3 công thức mặt nạ trị mụn cám

Đăng ngày:

Mụn cám (hay còn gọi là mụn đầu đen) với đặc điểm những nốt mụn hở có màu sẫm, là những túi nang long chứa đầy những chất bã nhờn và các tế bào chết. Đặc biệtm việc xử lý chúng luôn khiến ta bực bội.

 

Bạn đã biết cách trị mụn cám hiệu quả?

Bạn đã biết cách trị mụn cám hiệu quả?

Nếu bạn đang tìm cách để “tiêu diệt” mụn đầu đen, hãy thử một trong 3 phương pháp mặt nạ trị mụn cám tự làm tại nhà dưới đây để làm sạch da và ngăn ngừa sự hình thành các chấm đen phiền toái này. Chỉ với một vài thay đổi đơn giản trong quy trình chăm sóc da, bạn có thể sở hữu làn da hằng ao ước.

1. Mặt nạ trị mụn cám với mật ong và sữa

Sữa và mật ong đều tốt cho làn da. Mật ong có tính kháng viêm và axit lactic trong sữa giúp cho da mềm mại và có tính đàn hồi. Tuy vậy, mục đính chính khi sử dụng sữa và mật ong là vì chúng đóng vai trò như một chất kết dính khi hai nguyên liệu này được trôn chung với nhau.

 

mặt nạ trị mụn cám

Sữa và mật ong

Những gì bạn cần là:

–       1 muỗng canh mật ong hữu cơ nguyên chất

–       1 muỗng cà phê sữa tươi

–       1 miếng vải cotton sạch

Cách thực hiện:

Trộn 1 muỗng canh mật ong hữu cơ nguyên chất với 1 muỗng cà phê sữa tươi. Làm nóng hỗn hợp với lò vi sóng trong vòng 5 – 10 giây, sau đó trộn đều 1 lần nữa. Khi hỗn hợp có độ ấm dễ chịu, quét 1 lớp mỏng lên những nốt mụn cám, nhẹ nhàng đắp miếng vải cotton khô, sạch lên sao cho miếng vải dính chắc vào da. Để hỗn hợp trên da khô trong vòng ít nhất 20 phút, sau đó cẩn thận lột miếng vải ra. Rửa lại da với nước lạnh và dưỡng ẩm như thông thường.

2. Đánh bay mụn cám với quế và mật ong

Công thức này nghe như một loại kẹo thơm ngọt, thế nhưng quế và mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời để loại bỏ mụn cám. Các chất kháng viêm có trong mật ong sẽ bảo vệ làn da khỏi vi khuẩn gây mụn, cũng như đóng vai trò là chất kết dính giúp lấy đi những bụi bẩn ở các lỗ chân lông. Quế giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm tăng lưu lượng máu khiến làn da mềm mại, khỏe mạnh và sáng màu.

 

mặt nạ trị mụn cám

Quế và mật ong

Những gì bạn cần là:

– 1 muỗng cà phê bột quế

– 1 muỗng cà phê mật ong hữu cơ nguyên chất

– 1 miếng vải cotton sạch

Cách thực hiện:

Trộn đều mật ong và quế theo tỉ lệ 1:1 cho đến khi bạn có 1 lượng hỗn hợp vừa đủ. Quét 1 lớp mỏng lên những nốt mụn cám và đắp miếng vải cotton sạch lên. Đợi 3 – 5 phút, lột nhẹ miếng vải ra và rửa mặt với nước sạch. Đừng quên bước cuối cùng là dưỡng ẩm da nhé!

3. Mặt nạ trị mụn cám từ đất sét hồng

Đất sét hồng là một loại khoáng sản chứa nhiều hợp chất làm lành vết thương, được sử dụng qua nhiều thế kỷ để chữa một số bệnh, chủ yếu liên quan đến da. Với các phân tử “tích điện” khi ướt, đất sét hồng sẽ lấy đi dầu và các tạp chất mắc kẹt trong lỗ chân lông.

 

Mặt nạ trị mụn cám từ đất sét hồng

Mặt nạ trị mụn cám từ đất sét hồng

Những gì bạn cần là:

– 1 muỗng canh đất sét hồng

– Nước hoặc giấm táo

Cách thực hiện:

Trộn một lượng nước hoặc giấm táo với đất sét để tạo thành hỗn hợp đặc vừa đủ để phết lên da. Rửa sạch tay, dùng đầu ngón tay để phủ đều lên mặt một lớp mỏng hỗn hợp. Đợi cho hỗn hợp trên mặt khô trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó, rửa mặt với nước và dưỡng ẩm như bình thường.

Xem thêm:

Multi-masking: Xu hướng đắp mặt nạ mới

Mặt nạ dưỡng da độc và lạ

Những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more