Giá trị đằng sau chiếc mắt kính hàng hiệu

Đăng ngày:

Đây là những thương hiệu mắt kính hàng đầu ngành công nghiệp xa xỉ vẫn còn giữ được truyền thống chế tác thủ công.

Bên cạnh thấu kính cao cấp và thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết, giá trị thực sự của mắt kính hàng hiệu nằm ở câu chuyện sáng tạo và tinh hoa thủ công được lưu giữ từ đời này sang đời khác. Dưới đây là những thương hiệu mắt kính hàng đầu ngành công nghiệp xa xỉ vẫn còn giữ được truyền thống chế tác đầy tính nghệ thuật này.

Pugnale & Nyleve

Pugnale & Nyleve là thương hiệu mắt kính hàng hiệu nổi tiếng của Ý do Evelyn Susan Schmidt và Emanuele Pugnale sáng lập. Với bề dày truyền thống, tay nghề thủ công và kỹ thuật chế tác cao, toàn bộ sản phẩm của thương hiệu đều được sản xuất tại quận Cadore, Ý. Hầu hết gọng kính được làm từ cellulose acetate – loại vật liệu tốt nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp mắt kính cao cấp vì có độ sáng, chịu lực tốt, không hóa chất độc hại, dễ thích nghi với các quy trình chế tác khác nhau. Pugnale & Nyleve cũng có một dòng sản phẩm đặc biệt được làm từ kim loại mạ vàng nguyên chất.

mat kinh hang hieu Pugnale & Nyleve

Pugnale & NyleveRiêng đối với kính mát, acetate được nghiền nhuyễn bằng máy và hoàn thiện các công đoạn cuối cùng bằng tay. Các bộ phận được đánh bóng, phần gọng được đo đạc chính xác và mạ vàng đối với bộ sưu tập của nữ, mạ bạc đối với bộ sưu tập cho nam giới.

mat kinh hang hieu Pugnale & Nyleve 1

Dòng sản phẩm đặc biệt được làm từ kim loại mạ vàng nguyên chất.Cutler & Gross

Cutler & Gross là thương hiệu cao cấp của Anh chuyên về kính mát và sản phẩm quang học với bề dày lịch sử 46 năm. Có nhà máy đặt tại Cadore, Ý, Culter & Gross sử dụng những thợ thủ công lành nghề nhất để tạo ra các sản phẩm tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điểm đặc biệt của thương hiệu là dịch vụ cá nhân cho từng khách hàng, bao gồm các tùy chọn thiết kế riêng biệt và độc đáo, được tạo ra theo sở thích, phong cách và nhu cầu thị giác của từng người. Culter & Gross đã trở thành biểu tượng cho tinh hoa phong cách Anh và chất lượng Ý dễ nhận biết nhất trong bốn thập kỷ qua.

mat kinh hang hieu Cutler & Gross

Cutler & Gross

Ahlem Eyewear

Ahlem Manai-Platt là một người Pháp sống tại Los Angeles, cô có niềm đam mê lâu dài với cái đẹp, tính năng và thiết kế, mà kết quả là sự phát triển của thương hiệu mắt kính Ahlem Eyewear.

Mỗi bộ phận của mắt kính Ahlem đều được làm bằng tay và sử dụng chất liệu acetate cổ điển. Acetate cổ điển là loại chất liệu đa diện có màu sắc độc đáo và kết cấu thay đổi phụ thuộc vào ánh sáng. Rất khó để tạo ra nhiều lớp màu trên bề mặt acetate, nó đòi hỏi tay nghề rất cao, và tính chất thủ công tự nhiên cho phép tạo ra những thiết kế độc bản với một mẫu duy nhất. Tròng kính Cridal của công ty Pháp Christian Dalloz cung cấp một lớp siêu bảo vệ tia UAV/UVB đặt bên dưới lớp phủ chống phản chiếu. Tất cả tạo nên giá trị có một không hai cho thương hiệu Ahlem Eyewear.

mat kinh hang hieu Ahlem Eyewear

Ahlem Eyewear

Vuarnet

Câu chuyện của Vuarnet bắt đầu vào những năm 50s khi Roger Pouilloux ra mắt thấu kính Skylinx. Vận động viên trượt tuyết Jean Vuarnet đã đeo chúng khi ông giành Huy chương vàng Olympic 1960. Họ đã quyết định hợp tác để tạo ra những chiếc kính mát vừa phong cách vừa sáng tạo. Ngày nay, tất cả gọng kính Vuarnet vẫn được làm thủ công tại Pháp và sử dụng thấu kính khoáng chất độc quyền, mang lại tầm nhìn rõ ràng và những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

mat kinh hang hieu Vuarnet

Vuarnet

Oliver Peoples

Oliver Peoples được thành lập vào năm 1987 và ngay từ đầu đã hướng đến dòng sản phẩm cao cấp. Sử dụng những vật liệu tốt nhất và, tất cả các thiết kế của Oliver được truyền cảm hứng từ nền văn hóa độc đáo của California và ra đời tại studio ở West Hollywood. Với sự tinh tế và tri thức thẩm mỹ mang tính biểu tượng, chất liệu acetate được tùy chỉnh trong các mảng màu họa tiết đồi mồi. Gọng kính được làm thủ công dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân điêu khắc dựa trên bản vẽ bespoke ban đầu, tạo nên nét riêng biệt cho từng sản phẩm.

mat kinh hang hieu Oliver Peoples

Oliver Peoples

EQO Optics

Được thành lập bởi Jon Winfrey & Ryan Vecchiarelli, bắt đầu từ một garage ở Colorado, EQO Optics hình thành từ những gì còn lại trong bộ sưu tập ván trượt cũ của Ryan. Còn gì thú vị hơn một chiếc kính mát cao cấp được tạo nên từ những thứ được xem là phế liệu? Kể từ năm 2011, EQO Optics đã phát triển và hoàn thiện việc sử dụng ván trượt cũ để tạo nên sắc thái mới cho gọng kính gỗ. Chính vẻ cũ kỹ thô mộc của chất liệu độc đáo này đã tạo nên nét cổ điển đặc trưng cho các thiết kế của thương hiệu. Ngoài ra, gọng kính gỗ của EQO cũng rất phù hợp với tròng kính phân cực của Polaroid và có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

mat kinh hang hieu EQO

EQO Optics—

Xem thêm

11 kiểu mắt kính nữ phong cách Bohemian

Chiếc đồng hồ nữ hàng hiệu bạn chọn nói gì về bạn?

Áo thun nữ hàng hiệu: Simple is the Best!

Những trang web bán hàng hiệu sales bạn nên biết

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more