5 lầm tưởng dễ khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại

Đăng ngày:

Bạn nghĩ chế độ ăn uống của mình đã đủ lành mạnh để hiện thực hóa kế hoạch giảm cân chưa? Cùng ELLE tìm hiểu những sai lầm thường gặp khiến bạn giảm cân thất bại.

1. Chỉ cần ăn các thực phẩm lành mạnh thì lượng calories không quan trọng

Bạn cần nhớ rằng mấu chốt của kế hoạch giảm cân là đảm bảo lượng calories nạp vào phải ít hơn lượng calories được tiêu hao. Các thực phẩm lành mạnh như bánh mì, mì sợi làm từ hạt nguyên cám hay gạo nâu cũng chứa lượng calories tương đương với các loại làm từ tinh bột trắng; quả bơ, các loại hạt, dầu oliu chứa thành phần chất béo có lợi nhưng lại có lượng calories cực kỳ cao. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều các thực phẩm này thì cân nặng của bạn có thể sẽ tăng lên vài con số đấy.

 

Quả bơ chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể nhưng có lượng calories đến khoảng 300 kcal/ quả

Quả bơ chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể nhưng có lượng calories đến khoảng 300 kcal/ quả

2. Bạn có thể giảm hẳn 5kg trong 2 tuần

Kết quả này chắc chắn sẽ đạt được nếu bạn nhịn ăn triệt để trong 2 tuần nhưng phương pháp này rất có hại cho sức khỏe và có thể khiến bản suy nhược cơ thể. Mặt khác, việc ép cân như thế sẽ chỉ giúp bạn giảm cân tạm thời vì khi bắt đầu ăn uống trở lại, bạn sẽ tăng cân khó kiểm soát.

 

Bạn có thể giảm hẳn 5kg trong 2 tuần

Bạn có thể giảm hẳn 5kg trong 2 tuần

3. Nếu có tập thể dục, bạn có thể ăn bao nhiêu cũng được

Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ đốt năng lượng và phần năng lượng tiêu hao đó sẽ giúp bạn giảm cân nếu bạn ăn vẫn giữ một chế độ ăn uống điều độ. Cảm giác đói bụng sau khi vận động là điều dễ hiểu, nhưng nếu bạn để cơn đói của mình lấn át lý trí và nạp vào một bữa ăn hoành tráng thì công sức tập thể dục của bạn sẽ “đổ sông đổ bể” và kế hoạch giảm cân cũng bất thành.

 

Tập thể dục để giảm cân

Tập thể dục để giảm cân

4. Ăn nhiều bữa nhỏ sẽ tốt hơn

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp bao tử hoạt động liên tục, tăng khả năng trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đó thật sự là những bữa ăn “nhỏ”, khẩu phần vừa phải, vì nếu bạn ăn 5 bữa đều thịnh soạn như bữa chính thì cân nặng của bạn sẽ bị “đe dọa” ngay lập tức.

5. Salad luôn là lựa chọn an toàn nhất

Rau xanh là nguồn chất xơ dồi dào và có lợi cho kế hoạch giảm cân của bạn. Nhưng không phải món salad nào cũng sẽ giúp bạn sụt vài cân, vì các thành phần topping của món ăn này có thể là nguyên nhân khiến cơ thể bị dư năng lượng. Các loạt sốt, phô mai, thịt xông khói là những thành phần quen thuộc trong món salad nhưng bản thân những thành phần này lại chứa nhiêu calories và chất béo, không hoàn toàn lành mạnh cho chế độ giảm cân của bạn. Vì vậy, hãy phân tích kỹ các món ăn trước khi dùng nhé.

 

Salad luôn là lựa chọn an toàn nhất

Salad luôn là lựa chọn an toàn nhất

Xem thêm:

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần của Miranda Kerr

Cách giảm cân bằng chuối hiệu quả của người Nhật

10 loại thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng giảm cân

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more