4 kiểu trang điểm mắt đẹp cho mùa Thu

Đăng ngày:

Khung cảnh mùa thu thật giống với tâm trạng của người con gái: đôi khi tinh tế và quyến rũ, có lúc lại mạnh mẽ và cá tính.

Dù bạn ưa chuộng các sắc màu nóng bỏng hay gam màu trung tính cổ điển, chúng tôi đều có cách để biến hóa bạn trở thành cô gái quyến rũ ngọt ngào hoặc một cô nàng kiều nữ gợi cảm. Hãy cùng ELLE tham khảo 4 kiểu trang điểm mắt đẹp cho mùa Thu:

1. Tím lavender mơ mộng

Những tông màu sáng không chỉ dành riêng cho những buổi tiệc đêm thứ Bảy của các cô nàng mà bạn còn có thể sử dụng trong bất kỳ sự kiện nào với quy tắc 20%. Chuyên viên trang điểm cho các siêu sao Napoleon Perdis chia sẻ: “Tán đều màu yêu thích cho bầu mắt và môi với tỉ lệ tương ứng với 20% tổng thể khuôn mặt để bạn dễ hình dung kiểu trang điểm hơn”. Mùa Thu năm nay, bạn sẽ thực sự nổi bật khi kẻ mắt với màu tím lavender. Viền mí hai lần để tạo thành đường kẻ dày, sau đó phủ lên một lớp phấn mắt có cùng tông màu sẽ khiến màu mắt bền hơn suốt ngày dài. Chải mascara làm dày mi và kết thúc với son môi màu hồng nhạt.

 

trang điểm mắt đẹp

Tím lavender mơ mộng

2. Viền mắt vàng nổi bật

Theo chuyên viên trang điểm Susan Giordano, một trong những kiểu trang điểm mắt đẹp là sử dụng viền mắt tông màu vàng hoàng yến (vàng canary) trên viền đen để tạo được hiệu ứng đặc biệt. Dùng kẻ mắt nước màu đen để dễ dàng tạo hình đôi mắt mèo. Khi đường kẻ khô, “dùng phấn mắt dạng kem màu vàng kẻ hai lớp phía trên sát viền đen”, Giordano khuyên. Viền thêm một đường mảnh vào góc trong của mí dưới, sau đó chải một lớp mỏng mascara (mi không nên nổi bật hơn bầu mắt), và tô điểm đôi môi với màu đỏ cam.

 

trang điểm mắt đẹp

Viền mắt vàng nổi bật

3. Mắt vàng nhũ nhẹ nhàng

Điều tuyệt nhất của lối trang điểm tối giản là gì? “Bất kỳ ai cũng đều lộng lẫy khi trang điểm với những tông màu nhẹ nhàng”, Giordano nói. Đầu tiên, hãy đánh bầu mắt với phấn màu vàng cát có nhũ. Dùng tay kéo nhẹ góc ngoài của mắt, sử dụng cọ ẩm để tán đều màu vàng vừa rồi vào phần sát mi mắt. Sau đó, tán phấn theo hình chữ V ở góc trong để kết nối phần trên và dưới của bầu mắt. Dùng cọ chải mascara vào phần gốc của lông mi – càng nhiều mascara ở phần gốc, phấn mắt sẽ càng nổi bật. Kết thúc với đôi môi gợi cảm với gam màu tự nhiên.

 

trang điểm mắt đẹp

Mắt vàng nhũ nhẹ nhàng

4. Nâu đồng cổ điển

Khuôn mặt trông sẽ sắc sảo hơn khi bạn kết hợp các hiệu ứng trang điểm với nhau – trong trường hợp này, hãy giữ đôi mắt mang sắc ánh kim và đôi môi cùng màu dạng lì. Bắt đầu với son môi màu đỏ Bordeaux đầy cảm hứng; theo Perdis, “trước tiên hãy sử dụng màu tối để tránh việc trang điểm quá tay ở những vùng khác”. Thấm nhẹ son bằng khăn giấy để màu son tiệp vào môi hơn. Sau đó, hãy kẻ viền đen cho mi dưới, chớp mắt để làm màu lan tỏa lên mi trên. Sử dụng kem mắt màu đồng tán đều lên bầu mắt và nhất là hốc mắt, tạo hình vòng cung ở xương chân mày. Tiếp theo, dùng tông màu trên nhấn phần sát mi mắt giúp mi thêm dày và hoàn thiện chúng với mascara.

 

trang điểm mắt đẹp

Nâu đồng cổ điển

Xem thêm:

6 cách trang điểm đẹp cho đôi mắt

ELLE Daily Tips: Cách trang điểm cho mắt to hơn

4 ý tưởng trang điểm mắt ánh kim cho tiệc đêm

Nhóm thực hiện

Bài Quỳnh Giao

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more