6 sự kiện đáng mong đợi tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

Ngày 10/9 đánh dấu sự khởi động của tháng thời trang Xuân-Hè 2016, bắt đầu với Tuần Lễ thời trang New York. ELLE điểm lại 6 sự kiện đáng mong đợi nhất cùng với sự dịch chuyển đầy thú vị của các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang lớn.

1. Givenchy và show diễn đầu tại Tuần lễ Thời trang New York

Từ lâu Givenchy đã không còn xa lạ với các fashionista trên thế giới nhưng năm nay Givenchy sẽ lần đầu xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York thay vì tại Paris như mọi năm. NTK kiêm Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci sẽ trình diễn BST Xuân-Hè 2016 của Givenchy ngay sau khi thương hiệu này vừa khai trương cửa hàng flagship đầu tiên trên đại lộ Madison Avenue ở New York. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên Givenchy, một thương hiệu thời trang cao cấp, sẽ mở cửa và nhân rộng hàng ghế ngồi để dành cho cộng đồng yêu thời trang ở New York. Givenchy cho biết sẽ phân phối hơn 1.000 vé mời đến các sinh viên, giáo viên ngành thời trang, những người dân sống trong khu phố gần cửa hàng flagship vừa khai trương, và những ai yêu thích thương hiệu Givenchy đều có cơ hội được tham dự show diễn đáng mong đợi này.

 

Cửa hàng flagship đầu tiên tại New York trên đại lộ Madison Avenue

Cửa hàng flagship đầu tiên tại New York trên đại lộ Madison Avenue

2. The Row chuyển show diễn sang Tuần lễ Thời trang Paris

Đây là lần thứ hai The Row hủy show diễn tại New York khi chỉ còn hơn 2 tuần đến ngày diễn. Kể từ lần đầu tiên tham gia tuần lễ thời trang tại New York vào tháng Hai 2010, The Row đã trở thành một trong những show được chú ý nhất tại tuần lễ. Năm nay, The Row lại một lần nữa chuyển show sang Paris nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin cụ thể về ngày diễn.

 

Chị em tài năng nhà Olsen - giám đốc sáng tạo của The Row

Chị em tài năng nhà Olsen – giám đốc sáng tạo của The Row

3. Julien Macdonald ra mắt BST Menswear tại Tuần lễ Thời trang London

Từng là một trong những NTK của Chanel và Giám đốc sáng tạo của Givenchy, Macdonald hiện đang là cái tên tuổi được những ngôi sao nữ như Beyoncé, Taylor Swift hay Ellie Goulding săn đón mỗi khi tham dự sự kiện thảm đỏ. Trong tuần lễ thời trang tại London sắp tới đây, Macdonald sẽ cho ra mắt 12 đến 14 bộ trang phục nam bao gồm áo T-shirt và những chiếc áo len được chú ý đến từng chi tiết hoa văn.

 

Julien Macdonald bên những thiết kế của mình

Julien Macdonald bên những thiết kế của mình

4.  3.1 Philip Lim kỷ niệm 10 năm thành lập

Vào lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt tới đây, 3.1 Philip Lim sẽ cộng tác với nghệ sĩ  và kiến trúc sư Maya Lim, người sẽ dàn dựng thiết kế một sàn diễn catwalk lấy tên là “Wavefield” nằm tại Trung tâm nghệ thuật Storm King ở New York. Lấy cảm hứng với tiêu đề “Stop and Smell the Flower”, show diễn Philip Lim hứa hẹn sẽ mang lại dấu ấn đặc biệt cho tuần lễ Xuân-Hè 2016 với thông điệp: hãy sống chậm lại để thưởng thức những bông hoa đẹp và những khoảnh khắc hiện tại.

 

"Wavefield" - sàn diễn runway Xuân Hè 2016 của 3.1 Philip Lim

“Wavefield” – sàn diễn runway Xuân-Hè 2016 của 3.1 Philip Lim

5. Alexander Wang và BST cuối cùng cho Balenciaga

Sau quyết định rời khỏi chiếc ghế Giám đốc Sáng tạo, Alexander Wang vẫn chưa hết áp lực khi vẫn phải tiếp tục chuẩn bị show diễn Xuân-Hè 2016 tại Tuần lễ Thời trang Paris cho Balenciaga sẽ diễn ra vào ngày 2/10. Show diễn lần này được các chuyện gia thời trang và các fan trung thình của Wang kỳ vọng bởi nhiều người tin anh sẽ dồn hết tâm huyết của mình sau ba năm làm việc để gửi đến những người hâm mô lời chào tạm biệt khó quên.

 

NTK thiên tài Alexander Wang

NTK thiên tài Alexander Wang

6. Show diễn đầu tiên của DKNY với 2 NTK mới

Sau khi giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi CFDA/Vogue Fashion Fund, hai nhà thiết kế và sáng lập thương hiệu Public School, Dao-Yi Chow và Maxwell Orborne đã trở thành hai trong những NTK bận rộn nhất nhì làng thời trang. Không chỉ tiếp tục phát triển thương hiệu của riêng mình, mới đây cả hai còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của DKNY. Tại tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016 sắp tới đây, hai NTK trẻ tài năng sẽ ra mắt BST đầu tiên cho DKNY, hứa hẹn sẽ mang một làn sóng mới cho thương hiệu đặc trưng của thành phố New York.

 

Dao-Yi Chow và Maxwell Orborne

Dao-Yi Chow và Maxwell Orborne

Xem thêm

4 tuần lễ thời trang thế giới được chờ đón nhất năm

Stylist của Lady Gaga tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Các bộ sưu tập trong tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Phương – Ảnh: Tư Liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more