý tưởng cho các trang phục mùa Hè mát mẻ.

giay dep nu giay de bang mui nhon

Từ trái qua: Ivanka Trump, K&M by Kate và Mel

12. Giày T-Straps (Giày có quai chữ T)

Từ Mary-Jane (giày bít mũi có quai) cho đến Peep-toe (giày cao gót hở ngón), tất cả đều được thiết kế quai chữ T trong mùa Xuân 2015. Hình dạng này giúp kéo dài chân và làm nổi bật kiểu dáng đẹp của mắt cá chân. Hãy kết hợp chúng với một chiếc váy rủ dài hoặc một chiếc quần skinny lửng.

giay dep nu t-traps

Từ trái qua: Michael Kors, Call it Spring

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more