Lồng nhạc cho các tác phẩm nghệ thuật kinh điển

Đăng ngày:

Có bao giờ bạn tò mò rằng con người sử dụng bao nhiêu giác quan để cảm thụ một bức tranh nghệ thuật?

Bức tranh "Wheatfield with crows" của cố họa sĩ Van Gogh

Bức tranh “Wheatfield with crows” của cố họa sĩ Van Gogh

Nhìn vào tác phẩm hội hoạ kinh điển “Wheatfield With Crows” của hoạ sĩ Vincent Van Gogh, bạn thấy gì ngoài một bức tranh? Bạn có nghe thấy tiếng rì rào của những cánh đồng, tiếng gió thổi thật mạnh rít qua từng khóm lúa. Hay tiếng đập của những cánh chim đang kéo bầu trời xuống thật gần với mặt đất khiến khung cảnh nơi đây như hòa làm một.

sound scapes-Elle Việt Nam

Để có trải nghiệm vô cùng thú vị này, bạn có thể đến Trung tâm triển lãm Quốc gia London tại Anh để xem trực tiếp buổi triển lãm nghệ thuật lồng nhạc cho các tác phẩm hội họa kinh điển mang tên “Sound Scapes – Hear the Painting. See the Music”. Buổi triển lãm kéo dài đến hết ngày 6/9/2015.

Hiện nay có 6 tác phẩm nghệ thuật đã được hoàn thành và trưng bày ở 6 phòng khác nhau. Những tác phẩm này là dự án được hoàn thành bởi Susan Philipsz, Janet Cardiff, George Miller, Nico Muhly, Gabriel Yared, Chris Watson và Jamie xx. Mỗi tác phẩm được thực hiện theo các phong cách hoàn toàn khác nhau. Dự án lồng nhạc cho các tác phẩm hội họa kinh điển này được bắt đầu từ mong muốn giúp mọi người có thể trải nghiệm việc thưởng thức hội họa bằng những giác quan khác nhau một cách mới mẻ nhất.

Tác phẩm "Coastal Scene" của Hoạ sĩ Théo van Rysselberghe.

Tác phẩm “Coastal Scene” của hoạ sĩ Théo van Rysselberghe.

Với ý tưởng độc đáo và mới lạ này, nhóm sản xuất của Trung tâm triển lãm Quốc gia London đã biến những bức tranh tĩnh động thành những tác phẩm chuyển động với âm thanh tinh tế được đặt vào từng bức tranh như một chất xúc tác sáng tạo cho bộ não vô cùng kỳ diệu. Triển lãm “Sound Scapes” đem đến thông điệp vô cùng ý nghĩa về sự sáng tạo cũng như những góc nhìn trẻ trung hơn trong nghệ thuật tưởng chừng như đã già cỗi này.

Video teaser quảng bá cho buổi triển lãm này:

Xem thêm:

Golden Teardrop tác phẩm vàng của nghệ thuật đương đại

Dzũng Yoko tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật

Nghệ thuật giá trị lâu dài

Nhóm thực hiện

Bài viết: Duy Plue

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more