7 ứng dụng hay dành cho smartphone khi đi du lịch

Đăng ngày:

Có thể bạn là dân phượt nhiều kinh nghiệm du lịch bụi, là một du khách sành điệu với kiến thức địa lý văn hóa uyên thâm hay chỉ là một người chưa có nhiều kinh nghiệm ngao du đó đây nhưng vẫn háo hức cho một chuyến đi.

Hãy nhớ luôn trang bị trước cho mình những kiến thức cơ bản những địa danh  bạn sẽ đặt chân đến, và đừng quên trang bị cho bản thân những ứng dụng smartphone phù hợp hỗ trợ cho các chuyến đi.

 

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - heading picture - elle việt nam

Đi du lịch như một người sành điệu

Việc làm quen với những múi giờ khác nhau và phải luôn tỉnh táo để khám phá các địa điểm du lịch, mua sắm, tìm kiếm những địa điểm ăn uống địa phương đáng tin cậy hay chuẩn bị quần áo cho chuyến đi dường như được xem là những điều nhỏ nhặt mà mọi người thường vô tình bỏ qua khi lên kế hoạch cho các chuyến đi chơi. Nhưng nếu không lên kế hoạch cụ thể hoặc có những phương án dự phòng, chúng sẽ trở thành những kẻ phá bĩnh âm thầm và khó chịu nhất.

Hãy luôn tìm hiểu trước thông tin nơi mình sẽ tới và tìm kiếm những ứng dụng hay về du lịch hữu ích cho mình.

ELLE giới thiệu đến các bạn 7 ứng dụng hay dành cho smartphone giúp các bạn trải nghiệm và hưởng thụ chuyến du lịch của mình như một người sành điệu.

1. Đương đầu với tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ với Entrain

Cảm giác háo hức cho một chuyến đi tuyệt vời được mong chờ từ rất lâu với những kế hoạch mua sắm, du ngoạn bỗng nhiên phá sản bởi sự mệt mỏi do không quen với việc lệch múi giờ (jet lag) thật sự cực kỳ khó chịu.

Ứng dụng Entrain sẽ kiểm tra thói quen thường nhật của bạn, bao gồm thời gian đi ngủ – thời gian thức dây mỗi ngày, và cả lượng ánh sáng bạn tiếp xúc trung bình trong một ngày. Sau đó sẽ tính toán xem mất bao nhiêu thời gian cho cơ thể bạn làm quen với múi giờ mới để lên kế hoạch sinh hoạt phù hợp trước chuyến đi. Lỡ như đến khi gần khởi hành vẫn chưa chuẩn bị ứng phó với jet lag thì ứng dụng sẽ tính toán xem bạn cần bao nhiều ngày để cơ thể tự điều chỉnh cho phù hợp với thời gian địa phương.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Entrain - elle việt nam

Đương đầu với tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ với Entrain

Bạn có thể download miễn phí ứng dụng Entrain cho iPhone và Android trên iOS app store và Play Store hoặc có thể bấm vào ĐÂY để download.

2. Chuẩn bị Outfits phù hợp cho chuyền đi với Stylebook

Stylebook giúp bạn chọn lựa quần áo phù hợp cho chuyến đi, đảm bảo quần áo của bạn được phối ngẫu một cách phù hợp và sang trọng chứ không phải như thể bạn vừa bước ra khỏi một ngôi chợ bán đồ sale-off cuối năm.

Ứng dụng sẽ ghi lại những thông số về thời tiết, lưu trữ lại danh sách các đồ vật ưa thích của bạn trong các chuyến đi trước và từ đó sẽ phối chúng lại với nhau thành những bộ outfit phù hợp, đồng thời nhắc nhở bạn những đồ vật cá nhân cần có. Ứng dụng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức khỏi việc loay hoay với đống quần áo khổng lồ của mình. Ngoài ra bạn còn có thể share thông tin về list các đồ vật cá nhân của mình người những bạn đồng hành để chia sẻ kinh nghiệm du lịch.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Stylebook - elle việt nam

Chuẩn bị Outfits phù hợp cho chuyền đi với Stylebook

Stylebook chỉ hỗ trợ trên App Store của hệ đều hành iOS với mức giá 3.99 USD. Các bạn có thể bấm vào ĐÂY để download.

3. Bạn sẽ có một người quản gia mini trong túi với ứng dụng Ritz Calton

Mệt rã sau một ngày dài vui chơi, bơi lội dưới hồ bơi cùng đám bạn, và giờ đây bạn chỉ muốn nằm yên trên giường thì Ritz Calton sẽ thay mặt bạn làm những công việc lặt vặt của một quản gia như order dịch vụ room service, thực hiện check-in và check-out khách sạn từ xa, truy cập vào những hướng dẫn du lịch thành phố hay đơn giản chỉ là muốn yêu cầu nhân viên khách sạn mang đến cho mình một chai sữa tắm, một vài cái khăn lông.

Ứng dụng được trang bị QR Scanner giúp bạn nhanh chóng cập nhật đầy đủ những thông tin về các event đang diễn ra tại khu vực khách sạn hay nhà nghỉ bạn đang ở. Ngoài ra Ritz Calton còn giúp kiểm tra tổng số tiền bạn sẽ chi trả tính đến thời gian đang lưu trú tại khách sạn. Việc này rất hữu ích nếu bạn có chút lo lắng cho hầu bao của mình do đã hơi quá tay cho các dịch vụ room service hoặc có tí quá đà tại các mini bar với bạn bè.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Ritz Carlton - elle việt nam

Bạn sẽ có một người quản gia mini trong túi với ứng dụng Ritz Calton

Các bạn có thể download miễn phí ứng dụng Ritz Calton cho iPhone và Android trên iOS app store và Play Store hoặc có thể bấm vào ĐÂY để download.

4. Lên lộ trình du lịch cùng với Tripit

Dự định sẽ thực hiện một chuyến đi dài ngày với nhiều điểm dừng? Ứng dụng Tripit giúp bạn quản lý các chuyến bay, bảo mật thông tin số liệu cá nhân và thiết lập một lộ trình hàng ngày. Ứng dụng sẽ lưu trữ mọi thông tin nhà hàng mà bạn đặt chỗ và dịch vụ thuê xe hơi vào trong account cá nhân của bạn.

Mọi thông tin và lộ trình sẽ được đồng bộ hóa với toàn khoản Google và Outlook calendar của bạn. Thời tiết, điểm đến và bản bồ khu vực sẽ tự động được cập nhật tại các địa điểm bạn đặt chân đến, và khi upgrade lên phiên bản Pro có tính phí thì sẽ được trải nghiệm các tính năng real-time flight alerts (thông báo chuyến bay), tìm chỗ ngồi và tìm chuyến bay. Tripit thật sự rất hữu ích với những ai thường xuyên đi du lịch và công tác bằng máy bay.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Tripit - elle việt nam

Lên lộ trình du lịch cùng với Tripit

Các bạn có thể download miễn phí ứng dụng Tripit cho iPhone và Android trên iOS app store và Play Store hoặc có thể bấm vào ĐÂY để download.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - featured picture - elle việt nam

Smartphone là người bạn đồng hành

5. Tìm hiểu tường tận thông tin về những địa điểm mình đặt chân đến với Seasonal Cities

Ứng dụng này được viết bởi một phóng viên du lịch, người thực sự sinh sống tại những thành phố khác nhau và cập nhật liên tục các thông tin thực tế về city guide tại các địa điểm đó. Seasonal Cities được cập nhật liên tục theo từng thời điểm trong năm để du khác nắm được những thông tin mới nhất và chính xác nhất tại nơi họ đặt chân đến. Điều này thật sự hữu ích để bạn có thể lên kế hoạch du lịch phù hợp với bản thân.

Ứng dụng được cập nhật tại 11 thành phố lớn trên thế giới: Barcelona, Berlin, Istanbul, London, Moscow, New York, Paris, Rome, Shanghai, Sydney và Tokyo với thông tin đầy đủ về khí hậu, thời tiết, địa điểm mua sắm, nhà hàng, bar, night club và các sự kiện lễ hội văn hóa truyền thống.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Seasonal Cities - elle việt nam

Tìm hiểu tường tận thông tin về những địa điểm mình đặt chân đến với Seasonal Cities

Seasonal Cities chỉ hỗ trợ trên App Store của hệ đều hành iOS. Các bạn có thể bấm vào ĐÂY để download.

6. Trải nghiệm ẩm thực cùng Foodspotting

Ứng dụng này không chỉ được các du khách ưa chuộng mà còn thật sự rất hữu dụng trong cuộc sống thường nhật, Foodspotting giúp bạn khám phá những địa điểm ăn uống chưa hề biết đến trước đây tại chính nơi bạn sinh sống.

Đây không chỉ đơn thuần là một phần mềm review địa điểm nhà hàng, mà còn là một nguồn thông tin uy tín giới thiệu cho người dùng đặc sản của từng nhà hàng/ quán ăn với những lời khuyên ẩm thực từ những thực khách, những du khách hay thậm chí của các chuyên gia ẩm thực. Ứng dụng có kết nối với Instagram giúp bạn “khoe” những trải nghiệm ăn uống của mình rộng rãi đến với bạn bè.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Foodspotting - elle việt nam

Trải nghiệm ẩm thực cùng Foodspotting

Các bạn có thể download miễn phí ứng dụng Tripit cho iPhone và Android trên iOS app store và Play Store hoặc có thể bấm vào ĐÂY để download.

7. Tìm kiếm sự xa hoa cùng với Quintessentially Lifestyle

Nếu bạn đang tìm kiếm sự xa hoa, nhộn nhịp của những buổi tiệc đêm sang trọng nhưng không kém phần nóng bỏng, ứng dụng Quintessentially Lifestyle sẽ đem đến những gợi ý đáng tin cậy và những thông tin event được cập nhật liên tục về những địa điểm bar, club và restaurant tuyệt vời nhất trên thế giới. Tính năng Surprise and Delight sẽ mang lại nhiều sự ngạc nhiên và háo hức với những last minute offer đặc biệt tại những địa điểm ăn chơi mà chắc hẳn bạn không hề muốn bỏ lỡ.

.

7 ứng dụng smartphone du lịch như 1 người sành điệu - Quintessentially Lifestyle - elle việt nam

Tìm kiếm sự xa hoa cùng với Quintessentially Lifestyle

Các bạn có thể download miễn phí ứng dụng Quintessentially Lifestyle cho iPhone vàAndroidtrên iOS app store và Play Store hoặc có thể bấm vào ĐÂY để download.

Có thể bạn là dân phượt nhiều kinh nghiệm du lịch bụi, là một du khách sành điệu với kiến thức địa lý văn hóa uyên thâm hay chỉ là một người chưa có nhiều kinh nghiệm ngao du đó đây nhưng vẫn háo hức cho một chuyến đi thì hãy nhớ luôn trang bị trước cho mình những kiến thức cơ bản của những địa danh mà bạn sẽ đặt chân đến, và đừng quên trang bị cho bản thân những ứng dụng smartphone kể trên.

Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ số, với sự trợ giúp đắc lực của internet và smartphone, chưa bao giờ những trở ngại về văn hóa, địa lý của những vùng khác nhau trên trái đất lại trở nên “không thành vấn đề” với chúng ta hơn bây giờ.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch: 5 bí quyết tránh thất lạc hành lý

Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi du lịch nước ngoài

Bí quyết khi đi du lịch bằng ôtô, tàu hỏa, du thuyền và máy bay

Nhóm thực hiện

Bài viết: Đức Nguyễn

Nguồn: Lifestyle Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more