Triển lãm tranh giấy dó về Hà Nội & Tin xã hội khác

Đăng ngày:

Cuộc thi “Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015″, Tổ chức Y tế Thế giới phát động chiến dịch “Cái ôm đầu tiên”, Triển lãm tranh giấy dó về Hà Nội.

Cùng ELLE điểm qua những tin xã hội đáng chú ý:

Nữ doanh nhân Việt tài năng 2015

Cuộc thi “Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015″ được VAWE tổ chức lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi dành cho các nữ doanh nhân và nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhằm tôn vinh những tài năng nghệ thuật trong cộng đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam. Chương trình được tổ chức để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015: 70 năm Cách mạng tháng Tám (19/08/1945 – 19/08/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2015), 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015). Các tiết mục tham gia dự thi thuộc 03 bộ môn nghệ thuật: Ca hát (nhạc nhẹ, dân gian,…); Múa (dân gian, đương đại, dance sport,…) và Biểu diễn nhạc cụ. Theo dự kiến, cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 30/07/2015 đến ngày 31/10/2015.

 

nu doanh nhan viet tai nang 2015

Nữ doanh nhân Việt tài năng 2015

Tổ chức Y tế Thế giới phát động chiến dịch “Cái ôm đầu tiên”

Bản tin xã hội điểm qua tin Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động chiến dịch “Cái ôm đầu tiên” tại Việt Nam, nêu bật các bước đơn giản có thể cứu sống hàng ngàn trẻ sơ sinh và ngăn ngừa hàng trăm ngàn ca biến chứng mỗi năm do thực hành sai khi chăm sóc trẻ sơ sinh ở Việt Nam. Hàng năm vẫn có khoảng 17.000 trẻ sơ sinh chết ngay trong tháng đầu đời. Có thể nhiều nhân viên y tế chưa biết những bước thực hành đơn giản để có thể bảo vệ trẻ sơ sinh. Thêm vào đó, phong tục tập quán lạc hậu như tách mẹ và con ngay sau sinh là việc làm rất lỗi thời. Thông qua chiến dịch “Cái ôm đầu tiên”, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích thay đổi các bước thực hành sai khi chăm sóc trẻ sơ sinh; đồng thời phổ biến các bước thực hành đúng cho các gia đình để họ làm theo và đòi hỏi nhân viên y tế thực hiện.

 

chien dich cai om dau tien

Tổ chức Y tế Thế giới phát động chiến dịch “Cái ôm đầu tiên”

Triển lãm tranh giấy dó về Hà Nội

“Thuở ấy” là triển lãm tranh của họa sĩ Lương Hùng được tổ chức cuối tháng 7 vừa qua tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày hơn 40 tác phẩm chuyên về chất liệu giấy dó. Sự tài hoa của người nghệ sĩ thể hiện qua nét vẽ tung tẩy, phóng khoáng. Họa sĩ Nguyễn Lương Hùng không vẽ thường xuyên, chỉ tập trung trong vài năm gần đây nhưng sự hoài niệm về quá khứ, về những gì đã trải qua của người nghệ sĩ 70 xuân đã khiến người xem thực sự rung động. “Tranh giấy dó bồi trên vải được diễn đạt bằng chất liệu mực nho, acrylic có cái nhìn thực tại, ghi lại những mảng cắt lớp trong đời sống đô thị Hà Nội và vùng nông thôn ngoại thành.

 

trien lam tranh giay do ve ha noi

Triển lãm tranh giấy dó về Hà Nội

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more