Doanh nhân Thúy Phan: Kinh doanh bằng cả cái tâm

Đăng ngày:

Ms. Thúy Phan ở tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại đang là đại điện thương hiệu cho nhãn hàng Image Skincare tại khu vực Đông Nam Á. Thúy Phan đã dành cho tạp chí ELLE một buổi chia sẻ thú vị về công việc mà cô đang làm.

Sống tại Hoa Kỳ từ nhỏ nhưng đến năm 2008 chị quyết định về Việt Nam định cư và làm nhà phân phối độc quyền cho Image Skincare, chịu trách nhiệm đào tạo chuyên môn cho các nước trong khu vực quản lý. Đối với doanh nhân Thúy Phan: Kinh doanh là bằng cả cái tâm.

 

 Phan Thị Thanh Thúy – Tổng Giám Đốc IMAGE SKINCARE VN

Phan Thị Thanh Thúy – Tổng Giám Đốc IMAGE SKINCARE VN

Chị có thể chia sẻ là cơ duyên nào đã mang chị đến với ngành làm đẹp này được không?

Đã là phụ nữ thì ai chẳng thích làm đẹp, nhưng có lẽ chị khác một chút xíu là không chỉ thích mà chị còn có đam mê với nó. Chị khởi nghiệp với một ngành nghề chẳng liên quan gì, chị kinh doanh gốm sứ nhưng sau kinh doanh 2 năm thì chị nhượng Cty lại cho 1 người bạn ở Hoa Kỳ. Và quyết định theo đuổi đam mê kinh doanh ngành làm đẹp bằng cái tâm của mình, chị làm việc với IMAGE ở Hoa Kỳ 2 năm rồi về Việt Nam kinh doanh cho đến giờ.

Vì sao lại là Việt Nam? Chắc có lẽ tình cảm với quê hương hay còn một lý do nào khác nữa không chị?

Mặc dù sống tại Hoa Kỳ nhưng trong tâm thức chị từ lâu vẫn luôn hướng về Việt Nam. Muốn phụ nữ Việt Nam có một cái nhìn mới về làm đẹp, 1 sản phẩm tốt, an toàn để sử dụng.  Dĩ nhiên, đó vẫn là chưa đủ cho một quyết định đầu tư, một phần nữa thị trường Việt Nam khi ấy còn rất tiềm năng, những năm 2008 khi chị thâm nhập thị trường này thì ở Việt Nam chỉ mới có 2, 3 dòng sản phẩm có thể nói là chuyên nghiệp. Và chị thấy hài lòng với quyết định đúng đắn của mình khi đưa IMAGE về đây.

Là nhà phân phối độc quyền hệ thống sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp IMAGE tại Việt Nam và trưởng khu vực Đông Nam Á của thương hiệu này. Với trách nhiệm như thế, chị có cảm thấy bị áp lực không?

Thật ra vì có kinh nghiệm làm việc trực tiếp tại IMAGE USA và thị trường Việt Nam của mình đạt được thành tích tốt nên bên Hoa Kỳ chọn mình đại diện và quản lý khu vực Đông Nam Á, ở vị trí này mình có nhiều cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, tạo tiếng nói hơn với IMAGE Hoa Kỳ vì làn da Đông Nam Á có khác đôi chút với làn da Châu Âu và Châu Mỹ.

 

Doanh nhân Thúy Phan

Doanh nhân Thúy Phan

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về cái tâm của người làm kinh doanh trong ngành này được không ?

Như em đã biết, khác với những ngành khác, kinh doanh trong ngành làm đẹp này thì mối quan hệ hợp tác giữa nhà phân phối với Spa/TMV không thể gói gọn trong việc mua bán trao tay được mà rất cần thiết phải có sự tương tác nhiều hơn, hay nói rõ hơn là nhà phân phối phải tự thấy mình có trách nhiệm hỗ trợ tích cực cho Spa/TMV, Đại Lý về mọi mặt để đảm bảo cho sự thành công của Đại Lý, từ đó mối quan hệ hợp tác mới lâu bền được. Chị chấp nhận đầu tư về mặt con người để hỗ trợ Đại Lý trong đào tạo nhân viên, định hướng, vạch ra chiến lược kinh doanh cho họ, đầu tư về vật tư để hỗ trợ hình ảnh, và chia sẻ lợi nhuận nhiều hơn để Đại Lý ngày càng vững mạnh. Khi Đại Lý gặp khó khăn thì không bao giờ chị buông tay họ, chính vì vậy mà Đại Lý cũng ngày càng gắn bó với Cty hơn.

Vừa qua, giới thẩm mỹ có một biến động lớn bởi quyết định cấm 5 chất bảo quản paraben độc hại, bị nghi ngờ là có thể gây ung thư của Bộ Y Tế. Sự kiện này có tác động gì đến chị hệ thống IMAGESKINCARE không trong khi hầu hết 90% các thương hiệu mỹ phẩm lớn lao đao vì có chứa những chất này trong sản phẩm? Chị có thể chia sẻ góc nhìn của chị vế quyết định lần này của Bộ Y Tế!?

Đầu tiên chị có thể chia sẻ với em là cả hệ thống sản phẩm IMAGE SKINCARE hoàn toàn không chứa một chất bảo quản paraben nào nên quyết định của Bộ Y Tế ngày 31/7 không ảnh hưởng gì đến IMAGE SKINCARE. Ở Việt Nam thì chỉ mới đây người ta quan tâm nhiều đến sự an toàn trong việc sử dụng mỹ phẩm, nhưng ở Mỹ và Châu Âu người tiêu dùng rất kỹ tính, họ sẽ tìm hiểu rất kỹ trước khi đưa sản phẩm đó lên da họ.

Còn về quan điểm cá nhân cho sự việc lần này ở góc độ kinh doanh chị thấy mình may mắn vì thật sự nhà phân phối ở Việt Nam cũng chỉ là khách hàng của hãng mỹ phẩm đó thôi, họ không thể tác động lên nhà sản xuất thay đổi công thức được, nên đây có thể xem là tai nạn. Có chăng một sự khác biệt là sự lựa chọn của mình ngay từ đầu trước khi đầu tư.

Chi có dự định gì sắp tới để mở rộng thị trường tại Việt Nam ?

Tháng 10/2015 này chị có tổ chức 1 Sự kiện mang tầm Quốc Tế tại Hà Nội và HCM với chủ đề PEEL THÔNG MINH, mục đích chính là chia sẻ về chuyên môn bởi Chuyên Gia Hoa Kỳ và các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam. Và những dự định tiếp theo vẫn đang còn là bí mật.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về gia đình nhỏ của mình không?

Ông xã chị cũng là người trong ngành này, nhưng anh ấy không kinh doanh mỹ phẩm .Chị rất hãnh diện và hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, anh ấy là người thấu hiểu và chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho chị. Với chị, gia đình là điều thiêng liêng nhất, quan trọng nhất.

Xem thêm:

Đường xa chớ ngại: Bí quyết thành công của các nữ doanh nhân

Hiểu phụ nữ qua những câu danh ngôn về phụ nữ

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more