Cách chọn quần áo tập gym

Đăng ngày:

Trang phục tập luyện phù hợp không chỉ mang đến cho bạn vẻ ngoài ưa nhìn, mà hơn hết, nó còn phải phục vụ cho mục đích tập luyện. Hiện nay, quần áo tập gym cũng là một trong những xu hướng “hot” mà nhiều hãng thời trang lớn đang đầu tư phát triển.

chon quan ao tap gym

Cách chọn quần áo tập gym

Chọn quần áo tập gym đôi khi là một việc rất khó khăn, vì tất cả chúng ta đều muốn trông thật phong cách, quyến rũ những vẫn thoải mái và dễ dàng vận động. Trang phục tập luyện phù hợp không chỉ mang đến cho bạn vẻ ngoài ưa nhìn, mà hơn hết, nó còn phải phục vụ cho mục đích tập luyện. Khi mua sắm quần áo tập gym mới, hãy lưu ý những điều cơ bản sau đây.

Thời tiết 

Những bức ảnh quảng cáo có người mẫu mặc áo ba lỗ và quần đùi làm nhiều người lầm tưởng rằng quần áo tập thể dục khá mỏng manh và không thể sử dụng được trong mùa đông hay mùa mưa. Tuy nhiên, hiện nay các hãng thời trang thể thao đã mở rộng danh mục sản phẩm để phục vụ cho mọi loại nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Uniqlo, Nike và Adidas đã sản xuất nhiều trang phục thể thao giữ ấm cực kỳ hiệu quả như áo nhiệt, quần giữ ấm hay áo chắn gió.

cách chọn quần áo tập gym theo thời tiết - quần thể dục giữ ấm

Sản phẩm quần giữ nhiệt dành cho mùa đông của Adidas

Môn tập

Có một kiến thức rất cơ bản mà dân tập thể hình hoặc các bạn yêu thể thao cần biết là những môn thể dục khác nhau sẽ có trang phục đặc thù. Ví dụ, một người tập Yoga không thể mặc trang phục quá bó vì nó làm ảnh hưởng đến khả năng tuần hoàn máu và lưu thông không khí của cơ thể. Hãy tìm hiểu kỹ những môn thể thao của bạn muốn tập có những yêu cầu cụ thể gì về trang phục trước khi bỏ tiền ra mua sắm nhé.

Chất liệu

Kiểm tra và chắc chắn rằng quần áo bạn định mua được làm từ 100% cotton. Cotton là một loại vải “thở”, nó tạo khoảng trống cho không khí lưu thông trên bề mặt da và giúp mồ hôi bốc hơi nhanh hơn. Ngoài ra, Dri-fit cũng là một lựa chọn tốt. Vải Dri-fit sử dụng sợi polyester pha với cotton, được thiết kế đặc biệt để mồ hôi có thể trượt trên bề mặt vải và bốc hơi nhanh hơn, giữ cho quần áo luôn khô thoáng, không tạo ra những bệt mồ hôi như quần áo thông thường. Nike là một trong những hãng thời trang thể thao sử dụng loại vải này cho hầu hết sản phẩm của mình.

quan ao tap gym nike

Những trang phục tập gym

Độ co giãn

Hãy chọn loại vải có độ co giãn cao. Quần áo co giãn mang đến cho bạn phạm vi vận động lớn hơn. Bạn sẽ thấy chúng hữu ích như thế nào khi phải tập các động tác yêu cầu kéo căng người. Thêm vào đó, nhớ chọn đai quần thun có mức đàn hồi tốt. Hầu hết các loại quần thể thao đều có thiết kế đai quần thun, chúng giúp cho việc thay đồ trở nên nhanh chóng hơn, tuy nhiên hãy chọn loại ôm vừa vòng eo của bạn. Mặc dù có thể co giãn nhưng vẫn có những đai quần rất lỏng và cũng có những cái thít rất chặt, bạn sẽ không thích nhìn thấy những ngấn thun in trên eo sau mỗi buổi tập đâu, chưa kể chúng còn tạo ra cảm giác đau rát nhẹ nữa.

quan ao tap gym cho nu

Độ co giãn trong trang phục tập gym

Độ rộng

Bạn có thể sẽ không thích quần áo quá ôm vì chúng hạn chế chuyển động và tạo cảm giác không thoải mái, nhưng đừng vì thế mà chọn trang phục quá rộng. Một sai lầm cơ bản nhiều người thường mắc phải khi chọn quần áo tập gym là suy nghĩ “càng rộng càng thoải mái”. Điều đó chỉ đúng đối với một số môn yêu cầu chuyển động linh hoạt như nhảy múa và khiêu vũ. Áo sweater trễ vai, quần baggy, áo thun rách hay quần thể thao ống rộng… là những món đồ không nên mặc khi đến phòng tập gym. Chúng không chỉ khiến bạn trông như đang bơi trong mớ quần áo rộng thùng thình mà còn gây nguy hiểm nếu chẳng may vướng vào máy chạy bộ hay các loại máy hạng nặng ở phòng tập. Lựa chọn tốt nhất là áo top, croptop hoặc áo ba lỗ thể thao.

quan ao tap gym cho nu gioi

Lựa chọn tốt nhất là áo top, croptop hoặc áo ba lỗ thể thao.

Áo ngực

Hãy đầu tư vào những món đồ hỗ trợ tập luyện tốt nhất, như một chiếc áo ngực thể thao chẳng hạn. Áo ngực thể thao giữ cho vòng một của bạn trông gọn gàng hơn khi phải vận động mạnh. Ngoài ra, dây đai dày và rộng sẽ cho bạn đỡ đau hơn rất nhiều so với việc bị dây áo nhỏ và mảnh thít chặt, chưa kể bạn phải thường xuyên chỉnh sửa nếu nó bị xộc xệch và chẳng còn yên tâm tập luyện. Hãy chọn một chiếc áo phù hợp với kích thước vòng một của bạn, chắc chắn rằng nó thoải mái và được làm từ chất liệu khô thoáng như cotton hoặc Dri-fit.

quan ao tap gym

Hãy chọn một chiếc phù hợp với kích thước vòng một của bạn

Giày 

Đừng nghĩ rằng tập gym thì không cần đầu tư vào một đôi giày tốt như khi chạy bộ. Những đôi giày phù hợp có thể hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện. Ví dụ, giày chạy được thiết kế đặc biệt để tăng độ bám ở đế giày, giúp cho bạn không bị trượt ngã trên máy chạy, đặc biệt là trong các bài tập chạy nước rút. Ngay cả khi nâng tạ, bạn sẽ thấy một đôi giày có miếng đệm tốt sẽ tuyệt vời như thế nào trong việc làm giảm áp lực dồn xuống bàn chân, tạo sự ổn định và giúp bạn trụ vững trong các động tác đẩy và kéo.

Một đôi giày có miếng đệm tốt sẽ rất tuyệt vời

Một đôi giày có miếng đệm tốt sẽ rất tuyệt vời

Bạn cần đầu tư vào một đôi giày tốt

Bạn cần đầu tư vào một đôi giày tốt

Chúc bạn chọn được trang phục thật ưng ý!

Xem thêm

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

5 lý do bạn nên tập thể dục buổi sáng

Bí quyết giảm mỡ bụng bằng các bài tập tại nhà

Nhóm thực hiện

Theo Đoàn Trúc/ Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more