[365 Beauty tips] Bí quyết khắc phục 7 vấn đề của tóc hư tổn

Đăng ngày:

Nhu cầu làm đẹp, nhất là làm đẹp cho mái tóc như uốn, duỗi, nhuộm là không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Nhưng vấn đề nan giải nhất là làm sao cho mái tóc vẫn luôn mạnh khỏe, óng mượt sau hàng loạt sự “tra tấn” bởi hóa chất và nhiệt độ như thế. ELLE gợi ý với bạn những biện pháp xử lý vấn đề dựa trên triệu chứng hư tổn của tóc bạn nhé:

1. Da đầu bị ảnh hưởng

Nhiều trường hợp chẳng những tóc bị hư tổn mà da đầu cũng bị kích ứng, gây ra: gàu, ngứa, viêm da tiết bã nhờn,…

 

Bí quyết khắc phục 7 vấn đề của tóc hư tổn

Bí quyết khắc phục 7 vấn đề của tóc hư tổn

2. Gãy rụng

Bình thường tóc bạn chỉ rụng đi 50 – 100 sợi mỗi ngày, nếu mỗi khi gội đầu, chải đầu bạn thấy tóc rơi rụng cả nắm là dấu hiệu báo động khẩn cấp rồi đấy. Bạn nên chuyển ngay sang sử dụng dầu gội đầu đặc trị dành cho tóc hư tổn, bởi dầu gội thường sẽ chỉ làm sạch chứ không thể bổ sung dinh dưỡng giúp tóc khỏe mạnh lên và giảm gãy rụng được.

Bí quyết: Đổi sang dùng dầu gội đặc trị tóc hư tổn

 

Đổi sang dùng dầu gội đặc trị tóc hư tổn

Đổi sang dùng dầu gội đặc trị tóc hư tổn

3. Khô tóc

Thân tóc thô ráp, bề mặt tóc mất đi độ phản chiếu ánh sáng, không còn óng ả. Nếu trước đây bạn không thích dùng dầu xả thì đây chính là lúc bạn nên thay đổi suy nghĩ ấy. Sau khi gội đầu, lấy một lượng dầu xả vừa đủ thoa lên phần thân và ngọn tóc, xoa bóp nhẹ nhàng trong 5 phút cho dầu xả ngấm hết vào tóc rồi xả lại bằng nước lạnh.

Bí quyết: Luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội

 

Luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội

Luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội

4. Chẻ ngọn

Sau mỗi lần gội đầu, bạn có thể thoa một ít dầu dừa tinh khiết lên đuôi tóc, xoa bóp nhẹ nhàng cho dầu thấm vào tóc, xoa dịu phần chẻ ngọn. Mỗi tuần 2 lần, bạn hãy đắp mặt nạ cho tóc bằng: bia, chuối, sữa chua, mật ong, lòng đỏ trứng… đảm bảo tóc sẽ nhanh chóng giảm chẻ ngọn.

Bí quyết: Thoa dầu dừa và đắp mặt nạ.

 

Thoa dầu dừa và đắp mặt nạ.

Thoa dầu dừa và đắp mặt nạ.

5. Xỉn màu

Tóc hư tổn nếu không nhuộm thì màu không còn đen đậm mà bị nhờ và xỉn đi, còn tóc nhuộm thì màu sẽ không ăn và nhanh phai đi, đó là vì thân tóc đã bị tổn thương. Đây là lúc bạn thật sự cần đến sản phẩm ủ, hấp tóc. Không nhất thiết phải đến spa, bạn có thể mua kem ủ tóc và tự làm tại nhà. Kem ủ sẽ giống như một vị bác sĩ, điều trị chuyên sâu giúp phục hồi những tổn thương trên từng sợi tóc của bạn.

Bí quyết: Ủ tóc, ủ tóc và ủ tóc

 

Ủ tóc, ủ tóc và ủ tóc

Ủ tóc, ủ tóc và ủ tóc

6. Tóc mỏng, mọc chậm

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm điều trị tóc hư tổn, bạn không được quên bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc qua việc ăn uống đúng cách nhé. Ăn nhiều đạm, trứng, hải sản, rau xanh, trái cây và collagen, uống đủ 2 lít nước một ngày. Ngủ đủ giấc, hạn chế tối đa rượu, thuốc lá và stress nhé.

Bí quyết: Uống bổ sung sắt, kẽm, biotin, vitamin, collagen theo sự tư vấn của bác sĩ.

 

Uống bổ sung sắt, kẽm, biotin, vitamin, collagen theo sự tư vấn của bác sĩ.

Uống bổ sung sắt, kẽm, biotin, vitamin, collagen theo sự tư vấn của bác sĩ.

7. Khó tạo kiểu

Dĩ nhiên là khi bị hư tổn, tóc bạn sẽ không còn là những lọn uốn xoăn óng ả hay những mái tóc bới cầu kỳ giữ nếp được lâu nữa. Trong khoảng thời gian này, bạn nên cho tóc được “nghỉ xả hơi”, chỉ tạo dáng tóc những kiểu đơn giản như: đuôi ngựa, búi thấp hoặc kiểu tóc “như mới ngủ dậy” là đẹp. Sau khi tóc đã phục hồi, bạn hãy tiếp tục chăm sóc tóc một cách hợp lý và khoa học như những bí quyết trên, tóc bạn sẽ luôn sẵn sàng cho việc tạo kiểu thật đẹp thôi. Chúc mái tóc bạn luôn xinh đẹp nhé.

Bí quyết: Luôn luôn chăm sóc tóc thật kỹ mới mong tóc khỏe đẹp được.

 

Luôn luôn chăm sóc tóc thật kỹ mới mong tóc khỏe đẹp được.

Luôn luôn chăm sóc tóc thật kỹ mới mong tóc khỏe đẹp được.

Sản phẩm gợi ý:

Dau Goi Dove

Bộ dầu gội Dove Phục Hồi Hư Tổn: Dành cho tóc hư tổn, tóc yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối khó, vào nếp. Với Keratin Repair Actives TM giúp phục hồi cấu trúc protein ở các lớp tế bào tóc, giúp tóc bạn không chỉ tuyệt đẹp bên ngoài mà còn chắc khỏe gấp 10 lần từ bên trong

365 Beauty tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Dove

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more